Tin tức pháp luật 24h: Lần thứ 3 hoãn phiên xử vụ container đâm xe Innova lùi trên cao tốc, điều tra vụ thi thể bé trai 2 tuổi dưới giếng

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 8/10, gồm: Lần thứ 3 hoãn phiên xử vụ container đâm xe innova lùi trên cao tốc, sau tiếng hô hoán con bị bắt cóc của người mẹ, thi thể bé trai 2 tuổi được tìm thấy dưới giếng, nhắc nhóm thanh niên bớt ồn ào, thầy giáo dạy thể chất bị đâm chết...

1. Lần thứ 3 hoãn xử phúc thẩm vụ container đâm xe Innova đang lùi trên cao tốc khiến 4 người tử vong

Sáng 8/10, theo lịch xét xử, TAND tỉnh Thái Nguyên xét xử phúc thẩm vụ án bị cáo Ngô Văn Sơn (SN 1978, Trung Nghĩa, Yên Phong, Bắc Ninh) và Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình) trong vụ container tông xe Innova đang lùi xe trên cao tốc.

tin tuc phap luat 24h lan thu 3 hoan phien xu vu container dam xe innova lui tren cao toc dieu tra vu thi the be trai 2 tuoi duoi gieng
Người nhà bị cáo và các bị hại tại phiên tòa xét xử vụ lái xe container tông xe Innova đang lùi trên cao tốc khiến 4 người tử vong.

Tuy nhiên, phiên tòa dự kiến xử trong 2 ngày 8-9/10 này đã không thể tiếp tục bởi TAND tỉnh này vừa có thông báo hoãn phiên tòa.

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ 8h sáng nay, rất nhiều người thân gia đình bị cáo Sơn và bị cáo Hoàng cũng như gia đình các bị hại đã có mặt tại tòa để tham dự phiên xét xử phúc thẩm.

Và luật sư bảo vệ quyền lợi cho người bị hại là chị Nguyễn Thị Viên không đến. Ngoài ra, chị Viên xin hoãn phiên tòa. Tại phiên tòa, chị Nguyễn Thị Viên bất ngờ ngất và một số gia đình bị hại đã đưa chị Viên ra khỏi phiên tòa.

Trong khi đó, nhiều luật sư và hai bị cáo đồng ý tiếp tục xét xử phiên tòa. VKS không đưa ra ý kiến hoãn phiên tòa hay xét xử tiếp mà phụ thuộc vào chủ tọa phiên tòa.

Vào 8h45', sau khi xin ý kiến VKS, luật sư và các bên liên quan, hội đồng xét xử đã vào phòng nghị án.

Đến 9h50', hội đồng xét xử quay phòng xử án. Tại đây, Chủ tọa phiên tòa thông báo, trong phiên tòa có hai bị cáo kháng cáo và một số bị hại kháng cáo trong đó có chị Nguyễn Thị Viên.

Tuy nhiên, hôm nay sức khỏe của chị Nguyễn Thị Viên không tốt, không thể tham dự được phiên tòa. Do vậy, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa và sẽ được xét xử lại vào ngày 1-2/11

Trước đó, tại phiên tòa phúc thẩm xét xử vào ngày 10/9, do lời khai của các bị cáo trong phiên phúc thẩm mâu thuẫn nhau, VKS đã yêu cầu HĐXX hoãn phiên toà để triệu tập giám định viên, điều tra viên và những người vẽ sơ đồ hiện trường để làm rõ sư việc.

Sau khi nghị án, HĐXX chấp thuận đề nghị của VKS hoãn phiên toà để triệu tập những người liên quan đến vụ án.

2. Nhắc nhóm thanh niên bớt ồn ào, thầy giáo dạy thể chất bị đâm chết

Theo Thanh Niên, Công an tỉnh Bình Dương vừa tạm giữ hình sự đối với Trương Văn Sĩ và La Văn Liêm (cùng 30 tuổi, ngụ Bạc Liêu) để điều tra vụ án mạng khiến 1 người chết.

tin tuc phap luat 24h lan thu 3 hoan phien xu vu container dam xe innova lui tren cao toc dieu tra vu thi the be trai 2 tuoi duoi gieng
Nơi xảy ra vụ án mạng. (Ảnh: Đỗ Trường/Thanh Niên).

Trước đó, khoảng 21h ngày 7/10, một nhóm thanh niên sử dụng loa di động tổ chức ăn nhậu và hát ở khu vực một nhà trọ trên đường Lái Thiêu 02 (phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, Bình Dương).

