Thời điểm nào trong khi mang thai không nên tập thể dục?

Tập thể dục có rất nhiều lợi ích cho cơ thể và tâm trí của chúng ta. Đây thực sự là cách tốt nhất để giữ cho các cơ bắp trong cơ thể săn chắc hơn và điều này cũng giúp mọi người kiểm soát tốt trọng lượng. Tuy nhiên, chúng ta có thực sự cần tập thể dục trong khi mang thai không?
khi nao khong nen tap the duc trong khi mang thai Sự thật về bộ não khi mang thai
khi nao khong nen tap the duc trong khi mang thai Nổi mụn khi mang thai
khi nao khong nen tap the duc trong khi mang thai Những dấu hiệu mang thai sớm có thể bạn chưa biết

Mang thai là giai đoạn tuyệt vời trong cuộc sống của một người phụ nữ và những người thân của họ cũng rất mong chờ "thiên thần nhỏ" chào đời. Nếu biết tin bạn mang thai chắc chắn nhiều người thân sẽ đưa những lời khuyên với mong muốn tốt lành cho em bé của bạn. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kĩ việc có nên làm theo những gợi ý của mọi người hay không.

Tốt nhất bạn nên tìm gặp bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm để có được những tư vấn hợp lý, từ đó hiểu rõ tình hình sức khỏe của cơ thể mình.

khi nao khong nen tap the duc trong khi mang thai

Mỗi phụ nữ lại có những biểu hiện sức khỏe khác nhau trong giai đoạn mang thai. Vì vậy, có những quan niệm truyền thống về thời gian mang thai sẽ có thể gây nguy hiểm cho ai đó, nếu không có sự giám sát cẩn thận về y tế.

Trong thời gian mang thai, phụ nữ cần đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn hàng ngày. Những gì nên ăn và nên tránh vẫn luôn là điều cần cân nhắc kĩ với mỗi bà bầu. Bên cạnh đó, vấn đề tập thể dục khi mang thai cũng là điều gây nhiều tranh luận.

Tập thể dục là hoạt động mà hầu hết phụ nữ, ngay cả vận động viên cũng được khuyến cáo nên tránh trong thời gian mang thai. Nhiều người có thói quen tập thể dục hàng ngày cho đến khi mang thai. Vậy câu hỏi đặt ra là khi nào là thời điểm nên ngừng tập thể dục?

Mang thai là lúc mà cơ thể chúng ra cần được chăm sóc và chú ý nhiều hơn.

Sự thật là tập thể dục mang lại rất nhiều lợi ích.

1. Tập thể dục vừa phải trong khi mang thai giúp giảm đau lưng và đầy bụng.

2. Phụ nữ thường xuyên tập thể dục trong khi mang thai có ít cơ hội phát triển bệnh tiểu đường thai kỳ hơn.

3. Tập thể dục trong khi mang thai giúp nâng cao tâm trạng và tăng năng lượng.

4. Giữ cho cơ bắp của bạn săn chắc và làm tăng cơ hội mang thai. Mọi phụ nữ khi mang thai đều khác với những người khác. Vì vậy, lắng nghe bác sĩ phụ khoa của bạn có thể là "đặt cược" tốt nhất của bạn. Nếu bạn là một người chơi thể thao hoặc hoạt động thể chất, có khả năng gyneac của bạn sẽ giúp bạn luyện tập thường xuyên trong thời gian mang thai, miễn là bạn không bị bất kỳ bất thường nào trong thai kỳ.

Dưới đây là một vài điều kiện mà phụ nữ mang thai được khuyên không nên tận hưởng bất kỳ loại hoạt động thể chất nào, trong suốt thai kỳ hoàn toàn của họ để tránh các biến chứng.

1. Phụ nữ mang cặp song sinh hoặc ba: Phụ nữ mang thai nhiều lần được khuyên nên tránh tập thể dục, vì nó có thể kích hoạt lao động trước.

2. Phát hiện chảy máu: Nếu bạn bị chảy máu trong ba tháng đầu và ba tháng giữa, tốt hơn là tránh bất kỳ hoạt động thể chất nào, vì nó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bé.

3. Phụ nữ thiếu máu: Thiếu máu hoặc số lượng sắt thấp là nguy hiểm trong thai kỳ và nguy cơ bị thương và mất máu cao trong khi tập thể dục. Do đó, phụ nữ bị thiếu máu được khuyên không nên duy trì thói quen tập thể dục thường xuyên.

4. Các vấn đề về tim: Phụ nữ bị bệnh tim không nên thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào khiến tim họ phải chịu áp lực to lớn.

5. Tăng huyết áp: Huyết áp cao là dấu hiệu "báo động đỏ" trong thai kỳ. Vì vậy, nếu bạn được chẩn đoán bị cao huyết áp trong thai kỳ, tốt hơn là nên cho cơ thể nghỉ ngơi.

6. Tập thể dục là phương pháp hỗ trợ điều trị suy tĩnh mạch. Tập thể dục quá độ đôi khi có thể dẫn đến chứng ối bị lỏng và rò rỉ chất lỏng, điều này rất nguy hiểm đối với em bé.

Nếu bạn đang trải qua một thai kỳ hoàn toàn bình thường và đang trải qua các thói quen tập thể dục thường xuyên, dưới đây là một số dấu hiệu bạn cần quan sát, tránh để tới lúc nguy hiểm.

1. Nếu thấy khó thở sau khi tập thể dục.

2. Nếu bạn đang trải qua bất kỳ loại đau ngực nào.

3. Đau cơ và sưng mắt cá chân.

4. Đau ở vùng bụng hoặc vùng xương chậu.

5. Cực kỳ nhức đầu và chóng mặt. Đây là một số dấu hiệu cho bạn biết rằng con bạn có thể không hoạt động thể chất tốt.

khi nao khong nen tap the duc trong khi mang thai Bí quyết dinh dưỡng dành cho người tuổi 50 tập thể dục

Nhiều người đã từng có lúc nhìn thấy một ai đó ngoài 50 tuổi và thầm nghĩ "Mình muốn trông giống như thế khi ở ...

khi nao khong nen tap the duc trong khi mang thai Hai kiểu tập thể dục sai cách có thể giết chết bạn

Tập thể dục có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe chúng ta. Nhưng trong trường hợp cực đoan, tập quá mức có ...

khi nao khong nen tap the duc trong khi mang thai Sức khỏe như trai tráng của giám đốc 98 tuổi

Gần 100 tuổi, Klaus Obermeyer (Mỹ) vẫn tràn đầy sinh lực và thường xuyên tập bơi, trượt tuyết, nâng tạ, đấu võ.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.