Thầy Văn Như Cương mất: 'Chúng em buồn như mất đi 1 người ông trong gia đình'

Các em học sinh Trường Lương Thế Vinh đã vô cùng đau buồn như mất đi một người ông trong gia đình khi hay tin, PGS Văn Như Cương - người thầy đáng kính vừa qua đời ở tuổi 80.
thay van nhu cuong mat chung em buon nhu mat di 1 nguoi ong trong gia dinh Rạng sáng 9/10, thầy Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80
thay van nhu cuong mat chung em buon nhu mat di 1 nguoi ong trong gia dinh Phải dạy 'Nghĩa' cho học sinh trước khi dạy 'Chữ' thì mới nên người
thay van nhu cuong mat chung em buon nhu mat di 1 nguoi ong trong gia dinh Bức tranh của học sinh Lương Thế Vinh được 'đầu giá' 35 triệu đồng
thay van nhu cuong mat chung em buon nhu mat di 1 nguoi ong trong gia dinh Trường Lương Thế Vinh cấm dùng Facebook nói xấu người khác: Không liên quan tới chuyện bị tố 'giáo dục hà khắc'

'Chúng em đau buồn như mất đi một người ông'

Sáng nay (9/10), tại Trường Lương Thế Vinh (Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội) không khí như lặng thinh. Học sinh cả trường vẫn lên lớp học nhưng hôm nay đã không tổ chức lễ chào cờ như mọi tuần. Phần lớn cán bộ công nhân viên, giáo viên và học sinh đều đã biết thông tin, PGS Văn Như Cương - Chủ tịch HĐQT của nhà trường vừa qua đời rạng sáng nay sau một thời gian lâm bệnh nặng.

thay van nhu cuong mat chung em buon nhu mat di 1 nguoi ong trong gia dinh
Các em Kỳ Anh và Lan Anh cảm thấy đau buồn như mất đi một người ông trong gia đình khi hay tin, thầy Văn Như Cương qua đời. Ảnh: Đình Tuệ.

Chia sẻ cảm xúc của mình, em Nguyễn Vũ Kỳ Anh - Học sinh lớp 12A1 Trường THPT Lương Thế Vinh xúc động nói: "Chúng em mới hay tin dữ vào sáng sớm hôm nay khi đọc báo. Cảm xúc của em nghẹn lòng tựa như vừa mất đi một người ông trong gia đình mình vậy. Đối với học sinh trường em, thầy Văn Như Cương là một người vô cùng đáng kính, luôn hết mực yêu thương, quan tâm đến học trò bằng những cử chỉ nhỏ nhất.

Chúng em vẫn ấn tượng như in về hình ảnh trước đây lúc thầy chưa mệt nặng, hàng sáng thầy đều đứng ở cổng trường cùng với các bác bảo vệ đón chào chúng em tới trường cũng như chào phụ huynh học sinh. Dù chưa được trực tiếp nghe thầy giảng bài trên lớp nhưng chúng em vô cùng biết ơn và yêu quý thầy. Tình cảm của thầy Cương chính là nguồn động lực để chúng em phấn đấu trong học tập suốt các năm học tại đây".

Còn nữ sinh Trương Lan Anh - cùng lớp 12A1 cũng bày tỏ: "Thầy Văn Như Cương đã tạo cơ hội cho các em được học tập trong một môi trường rất tốt. Dù có nghiêm khắc nhưng chính điều này mới tạo ra cho chúng em tính kỷ luật và giúp các em nên người, trở thành con người có ích cho xã hội. Ngoài ra, có những lúc thầy Cương còn chơi cờ với học sinh chúng em. Thầy luôn luôn tươi cười khi tiếp xúc với học trò, xóa nhòa đi khoảng cách giữa thầy trò mà như một gia đình lớn vậy".

'Chúng tôi coi thầy như cha mẹ mình'

thay van nhu cuong mat chung em buon nhu mat di 1 nguoi ong trong gia dinh
PGS Văn Như Cương qua đời vào khoảng 1h sáng ngày 9/10 tại nhà riêng sau thời gian lâm bệnh nặng, hưởng thọ 80 tuổi. Ảnh: Đình Tuệ.

Làm nhiệm vụ lao công, quét dọn tại trường Lương Thế Vinh đã nhiều năm nay, cô Nguyễn Thị T. (quê huyện Ba Vì, Hà Nội) giọng trầm buồn: "Thực ra chúng tôi cũng mới biết tin thầy Cương qua đời vào đêm qua. Qua nhiều năm làm việc ở đây, chưa bao giờ tôi thấy thầy Cương tỏ ra quan cách, cao sang mà luôn quan tâm, giúp đỡ chúng tôi để gìn giữ vệ sinh môi trường trong nhà trường luôn sạch đẹp.

Thầy đã ốm từ hơn 3 năm nay, chúng tôi cũng lo lắng lắm. Thầy đã về với thế giới bên kia để lại cho chúng tôi những cảm giác đau buồn khó tả. Chúng tôi coi thầy như cha mẹ mình, vô cùng thương tiếc thầy và sẽ tới thăm viếng thầy. Đồng thời sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được nhà trường giao".

Thông tin tới chúng tôi, anh Đặng Văn Quỳnh - cháu ngoại thầy Văn Như Cương cho hay, hiện tại, thi hài thầy Văn Như Cương đang được quàn tại Nhà tang lễ quốc gia - Số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Chương trình lễ tang sẽ sớm được gia đình thông báo chính thức.

thay van nhu cuong mat chung em buon nhu mat di 1 nguoi ong trong gia dinh Thầy Văn Như Cương trong kí ức học trò: 'Thầy còn khỏe, cõng tụi con trai vòng vòng bể, vui và tình cảm lắm'
chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.