Việt Nam số ca tử vong do bệnh ung thư đứng top 2 thế giới về ung thư

Việt Nam là nước có số ca tử vong do bệnh ung thư đứng vị trí thứ 2 trên thế giới với trung bình 94.000 ca/năm.
 
viet nam so ca tu vong do benh ung thu dung vi tri thu 2 the gioi Báo động 12 loại ung thư nguy hiểm chỉ vì béo phì
viet nam so ca tu vong do benh ung thu dung vi tri thu 2 the gioi Cần làm gì để phòng tránh bệnh ung thư hệ tiêu hóa?

Tại Hội thảo “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong khám, chữa bệnh” của Cục Công nghệ thông tin – Bộ Y tế tổ chức ngày 12/6, ông Phạm Huy Triều, Giám đốc khối y tế và bảo hiểm - Công ty Five9 Việt Nam cho biết, số lượng người Việt Nam tử vong vì ung thư đang đứng số 2 thế giới.

Đồng thời, trung bình mỗi bệnh nhân ung thư phải chi trả khoảng 200 triệu đồng để chữa bệnh.

viet nam so ca tu vong do benh ung thu dung vi tri thu 2 the gioi
Hội thảo “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong khám, chữa bệnh”. (Ảnh: Hà Anh)

Cũng trong hội thảo, PGS.TS Trần Quý Tường - Cục trưởng Cục CNTT – Bộ Y tế cho biết, nhờ có hệ thống chăm sóc đặc biệt sử dụng trí tuệ nhân tạo mà các bệnh nhân giảm được 35% thời gian nhập viện và giảm 30% tỉ lệ tử vong, khoảng 1.000 người đã được cứu sống nhờ y tế thông minh.

Tháng 2/2018, bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ lần đầu tiên công bố triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hỗ trợ điều trị ung thư, đến nay đã đem lại thành công bước đầu với một số trường hợp bệnh nhân đã có những đáp ứng tốt với phác đồ điều trị.

Hàng ngày Trung tâm ung bướu của bệnh viện cũng tiếp nhận hàng trăm cuộc điện thoại tư vấn của bệnh nhân từ nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Đặc biệt đã có những bệnh nhân từ TP. HCM, Đà Nẵng, Biên Hòa, Cần Thơ... tìm tới bệnh viện để được bác sỹ tư vấn ứng dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo đưa ra phác đồ điều trị ung thư.

viet nam so ca tu vong do benh ung thu dung vi tri thu 2 the gioi
PGS.TS Trần Quý Tường nói về việc phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong y tế. (Ảnh: Hà Anh)

PGS.TS Trần Quý Tường khẳng định: “Ngày nay, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong y tế là xu thế tất yếu của thời đại.

Công nghệ nền tảng điện toán biết nhận thức của IBM (công nghệ Watson for Oncology) trong công tác hỗ trợ điều trị ung thư dựa trên bằng chứng với dữ liệu lớn, cụ thể là dựa trên hơn 1,5 triệu hồ sơ bệnh án và cập nhật dữ liệu theo thời gian 1 tháng/1 lần là công nghệ tiên tiến trên thế giới.

Chúng ta có thể ứng dụng công nghệ IBM Watson for Oncology ở các cơ sở khám, chữa bệnh để hỗ trợ các bác sỹ đưa ra phác đồ điều trị cho bệnh nhân ung thư một cách khách quan, chính xác và hiệu quả hơn.”

viet nam so ca tu vong do benh ung thu dung vi tri thu 2 the gioi

Những loại ung thư phổ biến ở nam giới

Ung thư là một căn bệnh chết người và có thể ảnh hưởng đến cả nam và nữ. Tuy nhiên, có một số loại ung ...

chọn
Bất động sản tuần qua (5/5 - 11/5): Đề xuất nhiều thay đổi về sổ đỏ, nhóm Xuân Cầu trúng dự án 5.500 tỷ ở Hoà Bình
Có thể đưa mã QR vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Samsung muốn đầu tư thêm 1 tỷ USD/năm vào Việt Nam; Sơn La công bố 9 dự án được phép mở bán... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.