Thèm tô cháo ngon ở Hà Nội, nhất định phải tìm đến 10 quán này

Những quán cháo được kể tên dưới đây không chỉ được nhận xét là có lượng khách đông mà còn có hương vị khác biệt chẳng thể trộn lẫn.
them to chao ngon o ha noi nhat dinh phai tim den 10 quan nay Địa chỉ 10 quán phở ngon nức tiếng Hà thành

Phở Bưng - Hàng Trống, phở Gánh - Hàng Chiếu hay phở Sướng trên ngõ Trung Yên...chỉ là một số trong 10 quán phở ngon ...

Cháo trai Trần Xuân Soạn

Cháo trai Trần Xuân Soạn được biết đến bởi hương vị khác biệt. Cháo ở đây được xay nhỏ, nấu kỹ để tạo độ sệt vừa phải. Khi thưởng thức, người bán sẽ múc riêng thịt trai đặt lên phía trên. Trai ở đây được đánh giá có độ dai và giòn tương đối, được cắt nhỏ để khi ăn trộn đều với cháo. Hành khô và rau thơm cũng là nguyên liệu không thể thiếu, bạn có thể ăn kèm cùng quẩy giòn để tạo được sự hấp dẫn.

Cháo trai là một thức quà chiều hấp dẫn vì vậy quán đông nhất là vào khoảng 5-6 giờ chiều tối. Một bát cháo đầy đủ có giá 30.000 đồng.

Địa chỉ:26 Trần Xuân Soạn, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khung giá: 15.000 - 28.000 đồng

them to chao ngon o ha noi nhat dinh phai tim den 10 quan nay
Ảnh: Xiao Yun

Cháo trai Huế - Ngõ chợ Thành Công

Quán cháo ở ngõ chợ Thành Công có hai loại và được bán với hai khung giờ khác nhau. Nếu như cháo sườn bán vào buổi sáng thì cháo trai được bán vào xế chiều, vì vậy khi đi ăn bạn cũng nên chú ý thời gian.

Hương vị cháo ở đây cũng rất được lòng thực khách, nồi cháo được ủ qua mấy lớp vải dày để giữ trọn được độ nóng cần thiết. Khi ăn bạn nên đảo kỹ cả phần cháo, thịt trai và dùng kèm với quẩy để tăng thêm hương vị thơm ngon.

Địa chỉ: C13 Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội

Chi phí: 10.000 - 12.000 đồng

them to chao ngon o ha noi nhat dinh phai tim den 10 quan nay
(Ảnh: Apaogiang)

Cháo sườn sụn Đội Cấn

Là một quán cháo nằm trên vỉa hè phố Đội Cấn với không gian nhỏ nhắn nhưng luôn tấp nấp thực khách ghé quán, đặc biệt là vào những ngày trời se lạnh như thế này. Cháo ở đây được ninh kỹ với sườn sụn nên khi ăn sẽ cảm nhận rõ vị ngọt thơm của nước xương, các đồ ăn kèm cũng khá ổn. Cháo có lượng thịt băm vừa phải, nhiều sườn sụn, đặc biệt ruốc và ruốc nấm rất ngon. Một bát cháo đầy đủ có giá là 30.000 đồng khá đầy đặn. Quán bán từ khoảng 11h30 trưa đến 18h tối.

Địa chỉ: 101 Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội

Khung giá: 7.000 - 20.000 đồng

them to chao ngon o ha noi nhat dinh phai tim den 10 quan nay
(Ảnh: Eatenbylong)

Cháo sườn Huyền Anh

Giống như nhiều quán cháo khác của Hà Nội, cháo sườn sụn Huyền Anh ở chợ Đồng Xuân chẳng có biển hiệu, chẳng có mái che, cũng chẳng có bàn ghế sang trọng hay cầu kỳ. Chỉ cần một chiếc khay, đặt bát cháo lên rồi để lên chiếc ghế nhựa cao rồi ngồi trên những chiếc ghế thấp hơn, thế là yên tâm thưởng thức bát cháo một cách ngon lành.