Lúc này, anh Nguyễn Văn Phước (28 tuổi, ngụ Quảng Bình), người cùng vợ và con nhỏ 3 tuổi thuê một ki ốt cùng dãy trọ để bán đồ dùng cho học sinh, thấy ồn ào nên đã qua gặp nhóm thanh niên để nhắc nhở thì xảy ra mâu thuẫn, xô xát.

tin tuc phap luat 24h lan thu 3 hoan phien xu vu container dam xe innova lui tren cao toc dieu tra vu thi the be trai 2 tuoi duoi gieng
Bản đồ vị trí phường Lái Thiêu

Anh Phước trở về phòng trọ. Tuy nhiên, Liêm và Sĩ đã dùng dao đuổi theo và đâm chém nhiều nhát khiến anh Phước gục ngã và đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Báo Dân trí thông tin thêm anh Phước là giáo viên giáo dục thể chất tại một trường tiểu học trên địa bàn.

3. Đòi bồi thường mít giống bị gà hàng xóm làm hư

Ông M. ở xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách (Bến Tre) trình bày trong đơn khởi kiện rằng tháng 12/2017, vợ chồng ông có giâm 150 kg hột mít giống trên phần đất của mình. Sau một tháng thì hột mít giống lên chồi được khoảng nửa tấc.

Lúc đó bầy gà của vợ chồng ông T. (nhà hàng xóm) sang bươi làm hư hỏng hết số mít giống trên, gây thiệt hại khoảng 2.000 mầm cây mít giống. Ngay sau khi xảy ra sự việc, vợ chồng ông có báo với chính quyền địa phương thì có cán bộ tư pháp và địa chính xã tới quay phim, chụp ảnh lại hiện trường và sự việc gia đình ông bị thiệt hại.

Theo ông M., do vợ chồng ông T. nuôi gà không rào, không nhốt, không quản lý để đàn gà sang đất vợ chồng ông gây thiệt hại. Từ đó ông yêu cầu vợ chồng ông T. phải bồi thường 2.000 cây mít giống vừa lên mầm, giá mỗi cây là 1.000 đồng.

Phía vợ chồng ông T. thì cho rằng do vợ chồng ông với vợ chồng ông M. đang tranh chấp ranh đất nên ông bà có nhờ địa chính xã đến đo đạc để xác định ranh. Do vợ chồng ông M. không chấp nhận nên vợ chồng ông không thể làm hàng rào ngăn cách đất giữa hai nhà được.

Vợ chồng ông T. thừa nhận là có nuôi gà nòi và gà cũng có sang đất của vợ chồng ông M. nhưng không có việc gà bươi cây mít giống. Việc 2.000 hột mít giống của vợ chồng ông M. chết là do tự nhiên, do vợ chồng ông M. không có kỹ thuật cũng như kinh nghiệm ươm trồng cây giống nên mới chết như vậy. Vợ chồng ông T. khẳng định bầy gà của nhà mình không bươi mít giống của vợ chồng ông M. nên không đồng ý bồi thường.

Vụ việc được TAND huyện Chợ Lách, Bến Tre thụ lý giải quyết. Quá trình giải quyết vụ án tòa có tiến hành xem xét thẩm định, định giá số mít giống bị thiệt hại. Sau đó vợ chồng ông M. rút một phần yêu cầu khởi kiện, chỉ yêu cầu vợ chồng ông T. phải bồi thường 398 cây mít giống với giá theo như định giá là 1.000 đồng/cây.

Xử sơ thẩm mới đây, HĐXX nhận định rằng lúc xem xét thẩm định tại chỗ, vợ chồng ông M. nhổ ra 398 cây mít có chiều cao khoảng 2 tấc, một số cây đã chết có cây khoảng nửa tấc. Số lượng cây mít hư hỏng này vợ chồng ông M. cho rằng nguyên nhân là do bầy gà của vợ chồng ông T. gây ra.

Tuy nhiên, suốt quá trình tòa thụ lý giải quyết đến khi xét xử, vợ chồng ông M. không cung cấp được chính xác số lượng cũng như nguyên nhân số cây mít giống chết là do gà của vợ chồng ông T. gây ra.

Vợ chồng ông M. cho rằng có báo với chính quyền địa phương. Nhưng qua xác minh của tòa, cán bộ tư pháp, địa chính xã đều cho rằng vào thời điểm đó, mít giống của vợ chồng ông M. lên đều, có một vài cây chết nhưng không xác định được chính xác nguyên nhân.

Vợ chồng ông M. còn cho rằng vào thời điểm mít giống bị gà bươi gây thiệt hại là gần cuối tháng 12/2017, lúc cây giống chỉ nửa tấc. Nhưng đến thời điểm xem xét thẩm định, định giá là gần cuối tháng 5/2018, lúc này cây giống đã lên khoảng 2 tấc.

Vợ chồng ông M. nhổ ra 398 cây mít con, trong đó có một vài cây đã chết, cao khoảng nửa tấc là không phù hợp với thực tế. Bởi với điều kiện tự nhiên, nếu mầm mít mới lên mà bị chết sẽ bị phân hủy trong khoảng thời gian này.

Vợ chồng ông M. khởi kiện, yêu cầu vợ chồng ông T. bồi thường số mít giống bị thiệt hại do gà bươi nhưng không cung cấp được chứng cứ gì chứng minh cụ thể số lượng mít bị chết do gà của vợ chồng ông T. bươi. Vì thế không có cơ sở để chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông M.

