Trương Thanh Long: 'Nếu HLV The Face loại tôi vì ngại tôi át vía thì hơi chán'

"Các huấn luyện viên hoàn toàn có thể loại tôi với lí do tôi không phù hợp tiêu chí của chương trình. Tuy nhiên, nếu loại vì ngại tôi "át vía" thì hơi chán. Tôi tin điều này sẽ không xảy ra, bởi vì ghế huấn luyện viên là ghế "nóng", không lẽ ghế "nóng" lại vào tay người "yếu bóng vía"? - Trương Thanh Long chia sẻ. 

- Chào Trương Thanh Long, anh có biết quyết định tham gia The Face Vietnam 2018 của anh đã gây "sốc" cho nhiều người hay không?

Tôi không nghĩ là sẽ gây “sốc” cho ai cả. Đây chỉ là một trong những quyết định bình thường của tôi. Điểm khác biệt đó là quyết định này có nhiều cảm hứng và thử thách, rất đơn giản như vậy thôi.

Nhưng bạn nói làm tôi thấy "sốc" đó! Hóa ra tôi vẫn còn được mọi người quan tâm vậy à?

- Vì sao với một nhà thiết kế, một người mẫu, một diễn viên có tên tuổi như anh lại quyết định tham gia cuộc thi này?

Điều hạn chế và buồn chán nhất trong cuộc sống chính là tự đặt ra những rào cản cho mình. Cuộc thi không có quy định về tuổi, bản thân tôi cũng cảm thấy thích, thế thì tại sao không?

truong thanh long neu hlv the face loai toi vi ngai toi at via thi hoi chan
Trương Thanh Long gây bất ngờ khi đăng kí tham gia The Face Vietnam 2018

- The Face có gì hấp dẫn để khiến anh đưa ra quyết định này?

The Face Vietnam năm nay lần đầu tiên có phiên bản nam nữ. Tôi nghĩ rằng có rất nhiều thương hiệu khác nhau nhắm vào các đối tượng khách hàng khác nhau, không phải lúc nào cũng gói gọn trong đối tượng trẻ.

Tôi biết có nhiều thương hiệu cần những gương mặt chững chạc, có kiến thức, kinh nghiệm về trải nghiệm thương hiệu để truyền đạt thông điệp và hình ảnh thương hiệu đến khách hàng.

Tôi quyết định tham gia dựa trên những hiểu biết của mình về cuộc thi, về tiêu chí của một gương mặt thương hiệu. Tôi không đến The Face chỉ để thi người mẫu.

truong thanh long neu hlv the face loai toi vi ngai toi at via thi hoi chan

- Nhiều người cho rằng với kinh nghiệm của Trương Thanh Long trong nghề, lẽ ra anh nên xuất hiện ở vị trí huấn luyện viên hay host của chương trình mà không phải là tư cách thí sinh, anh nghĩ sao?

Bạn chưa thấy hình ảnh của tôi "phủ sóng" trong các chiến dịch quảng cáo khắp nơi đúng không? Tôi cho rằng tôi chưa thể huấn luyện cho ai trong khi hình ảnh của tôi vẫn chưa là một gương mặt thương hiệu đúng nghĩa.

Tôi chỉ dạy hay huấn luyện từ những kinh nghiệm thực tế của mình. Nếu là cuộc thi về thời trang, tôi sẵn sàng là một huấn luyện viên “máu lửa” nhất.

truong thanh long neu hlv the face loai toi vi ngai toi at via thi hoi chan
Trương Thanh Long quyết định tham gia The Face Vietnam vì hiểu được tiêu chí cuộc thi

- Đã được nhiều người biết đến, chính vì vậy sự kì vọng của công chúng cho anh là rất lớn. Anh nghĩ sao nếu bản thân mình bị loại sớm?

Bất cứ cuộc thi nào cũng có tiêu chí chọn lựa thí sinh. Tôi không quan tâm lắm đến việc mình bị loại sớm hay không, vì điều đó không chỉ một mình tôi quyết định. Tôi ít khi lo lắng những gì ngoài tầm kiểm soát của mình. Thay vì vậy, tôi đang nghĩ xem sẽ thể hiện bản thân và kĩ năng của tôi ở cuộc thi như thế nào.

- Các thí sinh tham gia cuộc thi đa phần đang ở độ tuổi 19, đôi mươi, anh có nghĩ sự chênh lệch tuổi tác sẽ khiến anh khó hòa nhập với thí sinh?

