Tập 6 The Face Việt: 'Sạn' vẫn đầy, sự bất công bắt đầu lộ rõ!

Tập 6 The Face Vietnam - Gương mặt thương hiệu 2017 tiếp tục gây bức xúc cho người xem vì có quá nhiều "sạn".  
tap 6 the face viet san van day su bat cong bat dau lo ro Tập 5 The Face Vietnam 2017: treo đầu dê bán thịt chó
tap 6 the face viet san van day su bat cong bat dau lo ro Tập 4 The Face Vietnam 2017: Ý tưởng nghèo nàn, kiến thức thời trang hạn hẹp

Tối qua, The Face Vietnam – Gương mặt thương hiệu mùa thứ 2 tiếp tục lên sóng tập 6. Với thời lượng phát sóng đến hơn 80 phút, thế nhưng chương trình vẫn không mang lại được cho công chúng nhiều điều mới mẻ và thú vị hơn.

Thử thách cá nhân

The Face Vietnam – Gương mặt thương hiệu tiếp tục dàn trải thời lượng phát sóng phần phụ: Thử thách cá nhân mà chủ đề trong tập này là diễn xuất.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng xuất hiện và biến buổi thử thách thành buổi casting khi tuyên bố đã "sẵn sàng lựa chọn diễn viên để tham gia các dự án phim" của mình.

Lan Khuê một lần nữa được chọn làm huấn luyện viên cầm trịch, có quyền quyết định thí sinh thắng cuộc mặc dù vai trò và nhiệm vụ của cô trong thử thách này không khác gì mấy Minh Tú và Hoàng Thùy.

tap 6 the face viet san van day su bat cong bat dau lo ro
Thử thách cá nhân trong tập 6 là diễn xuất. (Ảnh: TFV)

Việc nhà sản xuất luôn "gồng mình" phải giao quyền cầm trịch cho 1 huấn luyện viên nào, mặc dù đó không phải là chuyên môn của họ rất khó để thuyết phục người xem.

Còn nhớ trong 1 thử thách catwalk ở The Face Mỹ mùa 2, nam người mẫu Tyson Beckford được mời đến đào tạo cho các thí sinh và là người cuối cùng đưa ra kết quả dù cho vẫn có sự xuất hiện của huấn luyện viên Naomi, thì việc The Face Vietnam cứ phải gượng ép bằng cách giao quyền quyết định cho một huấn luyện viên, dù họ hoàn toàn không có thế mạnh ở lĩnh vực đó, và khó tạo được trọng lượng ở lời nhận xét và đánh giá thí sinh.

Campaign - Thử thách đồng đội

Mặc dù chương trình có đưa ra tiêu chí là lựa chọn những thí sinh sở hữu gương mặt khả ái, phù hợp với việc đại diện các nhãn hàng mà không phải là tìm kiếm một người mẫu thực thụ để có thể catwalk nhưng liên tiếp trong nhiều tập, nội dung chính của chương trình đưa ra lại là... catwalk.

Vậy nên tình trạng các thí sinh hiện tại hầu như đều cao dưới 1m70, mà sàn runway thời điểm hiện tại không dành cho những cô gái “nấm lùn” này.

Trở lại với nội dung catwalk tuần này, chương trình một lần nữa xào lại ý tưởng "catwalk trên bàn tiệc" ở The Face Mỹ mùa 2. Điều đáng nói là ý tưởng này đã được dùng ở mùa 1 của Gương mặt thương hiệu. Ý tưởng nghèo nàn, thiếu tính đột phá không tạo nên được sự mới mẻ cho người xem.

tap 6 the face viet san van day su bat cong bat dau lo ro
Ý tưởng cũ gây nhàm chán cho người xem.

Không những thế, khâu biên tập của chương trình cũng còn rất nhiều sạn. Việc cắt ghép thiếu tinh tế phần biểu diễn mỗi đội đã làm nhiều người khó hiểu về bối cảnh lúc này lúc khác của bàn tiệc.

Nhưng điều đáng nói hơn cả là việc "phân biệt đối xử" với các thí sinh mỗi đội khi họ phải diện những bộ cánh với độ khó quá chênh lệch nhau.

Nếu như đội Lan Khuê may mắn diện những bộ cánh đơn giản, dễ di chuyển trên bàn tiệc thì đội Minh Tú lại nhận phải những chiếc váy hoành tráng, chiếm diện tích hết cả mặt bàn.

Ở phiên bản nước ngoài, một đội khi có được sự ưu ái ấy thì trước hết, họ phải giành được chiến thắng ở thử thách cá nhân, hoàn toàn không có chuyện "may rủi" như những gì đã diễn ra ở Gương mặt thương hiệu.

Và việc quyết định kết quả theo cách hàng loạt khách mời bỏ phiếu như mùa 1 từng bị chỉ trích gay gắt tiếp tục lại được diễn ra.

tap 6 the face viet san van day su bat cong bat dau lo ro
Đội Minh Tú mặc những trang phục quá khó. (Ảnh: The face fanpage)
tap 6 the face viet san van day su bat cong bat dau lo ro
Còn đây là trang phục biểu diễn của thành viên đội Lan Khuê. (Ảnh: TFV)

Phá vỡ format gốc

Huấn luyện viên Lukkade ở The Face Thái Lan một lần nữa xuất hiện trong chương trình. Thế nhưng có vẻ như, vai trò của cô đã bị đẩy lên quá cao so với thực tế.

Từ một khách mời, cô bỗng trở thành người nắm quyền loại trừ thành viên trong phòng loại thay vì huấn luyện viên chiến thắng là Lan Khuê. Đây có lẽ là điều chỉ có Gương mặt thương hiệu mới "sáng tạo" ra được!

Chương trình lại một lần nữa khiến người xem ức chế khi tiếp tục "treo đầu dê bán thịt chó". Những phần kịch tính nhất được giới thiệu trước đó lại bị cắt xén đi một cách khó hiểu, gây cảm giác hụt hẫng.

tap 6 the face viet san van day su bat cong bat dau lo ro
tap 6 the face viet san van day su bat cong bat dau lo ro
Người xem cảm thấy bức xúc vì chương trình "treo đầu dê bán thịt chó".

Kết quả bị lộ trước làm giảm đi độ hấp dẫn của chương trình

Trước thời điểm lên sóng, mạng xã hội đã "truyền tai nhau" diễn biến và kết quả của tập 6 Gương mặt thương hiệu. Điều đáng nói hơn là những gì đã phát sóng vô cùng trùng khớp với tin đồn.

Việc thưởng thức một số phát sóng mới nhưng kết quả đã bị bại lộ trước đó không tạo được cho người xem những điều thú vị. Kết thúc tập 6, mạng xã hội cũng có phần yên ắng hơn mọi khi.

tap 6 the face viet san van day su bat cong bat dau lo ro
Kết quả loại người bị lộ trước đó.
tap 6 the face viet san van day su bat cong bat dau lo ro Minh Tú cứu tập 3 The Face Vietnam 2017 sau 1 giờ phát sóng nhạt nhẽo
tap 6 the face viet san van day su bat cong bat dau lo ro Tập 2 lên sóng 'thảm họa': NSX The Face Việt đang mặc chiếc áo quá rộng?
chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.