Phụ nữ mang thai uống 2 tách cà phê hoặc 3 tách trà mỗi ngày dễ khiến trẻ bị thừa cân

Theo một nghiên cứu được công bố mới đây, phụ nữ mang thai uống hơn ba tách trà hoặc hai cốc cà phê mỗi ngày có nhiều khả năng khiến trẻ thừa cân. 
phu nu mang thai uong 2 tach ca phe hoac 3 tach tra moi ngay co the khien tre bi thua can Đầu thai kỳ mẹ nên ăn gì để thai nhi hấp thụ tốt nhất?
phu nu mang thai uong 2 tach ca phe hoac 3 tach tra moi ngay co the khien tre bi thua can Phụ nữ mang thai mắc bệnh thủy đậu có nguy hiểm không?
phu nu mang thai uong 2 tach ca phe hoac 3 tach tra moi ngay co the khien tre bi thua can Phụ nữ mang thai có thể tắm nước nóng hoặc ở phòng xông hơi khô trong vòng 20 phút

Nếu phụ nữ mang bầu dự kiến ​​tiêu thụ hơn 200 mg caffein mỗi ngày sẽ có nhiều nguy cơ có con phát triển nhanh hơn trong những năm đầu đời và có cân nặng quá mức vào tuần mang thai thứ tám của họ.

Nghiên cứu trên động vật trước đây cho thấy, việc tiếp xúc với caffeine trong tử cung có thể tác động đến các gen liên quan đến việc điều chỉnh trọng lượng.

Giáo sư Verena Sengpiel, Đại học Gothenburg cho biết: "Không cần thêm nhiều bằng chứng để khẳng định caffeine là một chất mà bạn nên giảm tiêu thụ hoặc hoàn toàn không uống trong khi mang thai."

Kết quả các cuộc nghiên cứu cho thấy, trẻ béo phì dễ bị bệnh tiểu đường loại 2 và huyết áp cao trong cuộc sống sau này.

Nghiên cứu được thực hiện như thế nào?

Các nhà nghiên cứu đã phân tích 50.943 phụ nữ mang thai ở Na Uy tham gia vào nghiên cứu.

Kích thước cơ thể em bé con của họ được đo 11 lần từ thời điểm sáu tuần đến tám tuổi. Lượng caffeine trung bình của phụ nữ được đánh giá giữa thai kỳ, qua việc tiêu thụ cà phê, trà, sô cô la và đồ uống năng lượng.

Một cốc cà phê hòa tan chứa 100mg cafein, một cốc cà phê lọc có 140mg cafein, một tách trà 75mg, một lon Pepsi 37.6mg và một lon Red Bull 30mg. Một thanh sô cô la đen 50g chứa ít hơn 25mg.

phu nu mang thai uong 2 tach ca phe hoac 3 tach tra moi ngay co the khien tre bi thua can
Phụ nữ có thai uống nhiều hơn ba tách trà mỗi ngày có khả năng sinh ra em bé bị thừa cân. Tiếp xúc với caffeine có thể ảnh hưởng tới các gen liên quan đến việc điều chỉnh trọng lượng.

Phụ nữ mang thai nên hạn chế tiêu thụ caffein

Giáo sư Sengpiel nói: "Có lý do chính đáng để bạn hạn chế tối đa ba ly cà phê mỗi ngày. Caffeine là chất kích thích hệ thần kinh trung ương được tiêu thụ rộng rãi nhất trên thế giới. Sau khi uống caffeine dễ dàng được hấp thu vào máu và phân phối cho các mô. Việc loại bỏ caffeine trong chế độ ăn uống sẽ giữ cho bà bầu tránh được tình trạng phơi nhiễm bào thai, do bị caffeine xâm nhập qua các màng sinh học.

Kết quả cho thấy trẻ em 5 tuổi béo phì chiếm khoảng 5 phần trăm, nhiều khả năng là do người mẹ có mức tiêu thụ caffeine cao trong thai kỳ so với những người có mức thấp hơn.

Thậm chí chỉ một đến hai tách cà phê mỗi ngày trong khi mang thai có liên quan đến việc trẻ em bị thừa cân hoặc béo phì khi đến trường. Tiêu thụ caffeine cao có liên quan đến trình trạng béo phì ở trẻ trên tám tuổi.

Về mặt nguồn caffeine, Giáo sư Sengpiel nói: "Ở các nước Bắc Âu, cà phê là nguồn chính, trong khi đó, phụ nữ ở Anh nhận được lượng caffeine lớn nhất từ trà đen.Nếu bạn nhìn vào các bà mẹ trong nhóm tuổi trẻ hơn, nguy cơ này đến từ thức uống năng lượng.

phu nu mang thai uong 2 tach ca phe hoac 3 tach tra moi ngay co the khien tre bi thua can
NHS khuyến cáo phụ nữ mang thai giới hạn mức tiêu thụ caffeine hàng ngày của họ thành 200mg một ngày, tương đương với hai cốc cà phê hòa tan hoặc ba tách trà.

Giáo sư Sengpiel nói: "Ở các nước Bắc Âu, cà phê là nguồn chính "cung cấp" caffeine, trong khi đó, phụ nữ ở Anh nhận được lượng caffeine lớn nhất từ trà đen.

"Nhìn vào các bà mẹ trong nhóm tuổi trẻ hơn, nó đến từ thức uống năng lượng. Chúng tôi nghiên cứu từ nhiều nguồn khác nhau và tìm thấy mối liên hệ tương tự giữa việc tiêu thụ caffein từ những nguồn khác nhau với sự phát triển của trẻ em”.

Những phát hiện này đã được công bố trên tạp chí BMJ Open.

phu nu mang thai uong 2 tach ca phe hoac 3 tach tra moi ngay co the khien tre bi thua can Phụ nữ mang thai không nên sưởi ấm bằng những cách này dù trời lạnh đến mấy

Vào mùa đông, do nhiệt độ xuống thấp, hệ miễn dịch bị suy giảm nên các bà bầu ít có khả năng chống chọi lại với ...

phu nu mang thai uong 2 tach ca phe hoac 3 tach tra moi ngay co the khien tre bi thua can Uống vitamin trước và trong khi mang thai giúp giảm 75% nguy cơ tự kỷ ở trẻ

Phụ nữ sử dụng vitamin tổng hợp và axit folic trong hoặc trước khi mang thai làm giảm nguy cơ trẻ em phát triển chứng ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.