Chúng được sử dụng cho người đi bộ qua đường. Mục đích của bề mặt vỉ là để đưa ra cảnh báo cho những người khiếm thị , nếu không thay đổi chiều cao> 25 mm, sẽ thấy khó phân biệt giữa nơi đường đi bộ kết thúc và đường đi bộ bắt đầu.
Do đó, bề mặt là một tính năng an toàn thiết yếu cho nhóm người tham gia giao thông này tại các điểm băng qua đường dành cho người đi bộ, nơi lối đi được đổ thẳng vào làn đường để cho phép người sử dụng xe lăn băng qua đường không bị cản trở.
Hồ sơ của bề mặt xúc giác vỉ bao gồm các hàng vỉ phẳng trên cùng trong một mô hình vuông.
Các xúc giác vỉ bù cũng được gọi là "bề mặt cảnh báo cạnh (ngoài đường)". Mục đích của bề mặt này là để cảnh báo những người khiếm thị ở rìa của tất cả các nền tảng đường sắt ngoài đường.
Bề mặt xúc giác vỉ ngoài thiết lập bao gồm các vòm trên đỉnh (vỉ), cách nhau 66,5mm từ trung tâm của một vòm đến cái tiếp theo.
Các đơn vị lát xúc giác có thể được sản xuất trong bất kỳ vật liệu lát phù hợp và có thể là bất kỳ màu nào cung cấp độ tương phản tốt với khu vực xung quanh để hỗ trợ người nhìn một phần.
Hướng dẫn hiện tại khuyến nghị sử dụng bề mặt xúc giác vỉ ngoài thiết lập cho tất cả các nền tảng đường sắt ngoài đường bao gồm:
Nền đường sắt nặng; Nền tảng vận chuyển nhanh ngoài đường; Nền tảng ngầm; Nó không nên được sử dụng cho các nền tảng trên đường phố.
Xúc giác hình thoi còn được gọi là bề mặt cảnh báo cạnh trên nền tảng (trên đường phố). Mục đích của bề mặt cảnh báo cạnh trên nền tảng (trên đường phố) là để cảnh báo những người khiếm thị rằng họ đang tiếp cận rìa của một nền tảng vận chuyển nhanh (LRT) trên đường phố.
Cấu hình của bề mặt cảnh báo xúc giác hình thoi bao gồm các hàng có hình dạng hình thoi cao 6 mm (± 0,5mm), có các cạnh tròn để không gây nguy hiểm cho chuyến đi.
Các đơn vị lát xúc giác có thể được sản xuất trong bất kỳ vật liệu lát phù hợp. Bề mặt thường có màu da bò, nhưng có thể là bất kỳ màu nào, ngoài màu đỏ cung cấp độ tương phản tốt với khu vực xung quanh để hỗ trợ người nhìn một phần.
Các đơn vị lát xúc giác hình thoi nên được lắp đặt ở độ sâu 400mm song song với cạnh nền tảng và tối thiểu 500mm trở lại từ cạnh.
Nó không bao giờ nên được lắp đặt gần rìa hơn cái này vì người đi bộ có thể không có đủ thời gian để dừng đi lại một khi họ đã phát hiện ra bề mặt cảnh báo xúc giác.
Mục đích của bề mặt vải to sợi là để cảnh báo những người khiếm thị về sự hiện diện của các mối nguy cụ thể: các bước, giao cắt ngang hoặc cách tiếp cận với các nền tảng vận chuyển nhanh trên đường, tuyến đường. Nó truyền tải thông điệp 'nguy hiểm, tiến hành thận trọng.
Mặt cắt của bề mặt xúc giác nhung bao gồm các thanh tròn chạy dọc theo hướng di chuyển của người đi bộ. Các thanh có chiều cao 6 mm (± 0,5), rộng 20 mm và cách nhau 50mm từ tâm của một thanh đến tâm của thanh kế tiếp.
