TP HCM: Hai anh em ruột rủ nhau đi trộm xe SH lấy tiền tiêu xài

Để có tiền tiêu xài, hai anh em ruột đã rủ nhau lấy trộm xe máy hiệu SH để bán. Tuy nhiên, khi chưa kịp tiêu thụ thì bị cảnh sát bắt giữ.
 

Ngày 31/8, Công an quận Phú Nhuận (TP HCM) cho biết, cơ quan này đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Trung (33 tuổi, ngụ phường 3, quận Bình Thạnh, TP HCM) và Nguyễn Văn Nhơn (29 tuổi, em ruột Trung) về tội “Trộm cắp tài sản”.

hai anh em ruot ru nhau di trom xe sh lay tien tieu xai
Hai anh em ruột rủ nhau đi trộm xe SH bị bắt giữ (Ảnh: Xuyến Chi).

Theo điều tra, ngày 15/8, ông V.V.H. (64 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM) phát hiện bị mất chiếc xe máy hiệu SH ở căn nhà trên đường Phan Xích Long, phường 3, quận Phú Nhuận, nên tới trình báo cơ quan công an.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định Trung và Nhơn chính là nghi can của vụ án nên đã tiến hành truy xét.

Qua công tác trinh sát, công an phát hiện hai anh em Trung đang lẩn trốn tại căn nhà ở quận Bình Thạnh nên đã tiến hành bắt giữ. Đồng thời, cảnh sát thu giữ chiếc xe máy hiệu SH là tang vật của vụ án đã bị thay đổi biển số.

Tại cơ quan điều tra, cả 2 không thừa nhận mình là người gây ra vụ trộm. Tuy nhiên, trước những chứng cứ sắc bén cùng hình ảnh do camera an ninh ghi lại, hai anh em Trung đã cúi đầu nhận tội.

Trung và Nhơn khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên cả 2 rủ nhau đi trộm chiếc xe của ông H.. Sau đó, cả 2 anh em mang về về đổi BKS nhằm tránh bị phát hiện và đem đi bán.

Nhưng chưa kịp tẩu tán tài sản trộm cắp, cả 2 đã bị công an bắt giữ. Qua điều tra, Công an xác định 2 đối tượng là anh em ruột. Cha và mẹ, em của 2 nghi can này đã bị công an bắt giữ về hành vi giết người, cố ý gây thương tích và mua bán trái phép chất ma túy.

hai anh em ruot ru nhau di trom xe sh lay tien tieu xai Đến ở nhờ, nam thanh niên trộm xe SHi và tiền của bạn rồi bỏ trốn

Được bạn cho ở nhờ và chở đi xin việc làm, nam thanh niên 20 tuổi đã lấy trộm xe máy SHi, iPhone X và ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.