Thanh Hóa: Tự hào vì có một lớp nghệ sĩ trẻ đầy tài năng

Được biết đến là mảnh đất của những tên tuổi lớn in dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ như ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn, Phương Thanh…thì giờ đây Thanh Hóa lại tiếp tục với các tài năng trẻ như Thủ môn Bùi Tiến Dũng, Á hậu Hoàng Thùy, ca sĩ nhí Quang Anh…
thanh hoa tu hao vi co mot lop nghe si tre day tai nang Cưỡng chế phần xây trái phép biệt thự gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa
thanh hoa tu hao vi co mot lop nghe si tre day tai nang Chiêu thức của tổ chức cờ bạc liên quan ông Nguyễn Thanh Hoá
thanh hoa tu hao vi co mot lop nghe si tre day tai nang Những ai bị bắt trong vụ Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa "tổ chức đánh bạc"?

Thủ môn Bùi Tiến Dũng

Sinh ngày 28/2/1998 ở vùng quê nghèo tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa. Dù mới ở độ tuổi 21 nhưng tâm lý cũng như phong thái thi đấu của thủ môn này đã rất chững chạc. Ở giải bóng đá U23 châu Á bằng khả năng bắt penalty xuất thần, anh đã giúp đội nhà vượt qua vòng tứ kết, rồi bán kết trên chấn luân lưu 11m, để rồi chỉ chịu "gục ngã" ở những phút cuối trận chung kết.

thanh hoa tu hao vi co mot lop nghe si tre day tai nang
Ảnh: Zing

Theo anh chia sẻ, có lúc muốn từ bỏ đam mê để ở nhà phụ giúp cuộc sống khó khăn của gia đình, tuy nhiên cái duyên với trái bóng tròn vẫn buộc chặt lấy chàng trai cao 1m81 này. Nhờ sự giúp đỡ của người em trai - hậu vệ Bùi Tiến Dụng mà Tiến Dũng được gọi vào luyện tập cùng đội trẻ FLC Thanh Hoá, sau đó thi đấu thành công cùng đội nhà tại giải U19 Quốc Gia và lọt vào “mắt xanh” của HLV U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn.

thanh hoa tu hao vi co mot lop nghe si tre day tai nang
Ảnh: Thanh niên

Có lẽ những khó khăn ngay từ ngày còn lăn lộn ở các đội trẻ đã rèn giũa nên một Bùi Tiến Dũng điềm đạm, chính xác ở các tình huống ra vào, quyết đoán trong những pha cản phá. Việc trải qua các giải đấu lớn cấp châu lục cùng các đội tuyển trẻ đã chứng minh bản lĩnh của thủ thành quê Thanh Hoá. Tiến Dũng đã trở thành “người gác đền” số 1 trong khung gỗ U23 Việt Nam và là điểm tựa vững vàng cho đồng đội.

Ca sĩ Phương Linh

Phương Linh xuất thân trong một gia đình có nguồn gốc nghệ thuật, bố và mẹ cô là diễn viên của Nhà hát Ca – Múa – Kịch Lam Sơn của tỉnh Thanh Hóa. Được biết cô sinh ra ở Thanh Hóa, sau đó Phương Linh và gia đình đã chuyển lên Hà Nội để học tập và sinh sống. Từng đạt giải Á quân Sao Mai năm 2005 và là gương mặt ấn tượng tại Sao Mai điểm hẹn năm 2006. Phương Linh chính thức chiếm một vị trí quan trọng trong thị trường nhạc trẻ khi cùng Hà Anh Tuấn ra mắt album Ngày hát đôi rất ấn tượng.

thanh hoa tu hao vi co mot lop nghe si tre day tai nang
Ảnh: Tiền phong

Sống khá khép kín nên con đường đến với nghệ thuật của Phương Linh không mạnh bạo, quyết liệt như nhiều ca sĩ cùng thời điểm. Cô bình thản và từ tốn, không thường xuyên xuất hiện trên báo chí, không chiêu trò. Sở hữu gương mặt khả ái và giọng hát mượt mà tràn đầy cảm xúc, Phương Linh đã chiếm chọn tình cảm của công chúng yêu nhạc.

thanh hoa tu hao vi co mot lop nghe si tre day tai nang
Ảnh: Báo mới

Người mẫu Hoàng Thùy

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất Thanh Hóa, Hoàng Thùy là một trong những chân dài nổi bật của làng mẫu Việt. Cô được coi là người đẹp gốc Thanh Hóa đầu tiên đăng quang ngôi vị Việt Nam Next's Top Model. Khi mới đăng quang, cô sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội được xem là nàng lọ lem của làng giải trí bước ra từ miền quê Thanh Hóa. Bằng những kinh nghiệm tích lũy được, Hoàng Thùy đã lao động và phấn đấu để khẳng định bản thân, tỏa sáng cả ở trong và ngoài nước.

