'Tất tần tật' các điểm xem chơi tại Thái Bình

Cách Hà Nội 2 giờ chạy xe, Thái Bình không phải là thành phố du lịch, tuy nhiên nơi đây có rất nhiều điểm vui chơi hấp dẫn. Dành thời gian dạo quanh Thái Bình một vòng, điểm danh tất cả những điểm xem chơi thú vị tại đây.
tat tan tat cac diem xem choi tai thai binh Cận cảnh đầm sen 'mới toanh' đẹp xao xuyến tại Thái Bình

Chùa Keo

Địa chỉ: xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư.

Chùa Keo (hay còn được biết với tên gọi Thần Quang tự) là một ngôi chùa cổ tọa lạc tại xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư. Đây là một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nổi tiếng tại Việt Nam. Không chỉ thế, nơi đây còn được bảo tồn hầu như nguyên vẹn những giá trị lịch sử, vẻ đẹp kiến trúc 400 năm tuổi.

Đến Chùa Keo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng di tích được xếp hạng “Di tích Quốc gia đặc biệt”, tận hưởng không khí yên bình đặc trưng của đồng quê Việt Nam. Thấy lòng yên bình đến ngỡ ngàng qua từng bóng cây đa, giếng nước, mái chùa... Người dân địa phương cũng như du khách thập phương thường ghé thăm ngôi chùa cổ, thành tâm dâng những nén hương trầm, cầu nguyện bình an và hạnh phúc cho những người thân yêu.

tat tan tat cac diem xem choi tai thai binh
Kiến trúc độc đáo có một không hai tại Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)
tat tan tat cac diem xem choi tai thai binh
Chùa Keo là nơi người dân địa phương và khách du lịch ghé thăm quanh năm để cầu bình an, sức khỏe. (Ảnh: Nguyễn Vũ Thư Phương)

Khu du lịch sinh thái Cồn Đen

Địa chỉ: xã Thái Đô, huyện Thái Thụy

Mang trên mình phong cảnh hoang sơ, bình yên, bãi biển Cồn Đen được ví như một nàng công chúa ngủ quên lâu nay được đánh thức. Du khách ghé thăm nơi đây sẽ có cơ hội được thỏa khám phá vùng biển rộng lớn, về với thiên nhiên thơ mộng để ngắm các cồn cát đen khi thủy triều kéo xuống. Đến Cồn Đen, du khách sẽ chìm đắm trong vẻ đẹp mặn mòi của biển, của những rặng phi lao cao vút.

Nếu không muốn khám phá biển, du khách cũng có thể bớt thời gian để tham quan những khu rừng ngập mặn độc đáo nơi đây. Ngồi trên một chiếc phà nhỏ, du khách được thả hồn qua từng khu rừng ngập mặn, với hàng vạn cây sú, cây vẹt đẹp mãn nhãn. Dường như mọi sầu lo, mệt mỏi được dần lãng quên.

Đến với Cồn Đen, du khách cũng được trải nghiệm dạo bước trên cây cầu được mệnh danh là cầu tre dài nhất miền Bắc. Không phải làm bằng bê tông cốt thép những hàng loạt những cây cầu quen thuộc, cây cầu đặc biệt này được làm hoàn toàn bằng tre. Cầu bắc qua một khu rừng ngập mặn với nhiều phong cảnh thú vị, dạo bước trên cây cầu tre, ngắm những khu rừng ngập mặn chắc chắn sẽ là một kỷ niệm không thể quên với du khách.

tat tan tat cac diem xem choi tai thai binh
Cây cầu độc nhất tại Cồn Đen. (Ảnh: Minh Ánh)

Khu du lịch sinh thái Cồn Vành

Địa chỉ: huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình

Khu du lịch sinh thái Cồn Vành gây ấn tượng với du khách bởi những triền cát trải dài, những rặng phi lao xanh cao vút hay những ngôi nhà bằng tre trên biển. Đến Cồn Vành, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động vui chơi trên biển như: tắm biển, ngắm bình minh, ngắm hoàng hôn hay tham gia các trò chơi bóng chuyển, bóng đá trên biển. Ngoài ra, tổ chức một buổi BBQ, picnic ngoài trời cùng bạn bè cũng là một gợi ý hay ho dành cho bạn.

tat tan tat cac diem xem choi tai thai binh
Đừng bỏ lỡ trải nghiệm đón bình minh trên biển. (Ảnh: huyleephotography)
tat tan tat cac diem xem choi tai thai binh
Điểm đến lý tưởng dành cho du khách. (Ảnh: x_xoai)

Nhà thờ Bác Trạch

Địa chỉ: xã Vân Trường, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình

Nhà thờ Bác Trạch được coi là một trong nhà thờ đẹp nhất Thái Bình, được mệnh danh là tuyệt tác kiến trúc của vùng quê lúa. Nhà thờ nằm cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 35 km, được thiết kế theo lối kiến trúc Gothic với nhiều ô cửa độc đáo, tháp nhọn và vòm cung đẹp lạ mắt.

