Tuyệt chiêu để mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu hòa thuận

Về phần mẹ chồng thì nên kiên nhẫn và tinh tế với nàng dâu. Nàng dâu không hẳn là con cái trong nhà nên đôi khi sẽ nhạy cảm với những lời nói của mẹ chồng.

Từ trước đến nay mọi người thường chỉ cho rằng mẹ chồng quá đanh đá nên khiến con dâu phải khổ cực. Thế nhưng, ít người nghĩ ngược lại rằng nhiều cô gái đi lấy chồng mà không chuẩn bị cho mình bất cứ kiến thức, hành trang nào để làm vợ, làm mẹ, làm dâu.

Hôn nhân không phải chỉ là chuyện yêu nhau mà là chuyện làm thế nào để sống với nhau hòa hợp. Nhiều nàng dâu thường lấy quan niệm Tây phương rằng con dâu đâu có phải sống với mẹ chồng, hay thế này thế kia. Tuy nhiên, người ở đâu thì nên theo nếp ở đó. Mẹ chồng từ trước đến giờ vẫn sống ở Việt Nam, không thể đùng đùng bắt mẹ chồng học theo quan điểm ở một nước xa lắc, xa lơ. Nói thế cũng không có nghĩa là mẹ chồng nên cổ hủ, khư khư giữ lấy quan điểm của mình. Điều quan trọng là cả mẹ chồng, nàng dâu đều phải biết nhường nhịn, tôn trọng lẫn nhau.

tuyet chieu de moi quan he me chong nang dau hoa thuan
(Ảnh: Internet)

Mẹ chồng nhiều khi cũng không muốn đanh đá, dữ dằn nhưng nhiều nàng dâu được chiều chuộng quá mức ở nhà nên đâm ra cái gì cũng không biết làm. Có nàng dâu đi lấy chồng mà bữa cơm cũng không nấu được, đụng cái gì cũng vỡ, cũng hỏng thì trách sao mẹ chồng không khó chịu. Mẹ chồng vốn dĩ giống bao người mẹ trên đời, thấy con cái chưa làm đúng cái gì thì sẽ cố gắng chỉ dạy, hướng dẫn. Tuy nhiên, nhiều nàng dâu lại nghĩ rằng mẹ chồng chứ có phải mẹ đẻ đâu mà được phép dạy mình. Suy nghĩ này vốn là không nên. Mẹ chồng dù không phải mẹ đẻ nhưng cũng là người bề trên, lớn tuổi và có nhiều kinh nghiệm hơn. Nếu con dâu vụng về, đuểnh đoảng thì nên nghe mẹ chồng hướng dẫn công việc trong nhà. Điều này cũng là tốt cho cuộc sống hai vợ chồng về sau.

tuyet chieu de moi quan he me chong nang dau hoa thuan
(Ảnh: Internet)

Về phần mẹ chồng thì nên kiên nhẫn và tinh tế với nàng dâu. Nàng dâu không hẳn là con cái trong nhà nên đôi khi sẽ nhạy cảm với những lời nói của mẹ chồng. Đối với nàng dâu, mẹ chồng nên một nửa coi là con, một nửa coi là khách. Coi là con là để yêu thương, quan tâm chăm sóc nàng dâu ân cần như con cháu trong nhà. Coi là khách là để tôn trọng, không xúc phạm, không nói lời tổn thương nàng dâu.

Khi mẹ chồng nàng dâu biết hòa thuận, yêu thương lẫn nhau thì mối quan hệ giữa cả hai sẽ tốt đẹp và bớt đi được rất nhiều mâu thuẫn. Bất cứ mối quan hệ nào cũng có thể xảy ra xung đột nhưng quan trọng là mẹ chồng nàng dâu không nên thành kiến với nhau. Hãy luôn suy nghĩ đến mặt tích cực của vấn đề để giúp cho các mâu thuẫn có thể giải quyết nhanh chóng, không gây ảnh hưởng đến quan hệ mẹ con.

XEM THÊM

tuyet chieu de moi quan he me chong nang dau hoa thuan 'Cứ được ở riêng là cuộc sống hôn nhân màu hồng'

Ở riêng, nàng dâu thoát khỏi cảnh thụ động, an phận “mẹ chồng chỉ đâu, con dâu làm nấy”. Nàng dâu được làm chủ gia ...

tuyet chieu de moi quan he me chong nang dau hoa thuan Bí quyết giúp hài hòa mối quan hệ với mẹ chồng

Dưới đây là một số gợi ý nàng dâu có thể tham khảo để hài hòa và gần gũi hơn trong mối quan hệ với ...

tuyet chieu de moi quan he me chong nang dau hoa thuan Mẹ chồng, nàng dâu ‘đấu đá’ nhau trên facebook

Thấy mẹ chồng luôn tìm mọi cách nói xấu, ‘dìm hàng’ mình trên mạng, con dâu quyết định cho mẹ chồng một bài học.

tuyet chieu de moi quan he me chong nang dau hoa thuan 'Bố mẹ mày không biết dạy con nên mày hỗn láo…' - Câu nói của mẹ chồng có sức sát thương con dâu nhất

Trong cuộc sống, đôi khi những lời nói vô tình hoặc cố ý của mẹ chồng khiến con dâu bị tổn thương ghê gớm, nó ...

tuyet chieu de moi quan he me chong nang dau hoa thuan Mẹ chồng nàng dâu Việt: Uất hận khi con dâu sinh viên năm 1 ‘qua mặt’

"Con dâu" mang bụng bầu về nhà tôi với vẻ mặt ngây thơ của sinh viên năm nhất. Gia đình tôi tổ chức cưới hỏi ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.