Trước nhận định giống giọng Hương Tràm, Phan Hằng My 'The Voice' nói gì?

Phan Hằng My "The Voice" chia sẻ: “Chị Thu Phương là HLV mà mình đã hâm mộ từ rất lâu rồi. Trước khi biết năm nay có chị làm HLV, My tự nhủ bản thân phải cố gắng làm thật tốt để được chị bấm quay lại chọn mình”.
truoc nhan dinh giong giong huong tram phan hang my the voice noi gi Huỳnh Thanh Thảo từng bị trầm cảm trước khi tham gia The Voice 2018
truoc nhan dinh giong giong huong tram phan hang my the voice noi gi Y Lux The Voice - từ cô gái kém sắc tới nỗ lực 'lột xác' theo đuổi đam mê
truoc nhan dinh giong giong huong tram phan hang my the voice noi gi Sim Chanponloue: Chàng du học sinh đến từ Campuchia và ước mơ chinh phục The Voice 2018

Phan Hằng My - cô gái đến từ Quảng Trị đã gây ấn tượng sâu sắc với khán giả bởi chất giọng khàn và cách truyền tải cảm xúc tinh tế. HLV Thu Phương đã vô cùng hào hứng và và quyết định quay ghế ghi nghe cô thể hiện ca khúc "Tan bao giấc mơ". HLV Thu Phương nhận xét Phan Hằng My có khả năng “xử lí quãng trầm hay và bỏ nhỏ nốt cao tinh tế”.

Phan Hằng My tại vòng giấu mặt The Voice 2018

Học piano từ nhỏ chứ không được học thanh nhạc một cách chuyên nghiệp

- Vì sao bạn quyết định thể hiện Tan bao giấc mơ – một ca khúc đã có từ lâu để dự thi trong vòng giấu mặt của The Voice 2018?

Đây là 1 ca khúc rất hay, gắn liền với tên tuổi nhiều ca sĩ nổi tiếng đi trước, cả về giai điệu và lời bài hát. My thấy bài hát này cũng hợp với chất giọng của mình và dường như hiện nay ở showbiz Việt đang có trào lưu cover, làm mới lại các ca khúc cũ nữa.

- Vì sao bạn quyết định tham gia The Voice mà không phải là một chương trình âm nhạc khác?

The Voice chính là sân khấu âm nhạc lớn đầu tiên My tham gia. Mình quyết định thử sức với The Voice lần này vì nhận thấy đây là cuộc thi chú trọng nhất vào chất lượng âm nhạc cũng như giọng hát. Sau nhiều năm được tiếp xúc, học tập và hoạt động nghệ thuật, My muốn tìm một sân chơi chuyên nghiệp, một bàn đạp tốt giúp mình tự tin tiếp cận và chinh phục khán giả.

Một lần nữa My xin cảm ơn các anh trong ban nhạc Hoài Sa đã giúp mình có một bản phối mới và cực hay cho bài hát ở vòng giấu mặt vừa rồi.

truoc nhan dinh giong giong huong tram phan hang my the voice noi gi

- Khi đứng trên sân khấu cảm xúc của bạn như thế nào? Bạn có nghĩ đến trường hợp nếu không ai bấm chọn bạn không?

Khi đứng trên sân khấu thì cảm xúc không chỉ riêng My đâu mà tất cả các bạn thí sinh The Voice đều có chung 1 cảm xúc là lo lắng, hồi hộp cả (cười).

Trước khi ra sân khấu, My đã chuẩn bị tâm lý và không tạo áp lực cho chính bản thân về việc có được bấm chọn hay không. Quan trọng điều My muốn vẫn là phải bình tĩnh cố gắng thể hiện thật hay, thật tốt ca khúc của mình một cách trọn vẹn để gửi đến 4 HLV và tất cả khán giả!

- HLV Thu Phương nhận xét bạn có khả năng “Xử lí quãng trầm hay và bỏ nhỏ nốt cao tinh tế”. Được tiếp xúc với nghệ thuật từ sớm, bạn có nghĩ đó cũng là lí do khiến bạn có giọng ca và bản lĩnh sân khấu tốt hơn?

Thật ra My học piano từ nhỏ chứ không được học thanh nhạc một cách chuyên nghiệp. Tuy đã có những kiến thức căn bản về âm nhạc nhưng kỹ thuật đó đều là do tự đúc kết sau nhiều năm tiếp xúc cũng như đi biểu diễn của mình. Vậy nên có thể vẫn còn nhiều thiếu xót trong giọng hát cũng như kĩ thuật thanh nhạc, và đó cũng lí do My muốn tham gia vào cuộc thi này để được học tập và hoàn thiện bản thân mình hơn.

truoc nhan dinh giong giong huong tram phan hang my the voice noi gi

- Thu Phương là HLV duy nhất bấm nút chọn bạn. Đây có phải vị HLV bạn muốn chọn từ trước khi tham gia chương trình?

