Phụ nữ đi xe đạp có đời sống tình dục tốt hơn hẳn người chạy bộ và bơi lội

Một khảo sát tiến hành ở nhiều nước mới đây cho thấy, phụ nữ đi xe đạp thường xuyên có đời sống tình dục tốt hơn những người chạy bộ, bơi lội.

Trước đây, một số nghiên cứu nhỏ chỉ ra rằng, việc đi xe đạp gây ra chứng rối loạn tình dục ở nữ giới.

Tuy nhiên, theo khảo sát của một nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Califonia đối với các nữ vận động viên tham gia đạp xe đạp mới đây đã thu được kết quả bất ngờ.

Theo đó, nữ giới đi xe đạp có khả năng tình dục tốt hơn so người hoạt động chạy bộ và bơi lội.

Nhà nghiên cứu chính Thomas Gaither tiến hành khảo sát 3118 phụ nữ thuộc các tổ chức đi xe đạp, bơi lội và chạy bộ ở Mỹ, Canada, Anh, Australia, New Zealand. Hầu hết những người tham gia khảo sát đều là người da trắng, dưới 40 tuổi, độc thân và có cân nặng bình thường.

phu nu di xe dap co doi song tinh duc tot hon han nguoi chay bo va boi loi
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet

Trong số này, có hơn 34% là những phụ nữ tham gia hoạt động chạy bộ hoặc bơi lội; khoảng 13% được xem là tập xe đạp với cường độ cao, họ đã tập xe trong ít nhất 2 năm và với tần suất 3 lần/ tuần, trung bình đi được 25 dặm/lần; 53% còn lại là những người đạp xe với cường độ thấp, họ chỉ mới tham gia tập luyện với tần suất ít hơn và quãng đường ngắn hơn.

Trong tổng số 3118 phụ nữ tham gia nghiên cứu có hơn 80% quan hệ tình dục thường xuyên. Kết quả sau khi khảo sát thấy rằng, những người phụ nữ tham gia đạp xe đạp - dù ở cường độ cao hay thấp đều có đời sống tình dục tốt hơn so với những người không đi xe đạp.

Cụ thể, phụ nữ đi xe đạp với cường độ cao ít có khả năng bị rối loạn tình dục hơn 30% so với những người hoạt động chạy bộ hoặc bơi lội.

Tuy nhiên, phụ nữ đi xe đạp dễ bị nhiễm bệnh viêm đường tiết niệu hơn so với những người khác. Kết quả nghiên cứu cũng xác nhận mối tương quan giữa đi xe đạp và tê, đau buốt bộ phận sinh dục.

Thomas Gaither nói: “Việc đau, buốt hoặc tê hình thành khi các dây thần kinh chạy qua đáy xương chậu hướng về cơ quan sinh dục, lúc đi xe đạp bị nén ép trong thời gian dài hoặc với cường độ cao”. Ông cũng lưu ý rằng, đạp xe đứng sẽ gây tê ít hơn và quãng đường đạp xe càng dài thì khả năng bị tê càng tăng.

Ông đưa ra kết luận: “Trong thời đại ngày nay, đi xe đạp trở thành bộ môn thể thao phổ biến để tập luyện, giải trí,… Chúng tôi thấy rằng, đi xe đạp không có ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng tình dục và tiết niệu. Tuy nhiên, đạp xe đạp lại có liên quan mật thiết đến chứng sưng đau, tê và nhất là khả năng bị nhiễm trùng tiết niệu."

phu nu di xe dap co doi song tinh duc tot hon han nguoi chay bo va boi loi 10% học sinh hết lớp 9 và 39% hết lớp 12 đã quan hệ tình dục: 'Báo động về tình dục học đường'

Theo TS Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục Hà Nội, những con số về tình trạng quan hệ tình dục của ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.