Các đơn vị lát xúc giác có thể được sản xuất trong bất kỳ vật liệu lát phù hợp. Bề mặt thường có màu da bò, nhưng có thể là bất kỳ màu nào, ngoài màu đỏ, cung cấp độ tương phản tốt với khu vực xung quanh để hỗ trợ người nhìn một phần.
Xúc giác nhung có thể được sử dụng cho mọi tình huống (trừ ngã tư dành cho người đi bộ) khi những người khiếm thị cần cảnh báo về mối nguy hiểm, như:
Phía trên và dưới của cầu thang; Dưới chân một đoạn đường nối; Ở cấp độ chéo; Nơi mọi người có thể vô tình đi bộ trực tiếp lên sân ga tại một nhà ga; Trường hợp một lối đi tham gia một tuyến đường chung.
Mục đích của bề mặt xúc giác được sử dụng cùng với đường đi bộ / lối đi chung được tách riêng là để khuyên người khiếm thị ở phía bên phải đi vào. Mục đích của dải phân cách trung tâm là giúp người đi bộ bị khiếm thị đi theo phía người đi bộ.
Đường xúc giác chu trình bao gồm một loạt các thanh ngang được nâng lên, phẳng, mỗi thanh cao 5 mm (± 0,5mm), rộng 30 mm và cách nhau 70mm.
Dải phân cách trung tâm phải cao 12 Cung20mm, rộng 150mm với các cạnh dốc và đỉnh bằng phẳng 50mm. Dải phân định phải được làm bằng vật liệu trắng.
Bề mặt xúc giác nên được sử dụng trên bất kỳ tuyến đường chung nào tách biệt nơi phía người đi bộ không được tách biệt về mặt vật lý với phía người đi xe đạp.
Bề mặt xúc giác nên được đặt ở đầu và cuối của tuyến đường riêng biệt, theo các khoảng đều đặn dọc theo chiều dài của nó và tại bất kỳ điểm giao cắt nào với các tuyến đường dành cho người đi bộ hoặc người đi xe đạp khác.
Mục đích của bề mặt đường dẫn là để hướng dẫn người khiếm thị dọc theo tuyến đường khi các tín hiệu truyền thống, chẳng hạn như đường thuộc tính hoặc lề đường, không có sẵn.
Nó cũng có thể được sử dụng để hướng dẫn mọi người xung quanh chướng ngại vật, ví dụ như nội thất đường phố trong một khu vực dành cho người đi bộ.
Bề mặt được thiết kế để mọi người có thể được hướng dẫn dọc theo tuyến đường bằng cách đi bộ trên bề mặt xúc giác hoặc bằng cách duy trì tiếp xúc với một cây gậy dài.
Các xúc giác hướng dẫn thỏa hiệp một loạt các thanh nâng cao, phẳng đứng chạy theo hướng đi bộ. Các thanh cao 5,5mm (± 0,5), rộng 35mm cách nhau 45mm, Khuyến cáo rằng xúc giác đường dẫn phải có màu tương phản với khu vực xung quanh để hỗ trợ người nhìn một phần. Bề mặt hướng dẫn được khuyến nghị sử dụng trong các trường hợp sau:
Trường hợp hướng dẫn truyền thống được đưa ra bởi một lối đi tiêu chuẩn giữa đường sở hữu và đường xe lửa không tồn tại; Nơi người đi bộ cần được hướng dẫn xung quanh chướng ngại vật; Trường hợp một số người khiếm thị cần tìm một địa điểm cụ thể và trong các nhà ga giao thông để hướng dẫn mọi người giữa các cơ sở.
Thời sự 00:06 | 21/05/2019
Thời sự 00:00 | 10/05/2019
Thời sự 00:07 | 01/05/2019
Thời sự 06:03 | 22/04/2019
Thời sự 07:26 | 14/04/2019
Thời sự 00:00 | 12/04/2019
Thời sự 09:20 | 11/04/2019
Thời sự 00:29 | 05/04/2019