Đúng vậy. Chị Thu Phương là HLV mà mình đã hâm mộ từ rất lâu rồi. Trước khi biết năm nay có chị làm HLV, My tự nhủ bản thân phải cố gắng làm thật tốt để được chị bấm quay lại chọn mình. Và cuối cùng điều đấy cũng đã thành hiện thực (cười). My rất hạnh phúc khi được là một trong mười mảnh ghép của team Thu Phương.

- Bạn cảm nhận như thế nào về HLV Thu Phương sau quá trình làm việc chung?

Chị Thu Phương không chỉ là một HLV bình thường mà chị như người mẹ thứ 2 của mọi người trong đội vậy. Chị luôn chăm lo cho từng bữa ăn, giấc ngủ của các thí sinh. Ngoài giờ tập ra thì cả team hay có những cuộc gặp gỡ cùng nhau để nghe chị tâm sự, chia sẻ về những câu chuyện và kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như trong chuyên môn.

Ý kiến cho rằng giống giọng Hương Tràm chỉ là cảm nhận ban đầu

- Có ý kiến cho rằng giọng bạn có hơi giống Hương Tràm. Bạn nghĩ sao về lời nhận định này?

Hương Tràm là một trong những nữ ca sĩ có giọng hát hay, nội lực và đặc biệt nhất trong giới ca sĩ trẻ hiện nay mà My rất yêu thích và ngưỡng mộ. Mình thật sự thấy hạnh phúc nếu được nhận định là hơi giống Tràm. Có thể vì giọng My cũng là chất giọng khàn, có cùng quãng giọng với Hương Tràm và cùng chọn thể loại hát ballad để thể hiện, nên mình nghĩ khi mới đầu mọi người nghe sẽ thấy có gì đấy hơi giống.

Tuy nhiên, My tin chắc đó chỉ là cảm nhận ban đầu thôi. Mong các bạn khán giả hãy tiếp tục theo dõi My để nhận ra những nét đặc trưng ở giọng hát và hình ảnh của mình nhé!

- Bạn có buồn không khi bị so sánh với các ca sĩ đi trước?

(Cười) My không thấy buồn đâu. Ví dụ như chúng ta gặp ai lần đầu cũng sẽ thấy giống người này, người kia một chút. Điều đó thật sự rất bình thường vì là do não bộ luôn tìm kiếm sự quen thuộc ở đối phương. Giọng hát cũng vậy. Và My tin chắc bản thân sẽ cho mọi người thấy được nhiều sự thay đổi của mình ở trong cuộc thi và hi vọng khán giả sẽ nhanh chóng nhận ra một màu rất riêng không lẫn lộn của My thôi!

truoc nhan dinh giong giong huong tram phan hang my the voice noi gi

- Cũng có ý kiến cho rằng giọng bạn hay nhưng bài hát không có cao trào, vì thế không thể hiện hết khả năng của bạn. Ở vòng sau, liệu sẽ có một sự thay đổi ngoạn mục nào từ bạn?

(Cười lớn) My giấu nghề đấy! Đùa chút thôi, giai điệu đoạn điệp khúc "làm sao em biết giông tố kéo về đang vỗ cánh tàn bao giấc mơ. Làm sao em biết anh muốn dối lừa khi đã mãi mãi nói yêu em" rất hay và rất dễ nhớ. Đó là điều đặc biệt của ca khúc này, không có đoạn quá cao trào nhưng lại vô cùng khó quên và giai điệu bắt tai.

Và My tin vòng sau hứa hẹn sẽ là một cuộc chiến cam go và hết sức mình của My cùng HLV Thu Phương và các bạn trong team. Mọi người hãy đón chờ bất ngờ từ My nhé!

Cảm ơn Phan Hằng My vì những chia sẻ!

truoc nhan dinh giong giong huong tram phan hang my the voice noi gi Tin tức sao Việt 11/6: Lộ ảnh hậu trường 'khó đỡ' của The Face, Nam Em thừa nhận 'mất tất cả sau scandal'

Tin tức sao Việt 11/6: Những bức ảnh hậu trường "nhắng nhít" của HLV The Face Việt Nam 2018 vừa được lan truyền, Hoa khôi Nam ...

truoc nhan dinh giong giong huong tram phan hang my the voice noi gi Gin Tuấn Kiệt nói về 'Sao nhập ngũ' tập 5: Mình gác đêm ở nơi trước đây là... bãi tha ma

Gin Tuấn Kiệt chia sẻ về tập 5 Sao nhập ngũ: "Chương trình tăng độ khó cho mình là gác ở nơi trước đây là... bãi ...

truoc nhan dinh giong giong huong tram phan hang my the voice noi gi Sau 1 năm, nhiệm vụ này trong Sao nhập ngũ vẫn khiến Nhung Gumiho phải 'rùng mình' sợ hãi

Nhớ lại trải nghiệm 7 ngày trong "Sao nhập ngũ" mùa 4, Nhung Gumiho kể: "Bản thân Nhung lúc tập luyện cũng xảy ra những ...

Ảnh: NVCC

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.