'Tạm biệt' tình trạng khô da mùa đông với những thực phẩm dễ tìm

Đừng vội lo lắng nếu bạn không thể uống đủ 8 ly nước để cung cấp độ ẩm cho da. Chỉ cần chú ý bổ sung ngay các loại rau củ, hoa quả dưới đây là bạn đã có thể cung cấp được lượng nước cần thiết cho cơ thể cũng sở hữu làn da tràn đầy sức sống.
 
tam biet tinh trang kho da mua dong voi nhung thuc pham de tim Nguy cơ nhiễm giun sán từ thói quen ăn đồ tươi sống
tam biet tinh trang kho da mua dong voi nhung thuc pham de tim Có thể bạn chưa biết: những lợi ích từ việc ăn rau sống

DƯA CHUỘT

Dưa chuột là một loại rau sống có thể sử dụng quanh năm. Hàm lượng nước trong loại rau củ này rất cao, chiếm đến 96,7%. Đồng thời dưa chuột chứa nhiều vitamin C cùng axit caffeic. Cả hai chất này đều giúp làm dịu đi sự kích ứng và sưng tấy ở da. Ngoài ra, vitamin E có trong dưa chuột có thể trung hòa độ pH tự nhiên của da, là phương thuốc tốt để giúp mau liền sẹo.

tam biet tinh trang kho da mua dong voi nhung thuc pham de tim
(Ảnh: trapyzboonmyo.ml)

Các chuyên gia cho biết, nếu bạn dùng dưa chuột tươi hay nước ép dưa chuột hàng ngày thì đều có tác dụng đào thải chất dư thừa ra khỏi cơ thể. Kích thích các cơ quan thanh lọc của cơ thể và giúp cho quá trình đào thải độc tố diễn ra nhanh hơn.

XÀ LÁCH ICEBERG

Theo nghiên cứu, xà lách Iceberg (xà lách búp Mỹ) có hàm lượng nước là 99,6%, ngoài ra còn có chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác. Do vậy, đây là loại rau giúp bổ sung nước, giữ ẩm da vào mùa đông cực tốt.

tam biet tinh trang kho da mua dong voi nhung thuc pham de tim
(Ảnh: Lắp Đặt Aquaponics Tại Hà Nội)

Số liệu dinh dưỡng của Bộ Nông nghiệp Mỹ cho thấy: 1 chén xà lách Iceberg có chứa nhiều muối khoáng, nguyên tố kiềm cùng một lượng magie khá cao, nhờ đó nó có thể giúp cho cơ thể tỉnh táo, giảm stress và tăng cường chức năng não và các mô cơ hiệu quả.

Ngoài tác dụng bảo vệ cơ thể và cải thiện sức khỏe, xà lách còn được rất nhiều chị em phụ nữ chọn lựa để làm đẹp. Những người ăn kiêng, muốn giảm cân có thể làm salad. Các chị em muốn có làn da sáng mịn có thể xay nhuyễn xà lách, lấy nước cốt thoa lên mặt mỗi ngày.

CÀ CHUA

tam biet tinh trang kho da mua dong voi nhung thuc pham de tim
(Ảnh: Báo Thanh Niên)

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, sử dụng cà chua kèm với rau xà lách, bánh mì và nước sốt sẽ giúp bạn có được món ăn dưỡng da cực tốt vào mùa đông. Hàm lượng nước trong món ăn này lên đến 94,5%, bạn chỉ cần lột bỏ lớp vỏ bên ngoài và ăn hết toàn bộ ruột cà chua là đã có thể bổ sung nước cho cơ thể cũng như giữ ẩm da hiệu quả.

Bên cạnh đó, cà chua còn chứa nhiều lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Đồng thời có thể giúp cho làn da của bạn ít nhạy cảm hơn với tia cực tím, một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở da.

tam biet tinh trang kho da mua dong voi nhung thuc pham de tim
(Ảnh: King BBQ)

Nếu như bạn đang cố gắng giảm cân thì hãy liệt kê ngay cà chua vào danh sách thực đơn. Lượng chất béo trong cà chua rất thấp và nó không chứa cholesterol. Ngược lại, nhờ có chất xơ và nước nhiều nên sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Bạn có thể ăn cà chua sống hoặc kết hợp với một vài loại rau thân thiện khác để chế biến thành món salad.

ỚT CHUÔNG

tam biet tinh trang kho da mua dong voi nhung thuc pham de tim
(Ảnh: Báo Thanh Niên)

Theo Livestrong, ớt chuông có chứa hàm lượng nước cao. Chúng cũng giàu chất dinh dưỡng như vitamin A, C, vitamin B6, beta-carotene, axit folic và thiamine. Một chén ớt chuông xắt nhỏ sẽ cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết hàng ngày cho cơ thể bạn.

Ớt chuông còn có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ sức khỏe mô và tăng khả năng miễn dịch. Do đó, việc ăn nhiều ớt chuông vào mùa đông không chỉ giúp dưỡng ẩm da hiệu quả mà còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

CÀ RỐT

Cà rốt chứa hàm lượng lớn chất beta-carotene và có đến 87% nước, giúp nuôi dưỡng cơ thể cũng như phòng tránh ung thư phổi và ung thư miệng rất tốt. Theo tạp chí Health, trong cà rốt còn chứa lượng vitamin A dồi dào, có thể bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời cũng như làm chậm sự lão hóa của các tế bào hiệu quả.

tam biet tinh trang kho da mua dong voi nhung thuc pham de tim
(Ảnh: Báo mới)

Ngoài ra, vì có lượng lớn chất xơ hòa tan, chủ yếu là pectin nên cà rốt còn có thể giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Theo một nghiên cứu của chính phủ Mỹ, những người ăn từ 2 – 3 củ cà rốt mỗi ngày liên tục trong 3 tuần có thể giảm cholesterol trong máu.

BÔNG CẢI XANH

tam biet tinh trang kho da mua dong voi nhung thuc pham de tim
(Ảnh: aMeovat.com)

Với hơn 90% hàm lượng nước, bông cải xanh chính là sự lựa chọn tuyệt vời để giúp bạn dưỡng ẩm cho da và cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, chất sulforaphane có trong bông cải xanh có thể kích thích một loạt các yếu tố bảo vệ chống oxy hóa, giảm căng thẳng và làm chậm sự suy giảm của hệ thống miễn dịch.

RAU BINA

tam biet tinh trang kho da mua dong voi nhung thuc pham de tim
(Ảnh: SRO Technology)

Hàm lượng nước trong rau bina là 91,4%. Vì thế loại rau này có khả năng giữ ẩm cho da suốt cả ngày. Ngoài ra, rau bina còn rất giàu kali, vitamin E và chất xơ. Đặc biệt, rau bina còn được đứng đầu trong danh sách những thực phẩm tốt nhất cho trái trái tim nhờ vào các chất lutein, folate, kali và chất xơ dồi dào. Bên cạnh đó, lượng vitamin C có nhiều trong rau bina còn giúp sản xuất và duy trì collagen hiệu quả, tác động tích cực đến độ đàn hồi của làn da.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.