4. Điều tra vụ 50 thanh niên dàn trận hỗn chiến

Ngày 7/10, Công an quận 8 (TPHCM) vào cuộc điều tra truy xét và bắt giữ 10 đối tượng liên quan vụ hỗn chiến của hơn 50 thanh niên xảy ra trên cầu Nhị Thiên Đường (quận 8, TPHCM).

Trước đó, tối 6/10, nhiều người đi đường “hú vía” khi chứng kiến cảnh hai nhóm thanh niên với khoảng 50 người, cầm hung khí rượt đánh nhau trên cầu Nhị Thiên Đường.

tin tuc phap luat 24h lan thu 3 hoan phien xu vu container dam xe innova lui tren cao toc dieu tra vu thi the be trai 2 tuoi duoi gieng
(Ảnh minh họa).

Ngay sau đó, Công an quận 8 đã cử lực lượng đến hiện trường để ngăn chặn. Khi thấy công an, các đối tượng đã nháo nhào bỏ chạy.

Qua điều tra truy xét, lực lượng công an đã bắt giữ 10 đối tượng có liên quan và tạm giữ 11 xe máy để phục vụ công tác điều tra.

Theo công an nhận định ban đầu, hai nhóm thanh niên này ở quận 5 và huyện Bình Chánh có mâu thuẫn với nhau. Sau đó, cả hai nhóm lên mạng xã hội hẹn gặp ở cầu Nhị Thiên Đường để giải quyết mâu thuẫn.

Khi đến điểm hẹn, hai nhóm đã sử dụng nhiều loại hung khí để đánh nhau, gây thương tích một số người. Rất may, công an đã kịp thời có mặt xử lý nên không xảy ra án mạng.

5. Sau tiếng hô hoán con bị bắt cóc của người mẹ, thi thể bé trai 2 tuổi được tìm thấy dưới giếng

Báo Công an Nhân dân đưa tin khoảng 7h30' hôm nay, 8/10, sau khi nghe chị Phạm Thị Ngọc Thu, 27 tuổi, ở xã Tịnh Châu, TP Quảng Ngãi hô hoán con trai 2 tuổi của mình bị bắt cóc, nhiều hàng xóm đã chạy sang tìm kiếm giúp.

Sau đó, người dân đã phát hiện xác cháu bé nằm dưới đáy giếng nhà chị Thu.

tin tuc phap luat 24h lan thu 3 hoan phien xu vu container dam xe innova lui tren cao toc dieu tra vu thi the be trai 2 tuoi duoi gieng
Hiện trường giếng nơi phát hiện xác cháu Quy

Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi ban đầu xác định nạn nhân bị người lớn ném xuống giếng sát hại.

Cũng theo tờ báo này, chị Thu từng có thời gian được đưa đi chữa trị bệnh trầm cảm.

tin tuc phap luat 24h lan thu 3 hoan phien xu vu container dam xe innova lui tren cao toc dieu tra vu thi the be trai 2 tuoi duoi gieng Tin tức pháp luật 24h: Tìm thấy thi thể giống '90%' nạn nhân vụ chồng giết vợ, các bị can giao cấu với bé gái 14 tuổi ở Thái Bình đều có học thức

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 6/10 gồm: Tìm thấy thi thế giống 90% với nạn nhân trong vụ chồng giết vợ ở Cao ...

tin tuc phap luat 24h lan thu 3 hoan phien xu vu container dam xe innova lui tren cao toc dieu tra vu thi the be trai 2 tuoi duoi gieng Tin tức pháp luật 24h: Cô bé 15 tuổi là nghi can vụ bé 4 tháng tử vong trong bể cá, cựu thượng tá 'giở trò' với nữ sinh lớp 9

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 5/10 gồm: Cựu thượng tá cùng 3 chủ doanh nghiệp thay nhau giở trò đồi bại với nữ ...

tin tuc phap luat 24h lan thu 3 hoan phien xu vu container dam xe innova lui tren cao toc dieu tra vu thi the be trai 2 tuoi duoi gieng Tin tức pháp luật 24h: Bắt Phó Phòng Cảnh sát kinh tế vì hành vi dâm ô với nữ sinh lớp 9, bà Diệp Thảo đề nghị cưỡng chế thi hành án

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 4/10 gồm: Bắt Phó Phòng Cảnh sát kinh tế vì hành vi dâm ô với nữ sinh lớp ...

tin tuc phap luat 24h lan thu 3 hoan phien xu vu container dam xe innova lui tren cao toc dieu tra vu thi the be trai 2 tuoi duoi gieng Tin tức pháp luật 24h: 3 thanh niên mang súng bắt giữ hai cô gái bán cho quán karaoke, U50 bị bắt quả tang đang bán dâm

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 3/10 gồm: Công ty đa cấp Thăng Long lừa hơn 110 tỉ đồng của 1540 khách hàng, tập ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.