'Phái đẹp' nên bắt đầu quan tâm chăm sóc da ngay từ khi 16 tuổi

Phụ nữ Việt thường mắc phải một số sai lầm phổ biến trong việc chăm sóc da. Cùng trò chuyện với một chuyên gia trang điểm để tìm lời khuyên cho hiện trạng trên.
phai dep nen bat dau quan tam cham soc da ngay tu khi 16 tuoi Làm đẹp từ loài hoa dành tặng phụ nữ trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
phai dep nen bat dau quan tam cham soc da ngay tu khi 16 tuoi Di nguyện 'làm đẹp cho đời' của bé gái 7 tuổi hiến giác mạc

Đến với công việc làm đẹp cho chị em phụ nữ như một cái duyên và đã có kinh nghiệm 10 năm trong nghề, Ngọc Hà luôn là cái tên được phái đẹp Hà Thành tin tưởng vào "mỗi dịp trọng đại". Cùng lắng nghe những chia sẻ từ trải nghiệm thực tế của cô gái này về vấn đề chăm sóc da dành cho phụ nữ, đặc biệt là trong những ngày thời tiết thất thường, dễ gây kích ứng cho da.

Một số thông tin của chuyên gia

Họ tên: Nguyễn Ngọc Hà

Ngày sinh: 20/3/1987

Nơi làm việc: Ảnh viện áo cưới TuArts

Chức vụ: Trưởng đội Make-up (Make-up Team Leader)

Thành tích đạt được: Giải thưởng Nhân viên xuất sắc nhất năm; Giải thưởng chuyên gia Trang điểm được yêu thích nhất.

phai dep nen bat dau quan tam cham soc da ngay tu khi 16 tuoi
Ngọc Hà là cái tên được "phái đẹp Hà Thành" tin tưởng trong mỗi dịp trọng đại. (Ảnh: NVCC)

- Cơ duyên nào đã đưa Ngọc Hà đến với công việc của một chuyên gia trang điểm?

Hà đến với công việc là một chuyên gia trang điểm như một cái duyên. Vào thời điểm năm 2008 Hà được một người bạn "mách nước" là đi học “make-up” đi, vì bạn ấy thấy Hà điệu đà và rất thích mỹ phẩm.

Sau khi suy nghĩ chỉ duy nhất một ngày, Hà quyết định sẽ theo đuổi nghề và quyết tâm đi tìm thầy dạy tốt. Ở thời điểm đó mạng xã hội điển hình là Facebook chưa phủ sóng như hiện tại, Hà phải đi đến từng địa chỉ để hỏi han, tìm hiểu, cuối cùng cũng tìm được một nơi bản thân cảm thấy tin tưởng để học hỏi. Từ đó, công việc trang điểm đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình.

Ngoài công việc trang điểm hằng ngày, Hà cũng rất đam mê việc chia sẻ bí kíp làm đẹp cho chị em phụ nữ, nhất là việc chăm sóc da, chăm sóc tóc sao cho đúng cách và hiệu quả.

phai dep nen bat dau quan tam cham soc da ngay tu khi 16 tuoi
Ngọc Hà đam mê chia sẻ bí kíp làm đẹp cho chị em phụ nữ. (Ảnh: NVCC)

- Người Việt có câu “Cái răng, cái tóc là góc con người”, vậy làn da sẽ nằm ở vị trí nào trong việc tạo nên vẻ đẹp của người phụ nữ?

Làn da sáng mịn có vai trò cực kì quan trọng đối với người phụ nữ. Bởi làn da khoẻ mạnh không những giúp sức khoẻ tốt hơn mà còn giúp chị em ăn gian được độ tuổi.

Bên cạnh “cái răng, cái tóc là góc con người”, Hà cho rằng làn da cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Đối với Hà thì đây cũng chính là “gốc rễ” cho vẻ đẹp của người phụ nữ.

- Hà thấy rằng phụ nữ Việt Nam thường hay gặp các vấn đề phổ biến nào về làn da?

Trong quá trình làm việc của mình, Hà nhận thấy phụ nữ Việt hơi “lười biếng” trong việc chăm sóc da, các chị em hay “viện cớ” rằng mình phải chăm sóc gia đình và không có thời gian cho bản thân. Chính vì thế, làn da của chị em hay gặp một số vấn đề phổ biến như bị sạm và mụn nhiều, da không được mịn và sáng.

phai dep nen bat dau quan tam cham soc da ngay tu khi 16 tuoi
Phụ nữ Việt đa số vẫn còn “lười biếng” trong việc chăm sóc da. (Ảnh: NVCC)

- Bạn có thể chỉ ra thêm một vài sai lầm của chị em trong quá trình chăm sóc da?

