Trong khi chính phủ Thái Lan chuẩn bị các biện pháp để đối phó với dịch bệnh virus corona, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) sẽ làm việc với các doanh nghiệp tư nhân để chuẩn bị kế hoạch quản lí an toàn và đảm bảo sức khỏe cho du khách.
Theo đó, TAT và Bộ Y tế Công cộng nước này đang thực hiện các kế hoạch nâng cao tiêu chuẩn vệ sinh tại các điểm tham quan, khách sạn, nhà hàng. Mục đích của hoạt động này nằm chiếm được niềm tin của khách du lịch, bởi họ sẽ coi trọng những vấn đề an toàn và sức khoẻ khi chọn điểm đến.
Yuthasak Supasorn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết, các nhà điều hành chuyên tour du lịch nước ngoài ở Trung Quốc đã thông báo cho các đối tác ở Thái Lan rằng tỉnh Chiết Giang và Giang Tô đã được dỡ bỏ hạn chế đi lại. Trước tiên, người dân Trung Quốc sẽ du lịch nội địa trước và sau đó sẽ thực hiện tiếp tục các chuyến đi nước ngoài.
"Đây là điểm quan trọng chúng ta phải thảo luận. Trung Quốc đã vượt qua 45 ngày ngăn chặn virus corona. Các nhà điều hành tour du lịch Trung Quốc đang mong muốn khởi động lại hoạt động kinh doanh. Nếu tại thời điểm đó, Thái Lan vẫn là một nơi không an toàn để đi du lịch, chúng tôi sẽ mất cơ hội", ông Yuthasak Supasorn cho biết.
Hiện nay, 5 văn phòng TAT ở Trung Quốc đã được chỉ định để theo dõi hướng dẫn và thực hiện đảm bảo an toàn, vệ sinh tại các điểm du lịch của nước này, cũng như các nghiên cứu về kế hoạch đảm bảo niềm tin của du khách. Trong thời gian tới, Thái Lan sẽ mở cửa đón khách Trung Quốc trở lại.
Sau khi nhận được kết quả, TAT sẽ gửi cho Bộ Y tế Công cộng và đưa ra các hướng dẫn đầy đủ. TAT sẽ kết hợp với các cơ quan nhà nước để khuyến khích các doanh nghiệp cam kết không sa thải nhân viên, hoặc tạo thêm cơ hội việc làm cho họ khi tham gia các chương trình này.
Ông Yuthasak cho biết các doanh nghiệp du lịch đang đồng ý về sáng kiến này. Ngành du lịch Thái Lan sẽ khởi động với một chiến dịch vệ sinh lớn trên toàn quốc.
"Hành vi của khách du lịch toàn cầu sẽ hoàn toàn bị thay đổi vì đại dịch virus corona. TAT có vai trò quảng bá nhưng nếu các sản phẩm đưa ra không đủ tốt để đáp ứng mong đợi của khách du lịch, thì đó là điều vô giá trị", Ông Yuthasak nói.
Ông Yuthasak cũng thừa nhận rằng Thái Lan có thể mất nhiều năm để quay lại 40 triệu khách du lịch trong một năm vì TAT đã đặt mức tăng trưởng chỉ 8% cho năm 2021 và đã chuyển trọng tâm từ số lượng sang chất lượng. Cuộc khủng hoảng toàn cầu đã buộc TAT tăng cường tiếp thị trực tuyến và thiết lập các triển lãm thương mại ảo.
Thanet Phetsuwan, phó giám đốc truyền thông và tiếp thị tại TAT cho biết, trong 60 năm TAT hoạt động, đại dịch virus corona là thử thách khó khăn nhất mà TAT phải đối mặt. Nó hơn cả các thiên tai như sóng thần và lũ lụt. Đại dịch này không chỉ tấn công ngành du lịch Thái Lan mà còn để lại tác động lâu dài đến ngành du lịch toàn cầu.
Tiêu dùng 11:18 | 15/06/2020
Tiêu dùng 16:54 | 14/06/2020
Tiêu dùng 09:30 | 14/06/2020
Kinh doanh 06:37 | 14/06/2020
Kinh doanh 15:51 | 13/06/2020
Kinh doanh 06:35 | 13/06/2020
Kinh doanh 16:27 | 11/06/2020
Tiêu dùng 17:00 | 10/06/2020