Top 7 ‘siêu thực phẩm’ mà phụ nữ cần kết thân mỗi ngày

Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những giải pháp dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày, với 7 loại thực phẩm tốt nhất dành riêng cho phái đẹp.
top 7 sieu thuc pham ma phu nu can ket than moi ngay Tác dụng tuyệt vời của dưa chuột với da vùng mắt
top 7 sieu thuc pham ma phu nu can ket than moi ngay Điểm mặt những loại thực phẩm người bệnh tiểu đường không nên ăn

“Ăn không chỉ để no, ăn còn để lo cho sức khỏe” là điều mà phái nữ luôn chú ý trong các thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày. Thông thường, mọi người thường chú ý tới việc ăn nhiều trái cây vào ngũ cốc để giảm cân và cải thiện sức khỏe.

Tất cả các thực phẩm chúng ta nạp vào cơ thể cơ bản đều trở thành một "công cụ" trong kho vũ khí chống chọi lại với bệnh tật, và việc lựa chọn vũ khí nào hoàn toàn nằm ở quyết định của bạn, bởi vậy hãy lựa chọn một cách thông minh.

Trong rất nhiều những thực phẩm được chọn lọc, các nhà khoa học đã đi sâu nghiên cứu vào những sản phẩm nào có ưu thế hơn. Top 7 siêu thực phẩm dưới đây sẽ trở thành “bạn thân” của phái đẹp trong việc hoàn thiện sức khỏe cùng vóc dáng.

Cá chứa nhiều chất béo

Các loại cá có hàm lượng chất béo trên 15% như cá thu, cá trích và cá hồi chứa một lượng lớn omega 3 cùng vitamin D, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tăng cảm giác no và ăn ngon miệng hơn, từ đó bạn sẽ nạp ít calo hơn trong một ngày.

Thường xuyên tiêu thụ cá còn giúp làm giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tim lên tới 33%. Ngoài ra, các axit béo có thể giúp làm giảm viêm, sưng khớp. Ăn các thực phẩm liên quan đến cá ít nhất 2 lần một tuần để đảm bảo nguồn dinh dưỡng đầy đủ và ổn định cho cơ thể.

top 7 sieu thuc pham ma phu nu can ket than moi ngay
Thực phẩm từ cá giàu vitamin D và omega 3 có lợi cho sức khỏe. (Ảnh: Eatthis)

Hạt óc chó

Với lượng chất dinh dưỡng khổng lồ, quả óc chó có thể giúp bạn tăng cường giấc ngủ, giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Loại hạt này chứa lượng lớn chất chống oxy hóa và omega 3 giúp cải thiện làn da và bảo vệ tim mạch. Nạp khoảng 30gram hạt óc chó mỗi ngày giúp cải thiện đáng kể lượng máu lưu thông đến tim chỉ trong 8 tuần mà không gây tăng trọng lượng cơ thể.

top 7 sieu thuc pham ma phu nu can ket than moi ngay
Hạt óc chó là thực phẩm có nhiều chất chống oxy hóa cho nữ giới. (Ảnh: Eatthis)

Đồng thời, thực phẩm này còn giúp hạ thấp mức cholesterol, tăng cường giấc ngủ đêm tốt hơn. Một nghiên cứu mới đây trên 500 người cho thấy nếu nạp vừa đủ hạt óc chó mỗi ngày, bạn sẽ chỉ mất 30 phút để đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng.

Các loại hạt đậu

Như chúng ta đã biết, các loại hạt đậu rất giàu chất xơ và dinh dưỡng chịu trách nhiệm cho việc làm giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể. Tuy nhiên, nồng độ ma-giê cao trong loại hạt này còn xử lý các triệu chứng tiền mãn kinh (PMS) ở phụ nữ tuổi trung niên.

top 7 sieu thuc pham ma phu nu can ket than moi ngay
Các thực phẩm từ đậu chứa nhiều ma giê giúp cân bằng nội tiết tố. (Ảnh: Eatthis)

Khoáng chất này đồng thời giúp cơ thể cân bằng lượng nước, tăng mức serotonin- một loại hóc môn giữ cho tâm trạng ổn định. Ngoài ra, chỉ số glycemic thấp trong loại thực phẩm từ đậu còn giúp duy trì cân nặng và ngăn ngừa tiểu đường ở mọi lứa tuổi.

Bông cải xanh

Với một lượng thức ăn hàng ngày nạp vào cơ thể, nếu không có sự kiểm soát chặt chẽ sẽ khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa, tăng nồng độ choresterol hay thậm chí là đột quỵ.

Tuy nhiên, những vấn đề đó hoàn toàn có thể giải quyết nếu như bạn ý thức được việc bổ sung chất xơ vào dinh dưỡng hàng ngày. Nghiên cứu từ đại học Havard với hơn 68.000 phụ nữ cho thấy, những người ăn nhiều chất xơ hàng ngày ít bị bệnh tim hơn 23% so với những người ăn số lượng nhỏ hơn. Bông cải xanh là một lựa chọn dinh dưỡng tuyệt vời bởi chúng khá dễ ăn và chế biến đơn giản.

top 7 sieu thuc pham ma phu nu can ket than moi ngay
Bông cải xanh là thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. (Ảnh: Eatthis)

Sữa tươi nguyên chất

Lượng canxi trong sữa tươi nguyên chất không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn chống lại chứng thừa cân, béo phì. Một nghiên cứu từ đại học Tenessee cho thấy khi kết hợp với một chế độ ăn kiêng đảm bảo, việc hấp thụ canxi có thể giúp làm giảm 70% trong lượng cơ thể.

Ngoài canxi, vitamin D trong sữa tươi còn giúp phòng ngừa ung thư vú, dạ dày, buồng trứng một cách hiệu quả. Theo khuyến cáo từ các nhà khoa học thuộc trường đại học Califonia San Diego, 200ml sữa tươi mỗi ngày là nguồn năng lượng vừa đủ giúp cơ thể luôn tươi mới và khỏe mạnh.

top 7 sieu thuc pham ma phu nu can ket than moi ngay
Thực phẩm từ sữa bổ sung canxi và ngăn nừa ung thư. (Ảnh: Eatthis)

Quả mâm xôi

Quả mọng không chỉ là thực phẩm ăn kiêng số 1 trên thế giới mà còn mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe. Trong một nghiên cứu trên 16.000 phụ nữ cho thấy những người ăn hai phần dâu tây hoặc quả việt quất mỗi tuần đều ít có các biểu hiện căng thẳng, suy giảm trí óc so với những người không sử dụng.

top 7 sieu thuc pham ma phu nu can ket than moi ngay
Dâu tây là thực phẩm chứa nhiều axit folic và vitamin C phù hợp với phụ nữ mang thai. (Ảnh: Eatthis)

Hơn nữa, nhờ vào hàm lượng chất xơ cao, axit folic và vitamin C, dâu tây cũng ngăn ngừa chứng rối loạn tiêu hóa và ung thư ruột già ở phụ nữ. Quả mâm xôi chính là người bạn đồng hành của phụ nữ trong thời kỳ mang thai hoặc sau khi sinh em bé.

top 7 sieu thuc pham ma phu nu can ket than moi ngay Tại sao phụ nữ nên ăn cá trong khi mang thai?
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.