Có một vài sai lầm mà các bạn trẻ hay mắc phải trong chăm sóc da có thể kể đến việc chưa hiểu biết sâu về cách dưỡng da, cách sử dụng các sản phẩm phù hợp lứa tuổi, phù hợp với loại da của mình.

Lời khuyên là trước khi sử dụng sản phẩm nào đó, các bạn nên tới các spa uy tín để soi da, xem da mình đang trong tình trạng nào, bởi có người thì da khô thiếu nước, có bạn lại da da dầu, da nám hay da dễ nổi mụn v..v. Mỗi loại da sẽ có cách chăm sóc và nhu cầu sử dụng các loại mỹ phẩm khác nhau. Vì vậy, Hà cho rằng, bạn nên đến gặp các chuyên gia tư vấn rồi hãy quyết định dùng sản phẩm nào thích hợp đối với riêng bản thân mình.

phai dep nen bat dau quan tam cham soc da ngay tu khi 16 tuoi

- Trong mùa thời tiết thất thường, phụ nữ có thể gặp phải các vấn đề nào về da? Nên chăm sóc da vào mùa này như thế nào cho hiệu quả?

Mùa thời tiết nắng mưa thất thường những ngày này, phụ nữ Việt hay gặp vấn đề da bị khô, thiếu nước. Bạn cần sử dụng dòng sản phẩm cấp nước cho da, tránh tình trạng da khô lâu sẽ để lại hậu quả khó lường. Da sẽ lão hóa nhanh hơn, hình thành các nếp nhăn và các vết chân chim. Trông bạn sẽ già đi rất nhiều đấy.

Thêm nữa, để da không bị bí hoặc nổi mụn khi trang điểm vào những ngày nóng bức, các bạn nên ưu tiên sử dụng phấn nước dạng Cushion của các hãng tuy tín. Những sản phẩm này không gây bí da, giúp nền mỏng, mịn da và lâu trôi.

phai dep nen bat dau quan tam cham soc da ngay tu khi 16 tuoi
Mùa hè, chị em nên sử dụng các sản phẩm không gây bí, kích ứng cho da. (Ảnh: NVCC)

- Phụ nữ nên bắt đầu để ý chăm sóc da từ độ tuổi nào? Hà có lời khuyên nào cho các bạn trẻ còn hơi “lười biếng” trong việc chăm sóc làn da của mình?

16 tuổi là thời điểm tốt nhất để bạn quan tâm đến việc chăm sóc da của mình. Ở độ tuổi đó, chúng ta chỉ cần dùng các sản phẩm dưỡng ẩm da, càng thêm tuổi các bạn sẽ càng sử dụng nhiều sản phẩm “chuyên dụng” hơn, như chống nhăn, chống nám, chống mụn,…

Nếu lúc trẻ các bạn nữ chủ quan trong việc chăm sóc da thì sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng già trước tuổi, da sẽ nhiều nếp nhăn hơn. Đương nhiên trường hợp này sẽ ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ, đôi khi sẽ ảnh hưởng tới hạnh phúc cuộc sống sau này của bạn nữa.

Vì thế, Hà khuyên các bạn nên chịu khó bỏ thời gian chỉ 10 phút mỗi ngày để có một làn da khoẻ mạnh, giúp mình luôn tự tin hơn và xinh đẹp hơn. Hãy tự yêu lấy bản thân mình, vì nếu chính bạn cũng không yêu mình thì ai có thể?

Cảm ơn Ngọc Hà. Chúc bạn thành công hơn nữa trong hành trình mang lại vẻ đẹp, niềm vui và hạnh phúc cho chị em phụ nữ!

phai dep nen bat dau quan tam cham soc da ngay tu khi 16 tuoi Vì sao bạn nên thêm dầu dừa vào giỏ mỹ phẩm chăm sóc da?
phai dep nen bat dau quan tam cham soc da ngay tu khi 16 tuoi Sai lầm khi rửa mặt làm hỏng làn da
phai dep nen bat dau quan tam cham soc da ngay tu khi 16 tuoi Ca sĩ Minh Thu chia sẻ bí quyết giữ da
phai dep nen bat dau quan tam cham soc da ngay tu khi 16 tuoi Tuyệt chiêu ngăn ngừa tình trạng da bị mụn sau Tết

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.