Ngoài sự đồ sộ, vẻ đẹp lộng lẫy, nhà thờ Bác Trạch còn được chú ý bởi được trang trí với những đường nét hoa văn rất tỉ mỉ từ những cánh hoa hay hình chiêc lá lạ mắt. Bước vào thánh đường, du khách sẽ khong khỏi ngạc nhiên bởi nét kiến trúc tinh tế của toàn khu nhà thờ. Vẻ đẹp của nhà thờ quả thực sẽ khiến lòng người mê mẩm. Người ta vẫn thường nói với nhau rằng, đối với một kiến trúc sư thì Bác Trạch là một công trình kiến trúc đồ sộ, đối với nhiếp ảnh gia thì Bác Trạch lại mang một nét nghệ thuật độc đáo.

tat tan tat cac diem xem choi tai thai binh
Khung cảnh nguy nga tại nhà thờ Bác Trạch. (Ảnh: Thiên Thanh)
tat tan tat cac diem xem choi tai thai binh
Vẻ đẹp đồ sộ, tráng lệ của nhà thờ. (Ảnh: Phương Phương)

Làng chạm bạc Đồng Xâm

Địa chỉ: xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình

Cách trung tâm thành phố Thái Bình chừng 20 km, làng nghề chạm bạc Đồng Xâm đã tồn tại hơn 500 năm nay, nằm nép mình bên dòng sông Đồng Giang quanh năm nước chảy hiền hòa. Đến làng nghề, bạn sẽ nghe đâu đó vang vọng những âm vang chạm khắc, đục đẽo trong không gian yên bình giữa những cánh đồng lúa bạt ngàn.

Đến khám phá làng chạm bạc Đồng Xâm, bạn sẽ được trực tiếp chứng kiến sự ra đời của những sản phẩm tinh xảo của những người nghệ nhân xã Hồng Thái. Đặc trưng của các sản phẩm tại Ðồng Xâm là sự điêu luyện tinh tế trong từng chi tiết nhỏ nhất, sản phẩm tại làng nghề Đồng Xâm không chỉ đáp ứng được tất cả các nhu cầu của khách hàng khó tính mà còn vừa lòng những người am hiểu nghệ thuật. Bên cạnh đó, bạn cũng được trải nghiệm cuộc sống của người dân làng nghề chạm bạc, sống trong khung cảnh làng quê thanh bình, yên ả.

tat tan tat cac diem xem choi tai thai binh
Khám phá làng nghề truyền thống chạm bạc Đồng Xâm, trải nghiệm sự tỉ mỉ của những người thợ thủ công. (Ảnh: TTXVN)
tat tan tat cac diem xem choi tai thai binh
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm miếu thờ Triệu Đà ở làng Đường Xâm, xã Hồng Thái khi đến làng chạm bạc Đồng Xâm. (Ảnh: Zing)

Biển Đồng Châu

Địa chỉ: xã Đông Minh, huyện Tiền Hải

Biển Đồng Châu nằm cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 45km theo hành trình đi Kiến Xương - Tiền Hải. Đến thăm biển Đồng Châu, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát dịu, xua tan cái nóng nực mùa hè, tắm biển và thỏa sức vui chơi nơi vùng biển vắng. Ngoài những hoạt động du lịch biển, tắm biển, đến Đồng Châu, du khách cũng đừng bỏ qua trải nghiệm đáng giá đó là đón bình minh đẹp rạng ngời nơi bùng biển nơi đây và trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng vùng biển.

tat tan tat cac diem xem choi tai thai binh
Bình minh đẹp nao lòng tại Đồng Châu. (Ảnh: tamphoto)
tat tan tat cac diem xem choi tai thai binh
Dạo quanh sườn đê cũng là một trải nghiệm thú vị. (Ảnh: quangvu)

Thái Bình

tat tan tat cac diem xem choi tai thai binh Mẹ share: Kinh nghiệm cho con 'vui chơi thả ga' tại Cồn Vành

Bãi biển vắng người luôn là điểm đến thu hút những gia đình có con nhỏ đến nghỉ dưỡng mỗi dịp hè về. Cồn Vành ...

tat tan tat cac diem xem choi tai thai binh Tin tức du lịch mới nhất: Diễn đàn Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 8 tại TP. Hồ Chí Minh

Tin tức du lịch mới nhất ngày 21/6 gồm những tin chính liên quan đến thông tin Diễn đàn Tổ chức xúc tiến du lịch ...

tat tan tat cac diem xem choi tai thai binh Cánh đồng hoa hướng dương đang khiến giới trẻ mê mẩn ở Thái Bình

Nằm cách trung tâm thành phố Thái Bình chừng 10km, cánh đồng hoa hướng dương thuộc xã Song Lãng, huyện Vũ Thư, đang trở thành ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.