Tuyệt chiêu ngăn ngừa tình trạng da bị mụn sau Tết

Sau những ngày Tết làn da thường bị nổi mụn do hệ quả của chế độ ăn nhiều đồ dầu mỡ, thường xuyên ngủ muộn... Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa mụn sau thời gian nghỉ Tết
 
tuyet chieu ngan ngua tinh trang da bi mun sau tet Hướng dẫn cách massage da mặt đúng giúp da đẹp không lo mụn nhọt trong những ngày Tết
tuyet chieu ngan ngua tinh trang da bi mun sau tet Mụn nhọt, nỗi phiền toái không của riêng ai

GIỮ DA MẶT LUÔN SẠCH SẼ

Để mụn không có cơ hội sinh sôi, hoạt động trước tiên bạn phải dành thời gian vệ sinh da thường xuyên, đảm bảo da luôn thông thoáng, sạch sẽ.

Hàng ngày bạn cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 - 3 lần, buổi sáng khi thức dậy, buổi trưa và buổi tối trước lúc đi ngủ. Khi bạn rửa mặt, rửa sạch nhẹ nhàng và với nước ấm. Cái nóng sẽ mở lỗ chân lông và làm sạch. Bạn hãy nhớ là nước không quá nóng.

Bên cạnh đó, bạn nên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần và tẩy trang kỹ lưỡng khi trang điểm hoặc dùng kem chống nắng. Đồng thời, thỉnh thoảng bạn cũng có thể xông hơi cho da mặt, giúp da đào thải chất cặn bã, bụi bặm bám sâu bên trong, cho da khỏe mạnh hơn và se khít lỗ chân lông.

tuyet chieu ngan ngua tinh trang da bi mun sau tet
Nên chọn một loại sữa rửa mặt thích hợp nhất với làn da của bạn, tránh không được lấy xà bông, chất tẩy rửa thoa trên mặt bởi vì điều đó có thể làm da càng lên nhiều mụn. (Ảnh: Laser revlite)

ĂN NHIỀU RAU XANH

Những ngày tết chúng ta thường ăn nhiều các loại thịt và ít ăn rau. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến mụn mọc nhiều trong những ngày này.

Ăn rau không chỉ cung cấp vitamin mà còn bổ sung nước và chất xơ, vừa tốt cho sức khoẻ lại vừa giúp làn da khoẻ mạnh, mịn màng, đồng thời có thể ngăn ngừa mụn.

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải (Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia), lượng rau xanh và trái cây mà chúng ta cần ăn mỗi ngày nên trong khoảng 400 - 600gr. Đặc biệt, mỗi người cần ăn cả rau củ và trái cây chứ không nên chỉ ăn trái cây. Rau xanh vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể và không thể thay thế bằng những thứ khác.

GIẢM LƯỢNG ĐƯỜNG VÀ DẦU MỠ TRONG KHẨU PHẦN ĂN

Giảm lượng đường trong khẩu phần ăn tốt cho sức khỏe lẫn làn da. Việc lạm dụng thực phẩm chứa lượng đường lớn và dầu mỡ vừa không tốt cho sức khỏe, gây ra vô số bệnh tất nguy hiểm, vừa là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn. Do chúng làm hoạt động thải độc của gan trở nên yếu đi, làm cơ thể tích tụ nhiều chất độc và kích thích tuyến bã nhờn sản xuất mạnh mẽ hơn.

TĂNG CƯỜNG UỐNG NƯỚC

Để có một làn da khoẻ đẹp, láng mịn và quan trọng là chống nổi mụn thì chúng ta nhất định phải uống đủ nước mỗi ngày.

Thông thường, lời khuyên của các chuyên gia là mỗi người nên uống đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, trong những ngày Tết, chúng ta thường ăn rất nhiều thịt, hay thức khuya và đôi khi còn sử dụng đồ uống có cồn, cà phê... khiến nguy cơ mọc mụn tăng lên. Vì thế, muốn giảm thiểu tình trạng mọc mụn sau Tết thì các bạn càng cần tăng cường uống nước nhiều hơn trong những ngày này, khoảng 2,5 - 3 lít.

NGỦ ĐỦ GIẤC

Vào những ngày Tết, hầu hết mọi người đều thức khuya và ngủ ít vì những cuộc vui bên gia đình, bạn bè.

Ngủ muộn, thiếu ngủ là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn, thâm quầng mắt, bọng mắt, sạm, nám và các dấu hiệu lão hóa. Chưa kể, thói quen xấu này cũng khiến cơ thể bạn mệt mỏi, không có đủ sức khỏe để làm việc và học tập. Vì vậy, duy trì một giấc ngủ sâu, đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng/ngày và luôn đi ngủ trước 11 giờ đêm là việc cần thiết, đóng vai trò quan trọng đối với việc ngăn ngừa mụn, chăm sóc làn da.

tuyet chieu ngan ngua tinh trang da bi mun sau tet
(Ảnh: Célebre Corretora)

GIỮ TINH THẦN THOẢI MÁI

Căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng sẽ xuất hiện sau những ngày tết khi chúng ta phải bắt đầu vào công việc. Song, nhằm tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và khiến làn da nổi mụn, giảm sắc bạn đừng để tình trạng này kéo dài, bạn nên lên kế hoạch cụ thể cho từng công việc rồi làm dần dần. Ngoài ra, đừng quên phân chia hoặc sắp xếp công việc hợp lý để có thời gian thư giãn, chăm sóc bản thân và làn da của mình.

KHÔNG NẶN MỤN

Việc nổi mụn có thể làm bạn khó chịu và bạn muốn nặn chúng ra khỏi mặt mình ngay lập tức. Tuy nhiên, việc đưa tay lên mặt quá nhiều và chạm vào nốt mụn chỉ làm vấn đề tệ hơn. Tuyệt đối không nên nặn mụn, vì vi khuẩn từ bàn tay có thể bám lên mặt và làm cho tình trạng mụn càng trở nên tồi tệ.

tuyet chieu ngan ngua tinh trang da bi mun sau tet
Bạn không nên nặn mụn. (Ảnh: Viva Clinic)
tuyet chieu ngan ngua tinh trang da bi mun sau tet Cô gái Hà Nội chia sẻ ‘thói quen’ chăm sóc bản thân giúp làn da mịn màng, rạng rỡ
tuyet chieu ngan ngua tinh trang da bi mun sau tet Chăm sóc da từ sớm, mẹ đơn thân gần 40 tuổi trẻ như gái đôi mươi
tuyet chieu ngan ngua tinh trang da bi mun sau tet Tại sao một số người lại bị mụn nghiêm trọng?
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.