Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 23/9: Vàng nhích lên, giá USD giảm nhẹ

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 23/9 chứng kiến đồng USD giảm nhẹ về giá trị khi mà giá vàng đang có dấu hiệu nhích dần lên. 

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 23/9 chứng kiến đồng USD giảm nhẹ về giá trị khi mà giá vàng đang có dấu hiệu nhích dần lên.

Đầu phiên giao dịch ngày 23/9 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 92,14 điểm.

ty gia ngoai te hom nay 239 vang nhich len gia giam nhe
Giá USD đang giảm nhẹ.

Giá USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1942 USD; 112,11 yen đổi 1 USD và 1,3523 USD đổi 1 bảng Anh.

Như vậy, đồng USD dường như đang chững lại sau tuần tăng nóng vừa qua và đang có những sự giảm về giá trị.

Đầu tiên phải nhắc đến thông tin: Cuộc họp chính sách 2 ngày đã khép lại. Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất cơ bản nhưng mở ra khả năng tăng lãi suất thêm 1 lần vào tháng 12 và 3 lần trong năm 2018 cho dù lạm phát Mỹ vẫn đang ở mức thấp hơn so với mục tiêu 2%.

Giữ nguyên lãi suất cơ bản đồng nghĩa với việc các nhà đầu tư sẽ mất đi phần nào động lực để đầu tư vào đồng USD và khiến mức tăng nóng của đồng tiền này không còn được duy trì.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, Fed dự báo trong năm 2018 sẽ có 3 đợt tăng lãi suất, mỗi đợt tăng thêm 0,25% những con số không thay đổi so với dự báo được đưa ra trước đó. Thông báo của Fed ngay lập tức ảnh hưởng hỗ trợ Dollar phục hồi và tạo sức ép khiến vàng rời mốc 1300$/ounce.

Theo các nhà phân tích, như vậy mọi điều nghi ngờ về tăng trưởng của nền kinh tế đã ngã ngũ. Những động thái chính thức của FED nhằm cắt giảm hỗ trợ cho nền kinh tế này sẽ khỏi động thực sự sau khoảng 10 ngày nữa. Như vậy, vàng đã mất đi lực hỗ trợ khá mạnh và còn có thể tiếp tục rơi xuống hơn khi đồng USD quay đầu tăng mạnh khi những số liệu về kinh tế Mỹ tháng 9 và quý 3 công bố tới đây thực sự phục hồi.

Ngày 22/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.450 đồng (tăng 4 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.725 đồng và bán ra ở mức 23.104 đồng (tăng 5 đồng).

Đầu giờ sáng 22/9, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 22.690 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán).

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.