Truy tìm nông trại dứa khiến giới trẻ nóng lòng được check-in ở miền Bắc

Tạm quên đi hình ảnh Mộc Châu ngút ngàn với đồi chè xanh, Hải Dương bát ngát với cánh đồng cà rốt; nông trại dứa Đồng Giao ở Tam Điệp, Ninh Bình là cánh đồng nông sản tiếp theo mà những bạn trẻ yêu thích chụp ảnh nhất định không thể bỏ lỡ.
truy tim nong trai dua gay xon xao cong dong mang Một chuyến 'du lịch chậm' đến Ninh Bình cho người về hưu
truy tim nong trai dua gay xon xao cong dong mang
Khung cảnh bình yên với hình ảnh những người những người nông dân đang trồng trọt, chăm sóc nông trại dứa thuộc thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Wikipedia)

Nông trại Đồng Giao còn có tên gọi khác là nông trại dứa - một vùng đất khá nổi tiếng của mảnh đất Tam Điệp, Ninh Bình. Nơi đây hiện lên với hình ảnh tựa như một bức tranh phong thủy, những cây dứa màu xanh mướt phủ khắp trên những con đường đất đỏ bazan. Nếu muốn tìm một nơi “xanh ngát xanh” giữa khung trời núi non trùng điệp hay một chốn thiên đường bình yên cho những "shoot" hình tuyệt đẹp thì nông trại dứa chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

truy tim nong trai dua gay xon xao cong dong mang
Bức tranh phong thủy với tông màu xanh mát, trong trẻo và yên bình. (Ảnh: Wikipedia)

Chỉ cần vừa đặt chân tới đây, ngay từ xa, bạn đã có thể cảm nhận được màu xanh mướt bạt ngàn của cánh đồng dứa trên nông trại bao la, rộng lớn, độ xanh của lá dứa phụ thuộc vào quá trình sinh trưởng của dứa.

truy tim nong trai dua gay xon xao cong dong mang
Vì đây không phải là vườn riêng, nên các bạn sẽ không mất bất kì khoản chi phí nào, tuy nhiên, hãy xin phép chủ nông trại để có thể được chụp hình tại đây. (Ảnh: Kyahz)

Không chỉ là nơi sản xuất nông sản, nông trại dứa còn là một địa điểm rất được ưa thích của nhiều cặp đôi, đã cho ra đời nhiều bộ ảnh cưới độc đáo. Khung cảnh lãng mạn cùng không khí trong lành và bình yên, nơi đây đem lại một cảm giác thoải mái đến vô cùng.

truy tim nong trai dua gay xon xao cong dong mang
Nhiều bạn trẻ đã tới đây để mình bộ ảnh cưới độc đáo với vẻ đẹp giản đơn, rất đỗi trong trẻo tại cánh đồng dứa Ninh Bình. (Ảnh: Kyahz)

Ghé qua đây để chụp ảnh, các bạn hãy chú ý thật nhẹ nhàng, không giẫm đạp, làm gẫy cây, bẻ cành... Còn nếu muốn sử dụng dứa để làm đạo cụ chụp hình, các bạn có thể hỏi mua lại tại vườn, tuyệt đối không tự ý nhổ cà rốt, bẻ cành, vứt rác bừa bãi,...

truy tim nong trai dua gay xon xao cong dong mang
Đến đây, các bạn không chỉ được chụp ảnh hay ngắm cảnh, mà còn có thể mua dứa tươi ngon ngay tại vườn, rất tươi ngon. (Ảnh: Kyahz)
truy tim nong trai dua gay xon xao cong dong mang
(Ảnh: Wikipedia)
truy tim nong trai dua gay xon xao cong dong mang
Bộ ảnh cưới trong trẻo mang tên “Vẽ giấc mơ tình yêu” trên cánh đồng dứa Ninh Bình. (Ảnh: Kyahz)
truy tim nong trai dua gay xon xao cong dong mang
Chẳng biết tự bao giờ, Đồng Giao đã trở thành thiên đường chụp ảnh của các cặp đôi, chụp hình cưới, chụp hình nhóm của các tín đồ du lịch miền Bắc. (Ảnh: Kyahz)

Từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 7 là thời điểm thích hợp nhất để các bạn đến đây, bởi lúc này đang trong khoảng thời gian thu hoạch dứa, do đó các bạn vừa được thỏa thích ngắm cánh đồng xanh ngát, vừa được tận hưởng hương thơm ngọt ngào của dứa lan tỏa khắp mọi nơi. Đồng thời còn được thưởng thức những trái dứa tươi ngon, ngọt lịm đến rát lưỡi thì thôi, đừng quên mua thêm một ít dứa xách về để làm quà cho bạn bè.

truy tim nong trai dua gay xon xao cong dong mang
Đến vào đúng mùa dứa thu hoạch bạn sẽ bắt gặp rất nhiều quả chín căng mọng.

Đến Ninh Bình, ngoài nông trại dứa, bạn cũng có thể khám phá thêm nhiều địa điểm khác như: Tam Cốc - Bích Động, Bái Đính, Tràng An, rừng quốc gia Cúc Phương,...

Hướng dẫn đường đi

Nông trại dứa Đồng Giao nằm ở ngay thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình. Cách Hà Nội khoảng 100km, địa điểm khá dễ tìm với khung cảnh đẹp đã thu hút rất nhiều bạn trẻ ghé thăm trong thời gian vừa qua.

Để tới đây, các bạn có thể đi xe khách hoặc xe máy đều được, tuy nhiên để thuận tiện hơn trong việc đi lại và chủ động về mặt thời gian, xe máy là phương tiện được khá nhiều bạn trẻ ưu tiên. Ngoài ra, nếu không biết đường, hãy hỏi người dân để được chỉ dẫn đến tận nơi, tránh lạc đường.

---

# DU LỊCH NINH BÌNH

truy tim nong trai dua gay xon xao cong dong mang Một ngày khám phá vẻ đẹp Tràng An

Chúng tôi đến khu du lịch Tràng An một ngày đẹp trời, thời tiết không âm u nhưng nắng không gay gắt. Lần này không ...

truy tim nong trai dua gay xon xao cong dong mang Tam Cốc - Bích Động: Điểm hẹn của những đôi chân hay mơ

Mặc dù chưa đến mùa lúa chín, nhưng khu du lịch Tam Cốc – Bích Động (huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) vẫn “lộng lẫy” ...

truy tim nong trai dua gay xon xao cong dong mang Bí kíp du xuân Tràng An Cổ vỏn vẹn trong 350.000 đồng cực hay của cô gái 9X

Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng “cạ cứng” du xuân đến vùng đất địa linh nhân kiệt Ninh Bình để khám phá Tràng An ...

chọn
Toàn cảnh vị trí sẽ xây hầm chui tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng
Dự án đầu tư xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng có tổng mức đầu tư dự kiến 2.293 tỷ đồng.