thanh hoa tu hao vi co mot lop nghe si tre day tai nang
Ảnh: VOV

Mới đây nhất, cô nàng còn làm người Thanh Hóa tự hào khi được xướng tên Á hậu ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017. Sở hữu chiều cao nổi trội 1m79 cùng thân hình mảnh khảnh, gương mặt góc cạnh đậm chất high fashion, Hoàng Thùy đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều nhà thiết kế nổi tiếng.

thanh hoa tu hao vi co mot lop nghe si tre day tai nang
Ảnh: Vietnamnet

Ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh

Nhật Kim Anh khởi nghiệp là ca sĩ với album Chuyện tình Ka. Sau đó, cô lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và rất thành công. Nói về âm nhạc, Nhật Kim Anh cũng được đông đảo khán giả yêu mến qua các bài hát như: Lâu đài cát, Mưa đã tạnh, Món quà cuối, Đoạn đường vắng...

thanh hoa tu hao vi co mot lop nghe si tre day tai nang
Ảnh: Kiến thức

Các giải thưởng Nhật Kim Anh đã đạt được như Nữ diễn viên xuất sắc tại LHP Quốc tế Việt Nam lần thứ nhất cho vai Cầm trong phim Long thành cầm giả ca; Nữ diễn viên phim truyền hình (điện ảnh) được yêu thích nhất ở giải Mai vàng 2011 với vai Hà Linh trong phim Gieo gió; Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất tại HTV Awards 2012 cũng với vai diễn trong phim Gieo gió.

thanh hoa tu hao vi co mot lop nghe si tre day tai nang
Ảnh: nhạc của tui

Quang Anh

Sinh ra tại Thanh Hóa, Quán quân The Voice Kids mùa đầu tiên - Quang Anh là con út trong gia đình có dòng máu nghệ thuật, nhưng cậu bé thích hát rock chứ không hát chèo như mẹ và anh trai. Suốt cuộc thi, được sự hướng dẫn và huấn luyện từ cặp đôi Huấn luyện viên Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, Quang Anh gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi giọng hát nội lực và khả năng biến hóa khôn lường qua từng vòng thi bằng một loạt các ca khúc: Đám cưới chuột, Chiếc khăn piêu, Sắc Màu. Quang Anh nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến và sự ủng hộ lớn từ khán giả.

thanh hoa tu hao vi co mot lop nghe si tre day tai nang
Ảnh: Eva

Nổi danh từ khi tham gia và đoạt giải Quán quân của chương trình truyền hình thực tế Giọng hát Việt nhí năm 2013, Quang Anh bắt đầu tham gia các hoạt động âm nhạc. Nhưng không tận dụng sức nóng để tham gia showbiz, thay vào đó, ca sĩ nhí đến từ Thanh Hoá hạn chế đi diễn và tập trung dành thời gian cho học tập. Hiện tại, Quang Anh đang theo học khoa Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia. Gout thời trang của ca sĩ nhí này ngày càng sành điệu và chất hơn.

thanh hoa tu hao vi co mot lop nghe si tre day tai nang
Ảnh: Vietnamnet
thanh hoa tu hao vi co mot lop nghe si tre day tai nang Mỹ Linh 'Giai điệu chung đôi': 'Ngọc Việt là người mà mình không muốn nhắc tới nhiều'

Mỹ Linh chia sẻ về việc chia tay Ngọc Việt từ tập 7 "Giai điệu chung đôi": "Việt là người mà mình không muốn nhắc ...

thanh hoa tu hao vi co mot lop nghe si tre day tai nang Ngọc Duyên bật mí việc từng đợi Jaykii 3 tiếng khi cả hai còn chưa nhìn mặt nhau trong 'Giai điệu chung đôi'

Ngọc Duyên - người chơi trong Giai điệu chung đôi chia sẻ: "Dù Jaykii phải ngồi đợi mình lâu như vậy mà không hề tỏ ...

thanh hoa tu hao vi co mot lop nghe si tre day tai nang Giai điệu chung đôi tập 7: 'Cái kết' cho sự xáo trộn của các cặp đôi

Tuấn Khương và Trần Hòa là hai cái tên phải ra về trong tập 7 của chương trình "Giai điệu chung đôi".

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.