Cháo ở đây được xay nhuyễn như bột, trắng tinh như sữa, đặc sệt, sánh mịn, được múc đầy chiếc bát tô miệng rộng kèm theo phần sườn sụn được ninh nhừ, thấm vị, dậy mùi đặc trưng. Ngoài ra còn có phần ruốc rắc lên trên với những sợi ruốc mịn, bông và rất thơm.

Ngày đông chỉ cần cầm trên tay bát cháo nóng hổi, thêm chút tiêu dậy vị, bỏ quẩy vào bát rồi trộn đều. Sau mấy cái thổi phù phù cho bớt nóng, từng miếng cháo ngon mà ấm cả lòng. Hàng cháo này dường như là hàng ăn đêm quen thuộc của những người phố cổ. Ngoài ra, ở đây còn bán cả đồ uống như: hoa quả ép, trà chanh, sữa đậu... ngay bên cạnh là hàng bánh chưng rán cũng rất đáng thử.

Địa chỉ: 14 Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 20.000 - 50.000 đồng

them to chao ngon o ha noi nhat dinh phai tim den 10 quan nay
(Ảnh: 2uang)

Cháo gia truyền 37

Quán cháo 37 trên phố Trần Nhân Tông vốn dĩ từ trước đến nay vẫn được khen là một trong những quán cháo luôn đông khách dù là mùa hè hay mùa đông. Quán có thực đơn khá đa dạng như: cháo gà, cháo tim gan bầu dục, cháo thịt băm... hương vị cháo ở đây cũng rất đặc trưng. Mặc dù được bán lâu đời, tính đến nay cũng độ 40 năm nhưng vẫn giữ được chất lượng theo thời gian.

Cháo được nấu sánh mịn, không bị loãng hay đặc quá, được nêm nếm rất vừa vặn không bị mặn hay nhạt. Chỉ khi thực khách gọi món, các nguyên liệu như tim, cật...mới được thái mỏng và đem xào qua để khi ăn sẽ cảm rõ vị tươi ngon. Hành, tía tô được cho vào bát rồi đổ thẳng cháo chín nóng rãy lên trên. Cháo nóng đến mức, chỉ cần đập trứng lên trên mặt cháo trong bát là đã đủ nóng để trứng tái rồi.

Địa chỉ: 37 Trần Nhân Tông, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chi phí: 30.000 - 60.000 đồng

them to chao ngon o ha noi nhat dinh phai tim den 10 quan nay
(Ảnh: Numb)

Cháo trai Trần Khát Chân

Quán cháo nằm trên phố Trần Khát Chân cũng được bán theo khung giờ khác nhau, buổi sáng bán cháo thịt và buổi chiều bán cháo trai. Cháo có lẽ là món ăn đơn giản nhất trong tất cả món vì sự đơn sơ, gần gũi, chỉ là một nồi cháo, với dăm ba cái ghế, một cái mâm to để rổ quẩy, âu thịt, ống thìa đũa và vài loại gia vị.

Cháo được nếu rất khéo để tạo được độ sánh mịn, ăn cùng với thịt băm rim nấm hương, mộc nhĩ và quẩy giòn. Bát cháo được bưng ra khi nóng hổi, rắc chút ớt bột đỏ, hạt tiêu đen cay cay rồi cứ thế mà thưởng thức.

Địa chỉ: 325 Trần Khát Chân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khung giá: 10.000 - 20.000 đồng

them to chao ngon o ha noi nhat dinh phai tim den 10 quan nay
(Ảnh: The eating don)

Cháo sườn Ngõ Huyện

Chẳng biết từ khi nào, nhưng cứ nhắc đến món cháo sườn là người ta lại nghĩ ngay đến cái tên cháo sườn Ngõ Huyện. Một bát cháo ở đây được đơm đầy tăm tắp, có cả cháo, sườn, quẩy và ruốc chỉ với 20.000 đồng. Cháo được xay thành bột trắng mịn màng, nấu nhuyễn, vừa ăn vừa thổi.

