Ông Trump tố báo Mỹ dẫn sai lời ông về quan hệ với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ vừa lên tiếng phản ứng việc một báo Mỹ dẫn sai quan điểm của ông, bác bỏ chuyện ông từng nói “có quan hệ rất tốt” với nhà lãnh đạo Kim Jong Un.
ong trump to bao my dan sai loi ong ve quan he voi trieu tien

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin Reuters, trong đoạn tweet viết ngày 14/1, ông Trump cáo buộc báo Wall Street Journal (WSJ) đã dẫn sai lời ông trong khi nói về mối quan hệ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo đó, ông Trump cho rằng, khi trả lời phỏng vấn, ông đã sử dụng mệnh đề điều kiện, tức là "Tôi có thể sẽ" có quan hệ tốt với ông Kim Jong Un, chứ không phải như cách bài báo dẫn lại đã dùng thì hiện tại nói "tôi đang có quan hệ tốt".

Theo ông Trump, rõ ràng trong hai cách diễn đạt này có "sự khác biệt rất lớn".

Nhà Trắng đã công bố một phần của đoạn băng ghi âm cuộc trả lời phỏng vấn của ông Trump để chứng minh việc ông đã dùng cách nói "tôi có thể sẽ".

Tuy nhiên báo WSJ cũng đã công bố bản ghi âm của họ để chứng minh thông tin họ đưa là chính xác.

Sự khác biệt trong cách nói "I'd have" (như khẳng định của Nhà Trắng) và "I have" (như khẳng định của báo WSJ) được cho là rất khó phân biệt khi nghe lại và chắc chắn sẽ làm hao tốn thêm nhiều giấy mực.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo WSJ, phóng viên đã hỏi ông Trump là ông từng nói chuyện với nhà lãnh đạo Triều Tiên hay chưa.

Khi đó ông Trump trả lời: "Tôi không muốn bình luận về điều đó. Tôi sẽ không nói là tôi đã nói chuyện hay chưa. Tôi chỉ không muốn bình luận".

Sau khi truyền thông quốc tế dẫn lại thông tin từ cuộc phỏng vấn ông Trump do báo WSJ đăng tải, ông Trump đã bác bỏ thông tin do WSJ đăng tải dù ông đang nghỉ cuối tuần tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của gia đình tại Palm Beach, bang Florida.

Ông Trump giải thích: "Đương nhiên là tôi không nói thế. Tôi chỉ nói là ‘tôi có thể sẽ' có mối quan hệ tốt với ông Kim Jong Un", một khác biệt lớn. May là giờ đây chúng tôi đã ghi âm lại các cuộc trao đổi với nhà báo… và họ biết chính xác tôi đã nói gì và ý tôi là thế nào. Họ chỉ muốn có một câu chuyện. TIN TỨC GIẢ!"

Một quan chức Nhà Trắng cho biết sở dĩ họ chậm trễ trong việc công khai bác bỏ thông tin của WSJ là vì đã mất rất nhiều thời gian để liên lạc với tờ báo này và yêu cầu đính chính thông tin nhưng không hiệu quả.

Vị quan chức này giải thích: "Lý do trì hoãn là vì chúng tôi đã gọi điện cũng như gửi email nhiều lần cho báo WSJ, kể từ sáng thứ Sáu (12-1) và yêu cầu họ công bố nội dung đính chính.

Tuy nhiên họ đã từ chối; thế nên chúng tôi phải tự công bố thông tin đính chính của mình".

ong trump to bao my dan sai loi ong ve quan he voi trieu tien Không thể thực hiện 'giấc mơ Mỹ', ông Trump 'đổ' cho Đảng Dân chủ

Theo Tân Hoa xã đưa tin ngày 15/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra một tuyên bố trên mạng xã hội rằng không có ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.