Là người làm nghề về sáng tạo, tôi nghĩ rằng sự va chạm của những cái tôi khác nhau sẽ mang đến những điều thú vị. Chỉ cần giữ vững nguyên tắc tuyệt đối tôn trọng lẫn nhau, mọi thứ sẽ ổn.

truong thanh long neu hlv the face loai toi vi ngai toi at via thi hoi chan

- Với tư cách là 1 nhà thiết kế từng làm việc với nhiều người mẫu, trong đó có cả HLV Võ Hoàng Yến, anh nghĩ sao khi giờ mình là thí sinh, họ lại là HLV và sẽ "huấn luyện" cho anh?

Tôi tách bạch mọi việc khá rõ ràng. Khi làm việc với họ, tôi là nhà thiết kế và họ là người mẫu, họ cần phải lắng nghe yêu cầu của tôi để có cách thể hiện phù hợp ý tưởng của bộ sưu tập nhất.

Ngược lại, khi đứng ở vị trí thí sinh, tôi sẵn sàng lắng nghe và trao đổi với huấn luyện viên của mình. Tôi tin chúng tôi đều có cùng mục tiêu là phải chiến thắng.

- Anh có ngại nếu huấn luyện viên của anh nhỏ tuổi hơn anh?

Với tôi, tuổi tác chỉ là những con số. Không ai có thể khẳng định sống lâu hơn sẽ thông minh hơn hay giỏi hơn. Ban tổ chức chắc chắn sẽ chọn các gương mặt có nhiều kinh nghiệm, chuyên môn và biết cách ứng xử văn minh vào vị trí huấn luyện viên. Vì đó cũng là tiêu chí của cuộc thi mà!

truong thanh long neu hlv the face loai toi vi ngai toi at via thi hoi chan
Anh tin vào sự lựa chọn của nhà sản xuất cho những gương mặt đảm nhận vị trí huấn luyện viên

- Ở hầu hết các cuộc thi, rất hiếm có trường hợp nhà sản xuất, nhãn hàng lựa chọn quán quân là một gương mặt cũ, điều này đồng nghĩa với việc cơ hội chiến thắng của anh rất thấp. Anh nghĩ sao về điều này?

Tôi nghĩ một cuộc thi sẽ thành công nếu tất cả các thí sinh đều đến tham dự với khát khao chiến thắng và chiến lược hành động quyết liệt nhất. Để có được tâm thế vững vàng đó, không nên quan tâm nhiều đến những chuyện bên lề. Bất cứ một nỗ lực thật tâm nào cũng sẽ gặt hái được thành quả nào đó.

- Nếu thua cuộc trước nhiều đối thủ còn non trẻ, anh nghĩ sao?

Tôi tin rằng chiến thắng là phần thưởng tuyệt vời chỉ dành cho người giỏi nhất.

truong thanh long neu hlv the face loai toi vi ngai toi at via thi hoi chan
Trương Thanh Long tin rằng, chiến thắng sẽ dành cho những người giỏi nhất

- Anh có nghĩ đến trường hợp sẽ không huấn luyện viên nào lựa chọn anh vào đội, bởi vì lí do họ "ngại" và không dám "huấn luyện" anh?

Các huấn luyện viên hoàn toàn có thể loại tôi với lí do tôi không phù hợp tiêu chí của chương trình. Tuy nhiên, nếu loại vì ngại tôi "át vía" thì hơi chán. Tôi tin điều này sẽ không xảy ra, bởi vì ghế huấn luyện viên là ghế "nóng", không lẽ ghế "nóng" lại vào tay người "yếu bóng vía"?

- Cảm ơn những chia sẻ của anh!

XEM THÊM

truong thanh long neu hlv the face loai toi vi ngai toi at via thi hoi chan Lê Bửu Đa: 'Tôi muốn được vào đội của Võ Hoàng Yến'

"khi The Face về Việt Nam và tuyển thí sinh nam, tôi nghĩ mình phải là người đầu tiên đăng kí tham gia". - Lê Bửu ...

truong thanh long neu hlv the face loai toi vi ngai toi at via thi hoi chan Thúy Hạnh sẽ là huấn luyện viên tiếp theo của The Face Vietnam 2018?

Thúy Hạnh liệu có phải là huấn luyện viên tiếp theo của The Face Vietnam 2018?

truong thanh long neu hlv the face loai toi vi ngai toi at via thi hoi chan Minh Kha The Face: 'Không cho phép mình nhạt dù bản thân thực sự rất nhạt'

Người mẫu Minh Kha đã có những chia sẻ đầy thú vị khi bất ngờ đăng kí tham gia The Face Vietnam 2018.

truong thanh long neu hlv the face loai toi vi ngai toi at via thi hoi chan Dương Mạc Anh Quân, Lê Bửu Đa bất ngờ dự thi The Face Vietnam 2018

Nhiều gương mặt quen thuộc trong showbiz Việt quyết định đăng kí tham gia The Face Vietnam 2018.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.