Ông Kim Jong-un mời ông Trump tới Triều Tiên đàm phán lần 2

Truyền thông Hàn Quốc dẫn một số nguồn tin cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã mời Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Bình Nhưỡng cho vòng thượng đỉnh thứ hai vào tháng 7.

Lời mời ông Trump tới Bình Nhưỡng là phần nội dung trong lá thư được ông Kim Yong Chol, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên - người được xem là “cánh tay phải” của lãnh đạo Kim Jong-un trao cho Tổng thống Trump hôm 1/6, tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc) dẫn nguồn thạo tin cho biết.

ong kim jong un moi ong trump toi trieu tien dam phan lan 2
Thông tin về cuộc gặp giữa ông Kim Jong-un và ông Donald Trump tràn ngập trên các mặt báo ở Singapore (Ảnh: AP)

 

Trong khi đó, hãng tin Kyodo (Nhật Bản) cho hay tùy thuộc vào kết quả đàm phán ở Singapore và hội nghị thượng đỉnh dự kiến ở Bình Nhưỡng vào tháng 7/2018, vòng thứ ba của hội nghị thượng đỉnh có thể diễn ra tại Washington vào tháng 9/2018.

Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim cả hai đều đã đến Singapore chuẩn bị cho cuộc gặp mặt đối mặt lịch sử dự kiến diễn ra vào 9 giờ sáng 12/6 (tức 8 giờ sáng giờ Hà Nội) tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa.

Hãng thông tấn nhà nước Triều TiênKCNAtrong một bản tin hiếm hoi sáng 11/6 cho hay hai ông Kim và Trump sẽ bàn về hai vấn đề chính: Giải trừ hạt nhân và hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên. Ngoài ra còn bàn thêm một số vấn đề khác nảy sinh từ tình hình thực tế thay đổi.

Triều Tiên tuyên bố là cường quốc hạt nhân năm 2005. Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc và Mỹ đã tham gia các cuộc đàm phán giải trừ hạt nhân cùng với Triều Tiên trong thời gian 2003-2009, hay còn được gọi là đàm phán sáu bên.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã đơn phương rút khỏi đàm phán khiến vấn đề phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên rơi vào bế tắc.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã thông qua một loạt nghị quyết trừng phạt áp vào Triều Tiên, buộc nước này từ bỏ chương trình vũ khí gây tranh cãi và quay lại bàn đối thoại.

Hồi tháng 4, ông Kim tuyên bố sẵn sàng phi hạt nhân hóa và đã ký một thỏa thuận với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra ở làng Bàn Môn Điếm vào ngày 27/4.

Hồi tháng 5, để thể hiện thiện chí Triều Tiên đã cho nổ ba đường hầm tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri, cũng như san bằng các chốt kiểm soát và các cơ sở khác.

[XEM THÊM: CUỘC GẶP TRUMP - KIM]

ong kim jong un moi ong trump toi trieu tien dam phan lan 2 Tin thế giới mới nhất ngày 11/6: Mỹ thay đổi chính sách đối với cả đồng minh vì Triều Tiên

Tin thế giới mới nhất ngày 11/6 gồm Donald Trump 'mềm' với Triều Tiên, 'rắn' với đồng minh, kịch bản nào cho hội nghị thượng đỉnh ...

ong kim jong un moi ong trump toi trieu tien dam phan lan 2 Kịch bản nào cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra vào ngày 12/6 tới đây?

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra trong vòng chưa đầy 48 giờ tới nhưng kịch bản của nó là điều không ai có ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.