Top 10 kiểu tóc ấn tượng nhất lịch sử các kì World Cup

World Cup không chỉ là sân chơi dành cho những tài năng trong bóng đá, mà đó còn là nơi để các cầu thủ thể hiện cá tính qua những kiểu tóc ấn tượng.

World Cup không chỉ có những cầu thủ gây ấn tượng với tài năng, mà còn là nơi cho những chân sút với ngoại hình nổi bật xuất hiện. Dưới đây là top 10 kiểu tóc khiến NHM không thể quên trong suốt chiều dài lịch sử giải đấu cao nhất dành cho cấp ĐTQG của bóng đá thế giới.

10. David Beckham - (ĐT Anh - 2006)

top 10 kieu toc an tuong nhat lich su cac ki world cup
Beckham

Becks là một trong những cầu thủ chăm thay đổi đầu tóc nhất thế giới. Kiểu tóc có tên là "Hoxton Fin" này được cựu sao MU trình làng vào năm 2006 và nhanh chóng trào lưu tại xứ sở sương mù.

9. Artudo Vidal (ĐT Chile - 2014)

top 10 kieu toc an tuong nhat lich su cac ki world cup
Artudo Vidal

Vidal mang đến World Cup 2014 tại Brazil kiểu tóc biến tấu từ mohawk vẫn để một dải từ trước ra sau, tuy nhiên phần tóc hai bên được cát sát và ngắn dần. Thực tế, tiền vệ thuộc biên chế Bayern Munich cũng khá hợp với tạo hình này, khi nó giúp anh trở nên "dữ tướng" và dũng mãnh hơn.

8. Kyle Beckerman (ĐT Mỹ - 2014)

top 10 kieu toc an tuong nhat lich su cac ki world cup
Kyle Beckerman

Kiểu tóc lấy cảm hứng từ hình ảnh của Jack Sparrow trong Cướp biển vùng Caribbean (do Jonny Depp thủ vai) khiến Kyle Beckerman giống... "người rừng" hơn. Không phải ai cũng hợp với dreadlocks biến tấu, và tuyển thủ người Mỹ là một ví dụ điển hình.

7. Paul Breitner (ĐT Đức - 1982)

top 10 kieu toc an tuong nhat lich su cac ki world cup
Paul Breitner

Mái tóc xù đặc trưng của những ca sĩ Disco thập niên 70 đã được Breitner mang đến Tây Ban Nha vào năm 1982. Có vẻ như tóc xoăn bồng bềnh không ăn nhập lắm với hàng ria mép rậm rạp, dù khi ấy, tạo hình đó đang thành trào lưu. Đến cả đồng đội của Breitner là Rudy Voller cũng để râu tóc gần giống như vậy.

6. Chris Waddle (ĐT Anh - 1990)

top 10 kieu toc an tuong nhat lich su cac ki world cup
Chris Waddle

Waddle sở hữu kiểu tóc wolf-cut (đầu sói) với phần mái ngắn vuốt cao và phần tóc gáy nuôi dài phủ ngang vai. Mỗi khi ông chạy trên sân, tóc gáy sẽ bay phấp phới dễ khiến khán giả liên tưởng tới... những chú ngựa phi nước đại.

5. Rene Higuita (ĐT Colombia - 1990)

top 10 kieu toc an tuong nhat lich su cac ki world cup
Rene Higuita

Thủ thành của Colombia không chỉ nổi tiếng với phong cách bắt bóng kiểu "cung bọ cạp" (đo bóng và bay người phá bóng bằng lòng bàn chân) mà còn "gây thương nhớ" vì kiểu tóc xoăn dài, cùng bộ râu dữ tợn. Nếu không nhìn thấy bộ râu mà chỉ thấy Higuita ở đằng sau, hẳn nhiều người sẽ nhầm anh là một nữ sinh trung học Mỹ thập niên 80.

4. Ronaldo de Lima (ĐT Brazil - 2002)

top 10 kieu toc an tuong nhat lich su cac ki world cup
Ronaldo de Lima

Ngoài việc được mệnh danh là "người ngoài hành tinh" với khả năng ghi bàn siêu hạng, tiền đạo người Brazil còn khiến mọi khán giả phải để mắt tới mình với kiểu tóc "một chỏm" giống với những nhân vật hoạt hình trong phim chipmunk. Lí giải về điều này, Ronaldo "béo" cho biết anh muốn "thay tóc đổi vận" để giải đen sau khi mất World Cup 1990 vào tay tuyển Pháp. Cuối cùng, chân sút sinh năm 1976 cũng thành công khi lên ngôi cùng Selecao tại Nhật Bản năm 2002.

3. Roberto Baggio (ĐT Italia - 1994)

top 10 kieu toc an tuong nhat lich su cac ki world cup
Roberto Baggio

Thiên tài đến từ đất nước hình chiếc ủng nổi tiếng với mái tóc của mình đến mức người ta còn phong tặng cho ông biệt danh "đuôi ngựa thần thánh". Tuy nhiên, 3 năm sau thất bại tại chung kết World Cup 1994, ông cũng đã cắt phăng "đuôi ngựa" tạo nên thương hiệu của mình.

2. Carlos Valderrama (ĐT Colombia - 1994)

top 10 kieu toc an tuong nhat lich su cac ki world cup
Carlos Valderrama

Valderrama xứng đáng được nhớ tới trên toàn cầu, không phải vì khả năng chơi bóng hay kĩ thuật xuất thần, mà đơn giản vì ngoại hình của mình. Mái tóc vàng, xoăn, xù khiến nhiều người đặt cho ông cái tên "sư tử Colombia". Hình ảnh của ông cũng là cảm hứng cho những chân sút khác như David Luiz hay Marcelo "học lỏm".

1. Taribo West (ĐT Nigeria - 1998)

top 10 kieu toc an tuong nhat lich su cac ki world cup
Taribo West

Rất nhiều cầu thủ ra sân để thể hiện tài năng, hoặc muốn chú ý bởi những pha qua người. Taribo thì khác, ông muốn người ta bắt buộc phải tập trung đến mình vì kiểu tóc không giống ai. West cạo cả đầu, chỉ để lại hai chỏm nhuộm xanh tượng trưng cho màu áo đội tuyển, được bện và búi cao, giống như hai chiếc sừng trên đỉnh đầu.

top 10 kieu toc an tuong nhat lich su cac ki world cup Ngắm 12 sân thi đấu tuyệt đẹp của World Cup 2018

Nước chủ nhà Nga đã vô cùng cẩn thận cho công tác xây mới, nâng cấp các sân vận động để chuẩn bị World Cup ...

top 10 kieu toc an tuong nhat lich su cac ki world cup Chân dung 'nhà tiên tri' mèo dự đoán các trận đấu tại World Cup 2018

Chỉ còn vài ngày nữa World Cup 2018 chính thức khai mạc tại Nga. Năm nay, chú mèo Achilles lông trắng muốt được kỳ vọng ...

top 10 kieu toc an tuong nhat lich su cac ki world cup 25 danh thủ xuất sắc nhất World Cup: Bạn nhớ được bao nhiêu người? (Phần cuối)

25 cái tên trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất World Cup này là những dẫn chứng cho thấy sức hấp dẫn của ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.