Những thói quen hằng ngày khiến bạn tăng cân

Bạn có biết những hành động đơn giản này bạn vô tình lặp lại mỗi ngày khiến bạn tăng cân quá kiểm soát. Tất cả những gì bạn cần làm là nhận ra những thói quen này và thay đổi chúng thành những thói quen tốt hơn.

Bạn cũng cần quyết tâm và sự kiên trì để đạt được cân nặng mong muốn. Trong bài viết này, chúng tôi đã đề cập đến những thói quen phổ biếnnhất khiến bạn thừa cân béo phì, hãy cùng tìm hiểu.

Bạn không ngủ đủ

nhung thoi quen hang ngay khien ban tang can

Một giấc ngủ sâu và đủ thời gian có thể giúp bạn giảm cân. Duy trì một thói quen ngủ khoa học là điều cần thiết để giữ cho không bị tăng cân. Những người 5 tiếng hoặc ít hơn mỗi ngày có khả năng tăng cân cao gấp 2,5 lần so với những người ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày. Đây là một trong những thói quen có thể dẫn đến tăng cân.

Bạn hay bỏ bữa

nhung thoi quen hang ngay khien ban tang can

Những người thường xuyên bỏ các bữa ăn quan trọng trong ngày có nguy cơ bị béo phì cao gấp 4,5 lần. Bỏ bữa sáng có thể làm giảm sự trao đổi chất và khiến cơ thể bạn thích nghi bằng cách tăng dự trữ mỡ.

Bạn ăn quá nhanh

nhung thoi quen hang ngay khien ban tang can

Phải mất 20 phút để dạ dày có thể gửi thông báo lên não bộ rằng bạn đã no rồi, nghĩa là khi bạn cảm thấy no thì thực sự bạn đã no từ 20 phút trước. Các nghiên cứu chỉ ra rằng những những người ăn chậm sẽ nạp vào cơ thể ít hơn 66 calorie so với những người ăn nhanh. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân.

Bạn xem tivi quá nhiều

nhung thoi quen hang ngay khien ban tang can

Dành nhiều thời gian xem TV chắc chắn không phải là một thói quen tốt cho số đo vòng bụng. Hơn nữa, nếu bạn vừa ăn cơm vừa xem tivi thói quen này sẽ dẫn đến tăng cân.

Bạn ăn trưa ở nhà hàng mỗi ngày

nhung thoi quen hang ngay khien ban tang can

Nếu bạn ăn trưa ở nhà hàng mỗi ngày, bạn sẽ có nhiều nguy cơ nạp vào quá nhiều năng lượng. Thực phẩm ở nhà hàng thường chứa rất nhiều năng lượng và khiến bạn luôn dư thừa năng lượng mỗi ngày. Do đó, bạn sẽ tăng cân nếu cứ tiếp tục duy trì thói quen này.

Bạn tưởng mình đang đói

nhung thoi quen hang ngay khien ban tang can

Khi dạ dày của bạn phát ra những tiếng ồn nhỏ và khoảng 60% chúng ta cho rằng đó là dấu hiệu cảnh báo mình đang đói. Nhưng điều đó thực sự cảnh báo bạn có thể đang thiếu nước chứ không phải đang đói.

Công việc khiến bạn phải ngồi nhiều

nhung thoi quen hang ngay khien ban tang can

Ngồi hàng giờ tại bàn làm việc có thể làm cho bạn tăng cân. Bạn cần nghỉ ngơi đứng dậy khỏi chỗ ngồi thường xuyên, có thể chỉ cần 2 phút mỗi giờ để hạn chế tăng cân.

Bạn luôn sử dụng thang máy

nhung thoi quen hang ngay khien ban tang can

Sử dụng cầu thang bộ sẽ đốt cháy gấp đôi lượng calo và do đó việc luôn sử dụng thang máy là một sai lầm nếu bạn muốn giảm cân. Các nghiên cứu chỉ ra rằng một người nặng 68kg có thể giảm gần 3kg mỗi năm bằng cách leo cầu thang 2 lần mỗi ngày.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.