'Chuyện ấy' rắc rối vì thiếu ngủ

Ngủ ít, chất lượng giấc ngủ kém, mất ngủ là những chứng bệnh mà mọi người dễ gặp trong cuộc sống bận rộn có quá nhiều lo toan và áp lực công việc ngày càng tăng.
chuyen ay rac roi vi thieu ngu Những biểu hiện quý ông đang chán lè 'chuyện ấy'
chuyen ay rac roi vi thieu ngu Lãnh cảm vì chồng thụ động trong chuyện ấy

Thiếu ngủ làm suy giảm sức khỏe, trong đó tình dục không phải là phạm vi ngoại lệ.

Ngủ là quãng thời gian quan trọng để cơ thể nghỉ ngơi, tự phục hồi và tích lũy năng lượng cần thiết. Khi ngủ, cơ thể tiết ra những hormon quan trọng hỗ trợ quá trình chuyển hóa, giúp não bộ hệ thống hóa lại các thông tin đã tiếp nhận, cải thiện khả năng ghi nhớ dài hạn. Thiếu ngủ khiến cơ thể suy giảm năng lượng, uể oải, mệt mỏi, căng thẳng gia tăng là nguyên nhân gây ra tình trạng suy giảm ham muốn tình dục ở cả hai phái.

chuyen ay rac roi vi thieu ngu
(Ảnh: 2 Sao)

Với nam giới, mất ngủ kéo dài khiến cơ thể luôn mệt mỏi, căng thẳng. Khi “lâm trận”, tuần hoàn máu bị ảnh hưởng khiến cậu nhỏ khó có thể cương cứng hết mức, khó đạt khoái cảm, khó đưa bạn tình đến bến bờ. Chuyện này khiến đối tác và bản thân nam giới không thỏa mãn. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cơ thể nhanh lão hóa, lượng testosteron sụt giảm nhanh. Đó là một nguyên nhân dễ dẫn đến bất lực. Phần lớn nam giới gặp rắc rối trong chuyện ấy đều có nguyên nhân từ việc thiếu ngủ.

Việc mất ngủ, ngủ ít khiến nam giới dễ rối loạn hành vi tình dục khi ngủ, được hiểu là tình trạng “yêu” trong lúc ngủ với các hành vi như âu yếm, giao hợp, thủ dâm… Hiện tượng này kết thúc bằng việc xuất tinh. Về lâu dài, não bộ sẽ mất khả năng điều khiển phản ứng cực khoái và xuất tinh, gây xuất tinh sớm. Vì vậy, nam giới không nên quan hệ khi mất ngủ, thiếu ngủ. Chúng làm giảm chất lượng cuộc giao hoan cũng như tác động xấu đến tâm lý nam giới khiến họ dễ bi quan, tự ti.

Với phụ nữ, việc thiếu ngủ làm suy giảm nguồn năng lượng, ảnh hưởng đến khả năng “đốt lửa” của chị em khiến đối tác hụt hẫng. Việc mất ngủ làm hạn chế quá trình tiết dịch nhờn của âm đạo, thậm chí không tiết dịch khi quan hệ. Thiếu chất bôi trơn tự nhiên, “cô bé” sẽ đau rát, quan hệ tình dục sẽ khó khăn, bạn tình không thấy thoả mãn. Tình trạng này còn khiến âm đạo dễ bị tổn thương, nhiễm khuẩn. Sau một thời gian, phụ nữ ngại tiếp xúc, sợ chuyện ấy. Những lời từ chối quá thường xuyên có thể làm cho bạn tình nghi ngờ và cảm thấy không được tôn trọng. Đây có thể là nguồn cơn cho những lục đục và rạn vỡ hạnh phúc.

Vì vậy, muốn có đời sống tình dục tốt hơn, cần cải thiện và nâng cao chất lượng giấc ngủ. Bạn nên tìm đến bác sĩ nếu tình trạng mất ngủ kéo dài để tìm hiểu, xác định nguyên nhân, có liệu pháp điều trị bằng cả dùng thuốc lẫn cải thiện tâm lý.

chuyen ay rac roi vi thieu ngu Đi làm về mệt mỏi còn bị chồng đòi hỏi 'chuyện ấy', vợ phải làm gì?

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, về nhà nhiều bà vợ phải cắn răng chịu đựng sự đòi hỏi của chồng về 'chuyện ấy'.

chuyen ay rac roi vi thieu ngu 5 lỗi cơ bản nàng hay mắc phải khiến chàng cụt hứng trong 'chuyện ấy'

Nếu chàng không hào hứng chuyện ấy, bạn cần xem ngay mình có mắc các lỗi sau đây khi yêu không nhé!

chuyen ay rac roi vi thieu ngu 10 thực phẩm giết chết ham muốn 'chuyện ấy'

Nếu muốn có một đời sống tình dục thăng hoa, bạn nên tránh xa 10 thực phẩm dưới đây.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.