Địa chỉ: 39 Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chi phí: 15.000 - 30.000 đồng

them to chao ngon o ha noi nhat dinh phai tim den 10 quan nay
(Ảnh: Món ngon Hà Nội)

Cháo sườn Lương Sử C

Quán cháo nằm tít trong một ngõ nhỏ hẹp lại cũ kỹ Lương Sử C nhưng cứ hễ cô chủ quán dọn hàng một cái là lại đông khách nườm nượp vào ăn. Cháo sườn ở đây một suất đầy đủ bao gồm sườn sụn, thịt băm, quẩy, hành khô, ruốc, rau, trứng cút tầm 35.000 đồng.

Cháo ở đây khác biệt hơn ở chỗ, miếng sườn nguyên bản không lọc xương, quẩy được chiên chín tới nên có độ giòn thơm mà không bị khô, thịt băm được nêm rất đậm đà vừa miệng.

Nồi cháo là dạng nồi gang to từ những năm bao cấp, giữ nhiệt rất tốt. Cháo nấu kiểu xưa không kiểu nhuyễn mịn bởi xay bột ra mới nấu mà vẫn có chút hạt gạo vỡ len lỏi vào, đặc vừa, không quánh quá hay loãng quá, nên khi ăn có cảm giác rất dễ chịu. Nhưng có lẽ một trong những điều đặc biệt tạo nên thương hiệu cháo sườn Lương Sử chính là cháo được nấu trên bếp củi, nên giữ trọn được cái vị mộc mạc, thơm ngon.

Địa chỉ: 37 Lương Sử C, Quận Đống Đa, Hà Nội

Chi phí: 15.000 - 30.000 đồng

them to chao ngon o ha noi nhat dinh phai tim den 10 quan nay
(Ảnh: Món ngon Hà Nội)

Cháo trai Nghĩa Tân

Cháo trai Nghĩa Tân là thức quà vặt quen thuộc của sinh viên và dân văn phòng. Không gian của quán cũng khá khiêm tốn cảm giác hơi chật chội, tuy vật cũng tạo cho nơi nay một phong vị xưa cũ nhuốm màu thời gian. Với những vị khách đã sống ở Hà Nội lâu năm có lẽ đây chính là quán ăn gợi lên nhiều kỷ niệm nhất, trong không gian chật hẹp, thức ăn bốc khói xua tan hơi lạnh mùa đông, nghe loáng thoáng những câu chuyện thú vị xoay quanh cuộc sống.

Cháo trai ở đây được thả luôn vào nồi chứ không giống nhiều nơi để trai một chỗ riêng với cháo. Trai trong bát cũng nhiều, quẩy được để riêng một bát giúp người ăn có thể tự chọn ăn quẩy nhiều ít và cũng làm cho bát cháo bớt đầy. Trứng cũng luộc chín tới, lòng đỏ mềm chứ không bị cứng. Mọi thứ đều nóng hổi và chẳng phải đợi lâu.

Địa chỉ:A15 Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Khung giá: 6.000 - 15.000 đồng

them to chao ngon o ha noi nhat dinh phai tim den 10 quan nay
(Ảnh: Anna)

Cháo sườn Tô Hiến Thành

Quán cháo với lịch sử 20 năm cũng là địa chỉ quen thuộc của những người mê món cháo chai. Chẳng cần biển hiệu lớn hay những lời quảng cáo hoa mỹ, thực khách vẫn rủ nhau nườm nượp đến đây. Cháo sườn bột, có vị rất ngọt và sẫm sẫm màu nước xương. Quẩy đúng chuẩn loại cho vào cháo, vừa giòn vừa mềm, rắc thêm tiêu với ớt bột, nhất là trong một sáng co ro gió mùa sẽ lạnh thì không còn gì thú vị bằng.

Địa chỉ:40 Tô Hiến Thành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khung giá:10.000 - 20.000 đồng

them to chao ngon o ha noi nhat dinh phai tim den 10 quan nay
(Ảnh: Chubby)

Bạn đang theo dõi chuyên đề

HÀ NỘI TOP 100

Cập nhật danh bạ món ngon quán hay nức tiếng Hà thành.

Mời xem thêm

them to chao ngon o ha noi nhat dinh phai tim den 10 quan nay Địa chỉ 10 quán phở ngon nức tiếng Hà thành

Phở Bưng - Hàng Trống, phở Gánh - Hàng Chiếu hay phở Sướng trên ngõ Trung Yên...chỉ là một số trong 10 quán phở ngon ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.