Phan Hương sẽ làm gì nếu được giải 'nữ diễn viên ấn tượng VTV?'

Cô tiểu thư nhà Phan Thị đang là một trong những ứng viên sáng giá cho giải “nữ diễn viên ấn tượng VTV”. Khi được hỏi “Nếu Hương đạt giải nữ diễn viên ấn tượng VTV thì Hương sẽ làm gì?” Cô nàng đã có câu trả lời rất thú vị.
phan huong se lam gi neu duoc giai nu dien vien an tuong vtv
Diễn viên Thanh Hương vừa được đề cử giải "Nữ diễn viên ấn tượng nhất VTV".

- Được biết chị vừa lọt vào danh sách đề cử “nữ diễn viên ấn tượng nhất VTV”? Đây là lần đầu tiên chị lọt vào danh sách của một giải thưởng lớn, cảm xúc của chị thế nào khi biết mình được xướng tên đề cử?

Ôi! Khi được biết là tôi có mặt trong đề cử giải thưởng này cùng với NSND Lan Hương, NSƯT Kim Oanh, NSƯT Ngọc Thoa… cùng rất nhiều các đồng nghiệp khác, tôi thực sự thấy bất ngờ. Tôi không nghĩ rằng vai diễn Phan Hương của mình lại có thể được khán giả ưu ái và quan tâm đến thế, đây là một vinh dự quá lớn với một diễn viên trẻ như tôi. Lúc được biết mình có mặt trong đề cử, tôi cứ “thật á? Thế á? Thật không thể tin được!”, nói vui như câu mà dân tình hay nói trong thời gian gần đây là “như trúng Việt lot”! (Cười).

- Mới chỉ là đề cử mà chị đã phấn khích thế này, thử đặt câu hỏi nếu như chị trúng giải nữ diễn viên ấn tượng nhất VTV” thì không biết chị sẽ làm gì nữa?

Hồi còn bé, tôi cũng hay chơi trò công chúa Lọ Lem tự đăng quang một mình. Kiểu như đi giật mấy đồ linh tinh xong làm thành cái vương miện tự đội lên đầu rồi hân hoan, hớn hở như là các cô hoa hậu trên ti vi ấy. Sau này lớn lên cũng tham gia vài cuộc thi và có giải, có huy chương, tôi càng thấm hơn cảm giác đó. Đó không phải là cảm giác mình chiến thắng, mình là số một, mà là cảm giác được ghi nhận công sức, được mọi người trân trọng khả năng của mình. Tôi nghĩ rằng ai trong bảng đề cử đạt được giải thưởng này cũng đều có cảm giác ấy.

-Trong bảng đề cử có rất nhiều những diễn viên đang hot như NSND Lan Hương, Bảo Thanh, Nhã Phương, chị nghĩ mình sẽ có bao nhiêu % chiến thắng ở giải này?

Được lọt vào danh sách này với tôi là một niềm tự hào rồi, còn chuyện chiến thắng hay không thì phụ thuộc rất lớn vào sự bình chọn của khán giả. Tính ra tôi là “ma mới” trong đề cử, nên cũng còn phải cố gắng rất nhiều trong sự nghiệp. Có một điều tôi cảm thấy hạnh phúc nhất đó là vai diễn của tôi chỉ là vai phụ trong “Người phán xử” nhưng lại được khán giả thương yêu đến vậy. Cảm giác cũng không khác gì mình đã trúng giải đâu (Cười).

phan huong se lam gi neu duoc giai nu dien vien an tuong vtv
Nàng tiểu thư nhà Phan Thị chia sẻ việc lọt vào đề cử không khác gì trúng độc đắc.

- Có vẻ vai diễn Phan Hương đã mang lại cho chị rất nhiều thứ?

Đúng vậy. Tôi làm nghề cũng nhiều năm, như bao diễn viên chưa được Tổ nghề gọi tên, tôi thấu hiểu cảm giác của một diễn viên vô danh, nhưng vì ánh đèn sân khấu, vì cảm giác được sống chết với nghề, tôi vẫn nhận vai, vẫn lên sân khấu với cát xê bèo bọt. Cảm giác tự an ủi mình rằng mình đang hết mình với điều mình yêu, vậy là đủ. Có khán giả đang vỗ tay khi mình diễn trên sân khấu, thế là đủ. Không chỉ riêng tôi mà nhiều diễn viên khác, trẻ có già có, đều có tâm trạng như vậy. Giấu cái tủi thân không được ai nhắc đến trên truyền thông, giấu cả những cái thở dài khi mình yêu nghề đến vậy mà nghề vẫn chưa cho mình được một phút hào quang. Tôi từng thấm hết rồi.

Cho đến khi vai diễn Phan Hương đến tay tôi. Tôi cũng không nghĩ đó là cơ hội để mình được nổi tiếng, tôi vẫn diễn hết mình và vô tư như khi còn là một diễn viên ít tên tuổi. Thật không ngờ, sức phủ sóng của “Người phán xử” quá mãnh liệt! Lần đầu tiên, tôi có cảm giác như mình trúng độc đắc, bao nhiêu nỗi buồn tan biến, diễn viên chúng tôi đôi khi cũng chỉ cần có vậy: Những ghi nhận, yêu thương (thậm chí là căm ghét) từ phía khán giả với vai diễn của mình. Những thứ đó tiền bạc cũng không mua được.

- Nhưng chẳng may thôi nhé, nếu chị trượt giải này thì chị mong ai sẽ là người được giải?

Nếu tôi được giải thì mới là kì tích ấy, còn nếu không thì cũng là chuyện bình thường thôi. Tôi kính trọng và ngưỡng mộ NSND Lan Hương, cô là một nghệ sĩ gạo cội, có tài có tâm với nghề, ở độ tuổi mà ai cũng nghĩ là khó có thể có hào quang nữa thì cô là minh chứng rõ ràng cho câu tục ngữ “gừng càng già càng cay”.

-Tại sao chị không nhờ đồng nghiệp kêu gọi người hâm mộ vote cho mình để “cửa thắng” cao hơn?

Tôi chưa nhờ thì anh em đã vận động giúp mình rồi (Cười), may quá ăn ở không đến nỗi nên “anh chồng” Khải Sở Khanh, diễn viên Mạnh Hưng, diễn viên Huyền Trang cũng nhiệt tình giúp tôi tăng lượng bình chọn. Tôi rất cảm kích trước tình cảm của đồng nghiệp và người hâm mộ!

phan huong se lam gi neu duoc giai nu dien vien an tuong vtv
Các đồng nghiệp đã chung tay vận động bầu chọn cho Thanh Hương trước thềm đề cử.

- Tôi vẫn muốn chị trả lời thẳng thắn, nếu đạt giải chị sẽ làm gì?

Nếu đạt giải ý à, tôi sẽ mang phần thưởng đó mời hết ekip “Người phán xử” và tặng lại giải thưởng đó cho khán giả, những người đã bầu chọn cho tôi. Bởi giải thưởng đó nếu tôi có được thì chính là do ekip “Người phán xử” và khán giả đã tặng tôi, điều tôi mong muốn được nhận nhất chính là lòng thương yêu của mọi người, đó là phần thưởng mà Phan Hương này sẽ nhớ mãi không bao giờ quên.

- Cảm ơn chị và chúc chị may mắn với VTV Award!

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.