Những thực phẩm giàu lợi khuẩn giúp bé tăng đề kháng

Ngoài sữa chua, đậu tương lên men, pho mát mềm… giàu lợi khuẩn, mẹ nên bổ sung thêm chất xơ hòa tan làm thức ăn cho probiotic. 
nhung thuc pham giau loi khuan giup be tang de khang 'Phòng và điều trị cảm cúm cho trẻ' bằng lợi khuẩn

Trẻ nhỏ thường xuyên ốm vặt do hệ miễn dịch non yếu, sức đề kháng kém là nỗi lo của nhiều ông bố bà mẹ. Nghiên cứu cho thấy, 80% khả năng miễn dịch của trẻ nhỏ nằm ở đường ruột. Bổ sung probiotic (lợi khuẩn) và prebiotic (chất xơ hoà tan làm thức ăn cho lợi khuẩn) sẽ giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh hơn.

Probiotic

Probiotic thuộc nhóm vi khuẩn sống, gồm các vi sinh vật có lợi tự nhiên được tìm thấy trong hệ tiêu hóa. Chúng giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, cạnh tranh chỗ đứng với hại khuẩn, sản sinh kháng thể cho cơ thể.

Các thực phẩm giàu probiotic nhất là sữa chua, đậu tương lên men, pho mát mềm…

Prebiotic

Chất xơ hòa tan prebiotic có khả năng kích thích một số loại lợi khuẩn đường ruột phát triển và hoạt động. Chúng cũng là nguồn thức ăn cho probiotic, có vai trò quan trọng không thể tách rời.

Các thực phẩm dồi dào prebiotic gồm rau (atisô, tỏi, tỏi tây, hành tây, rau diếp...); đậu nành và đậu hũ; ngũ cốc (hạt lanh, yến mạch, lúa mì...).

nhung thuc pham giau loi khuan giup be tang de khang
Các loại rau dồi dào chất xơ hòa tan prebiotic.

Sữa mẹ cũng là nguồn dinh dưỡng giàu prebiotic và probiotic cho bé. Nhờ cấu trúc và thành phần đầy đủ, sữa mẹ cung cấp số lượng lớn kháng thể cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đó là lý do vì sao các em bé bú mẹ được thừa hưởng hệ miễn dịch đặc biệt ngay từ những giây phút đầu đời.

Trong các thành phần độc đáo được tìm thấy ở sữa mẹ, còn có bộ đôi probiotic và prebiotic tốt cho hệ tiêu hóa, sức khỏe và quá trình phát triển của bé.

Chất xơ prebiotic trong sữa mẹ giúp đường ruột khỏe mạnh, tăng số lượng lợi khuẩn, đảm bảo cho bé tiêu hóa tốt, đi vệ sinh đều đặn và không gặp khó khăn.

Probiotic trong sữa mẹ tạo ra môi trường acid lactic tự nhiên, tiêu diệt mầm bệnh, bảo vệ đường ruột non yếu và nhạy cảm của bé. Chúng hoạt động như lá chắn bảo vệ bé trước các nguy cơ dị ứng và bệnh tật.

nhung thuc pham giau loi khuan giup be tang de khang Singapore tạo ra loại bia chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.