Nuôi bú 4 bé cùng lúc, bà mẹ này đích thị là 'bình sữa không đáy'

Nếu bạn nghĩ rằng mình không bao giờ có thể có đủ sữa cho một bé, thì câu chuyện về bà mẹ nuôi bú 4 bé cùng một lúc sau đây, sẽ khiến bạn phải xem xét lại bản thân mình.

Cho con bú là bản năng sẵn có của người mẹ, không có người mẹ nào lại không có đủ sữa cho con. Dù là 1, 2 hay 3 đứa, cơ thể người mẹ vẫn sẽ sản xuất lượng sữa tương ứng để đáp ứng đủ nhu cầu của ngần ấy đứa trẻ. Thế nhưng, do chưa hiểu đúng và đủ về sữa mẹ, mà nhiều mẹ rất chật vật với nhiệm vụ đáng lẽ ra là rất nhẹ nhàng này. Không ít bà mẹ than phiền về việc không đủ sữa cho con, ngộ nhận rằng cơ địa ít sữa, con không bú no, vậy là phải tìm đến những loại sữa khác ngoài sữa mẹ. Đó là điều thực sự đáng tiếc.

Nếu bạn nghĩ rằng mình không bao giờ có thể có đủ sữa cho một bé, thì câu chuyện về bà mẹ nuôi bú 4 bé cùng một lúc sau đây, sẽ khiến bạn phải xem xét lại bản thân mình.

Cliona và Sue, cặp đôi đồng tính nữ đến từ Dublin, Ireland.

Cliona và Sue, cặp đôi đồng tính nữ đến từ Dublin, Ireland cũng bình thường như bao bà mẹ khác. Nhưng câu chuyện của họ, hành trình nuôi con sữa mẹ của họ lại khác biệt và truyền cảm hứng cho hàng triệu bà mẹ khác trên thế giới.

Sue sinh ba ở tuần thứ 31 nên cả ba bé đều phải lưu lại viện và được chăm sóc đặc biệt ở khoa sinh non. Những ngày đầu là những ngày khó khăn nhất khi việc làm duy nhất cô làm trong ngày là hút sữa, hút sữa và hút sữa. Cô phải hút sữa liên tục để đảm bảo có đủ sữa cho cả ba con. Do ba bé chưa thể bú mẹ trực tiếp nên người nhà phải chuyển sữa mẹ vào.

Ngay khi Sue bắt đầu được phép cho con bú trực tiếp, Cliona cũng giúp đỡ. Sue vẫn luôn phiên cho 3 bé bú, và Cliona hỗ trợ khi cần.

Cliona nói với trang Breasfeeding Twin and Triplets rằng: “Nuôi bú 4 bé cùng một lúc là trải nghiệm tuyệt vời nhất. Sue đảm nhận 99% công việc nặng nhọc, còn tôi thì thấy mình may mắn vì có thể giúp Sue làm nốt 1% còn lại”.

Sue đảm nhận 99% công việc nặng nhọc, còn Cliona giúp Sue làm nốt 1% còn lại.

Hồi sinh bé đầu, bé Aoife, Sue không thuận lợi lắm trong việc nuôi con sữa mẹ. Sau vài lần cho con bú trực tiếp nhưng không thành công, cô bắt đầu cho con uống sữa bột trẻ em. Dù vậy cô không bao giờ vui với quyết định đó và buồn tủi thực sự khi nhìn thấy bất cứ ai đang cho con bú. May mắn sau đó, nhờ sửa khớp ngậm đúng cách, bé Aoife đã có thể bú mẹ trực tiếp khi được 12 tuần tuổi.

"Cho cả ba bé song sinh bú sữa mẹ thực sự là công việc đáng ngưỡng mộ. Nuôi bú 1 bé thôi đã vất vả, thế mà Sue lại có thể làm được điều kỳ diệu này. Tôi nghĩ nếu nuôi ba bé bằng sữa ngoài còn vất vả hơn, nhất là nửa đêm phải loay hoay pha sữa cho chúng", Cliona nói thêm..

Nuôi bú 1 bé thôi đã vất vả, thế mà Sue lại có thể làm được điều kỳ diệu này.
Thật tuyệt vời khi cả 4 bé đều được bú mẹ hoàn toàn.
Có đến tận 4 đứa trẻ, nên nhà của cặp đôi luôn ở trong tình trạng lộn xộn, ồn ào và mất trật tự.
Cliona chỉ giúp 1% công việc cho con bú, còn lại đều là Sue đảm nhận.
Cho con bú rõ ràng chỉ là công việc tự nhiên, bản năng, nhưng những hình ảnh mẹ cho con bú luôn có gì đó kỳ diệu và thiêng liêng.
3 bé dù sinh non nhưng vẫn được hưởng sữa mẹ hoàn toàn.
"Nuôi 3 bé sinh ba và thêm một bé gần 3 tuổi khiến chúng tôi kiệt sức, đôi khi stress lắm. Nhưng chúng tôi vẫn muốn cho con bú mẹ hoàn toàn, không chỉ bởi đó là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo mà còn vì chúng tôi được ôm ấp, vuốt ve các con", cặp đôi chia sẻ.
chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.