Vụ bé Nhật Linh: Đừng băn khoăn về việc xin chữ ký và có nên ký hay không

Khi hàng triệu con tim có thể khiến tình người ấm hơn trong những ngày U23 Việt Nam chiến thắng, thì hàng triệu con tim ấy cũng có thể thể hiện tình yêu và trách nhiệm với tương lai của chính thế hệ trẻ bằng những việc rất nhỏ.
vu be nhat linh dung ban khoan ve viec xin chu ky va co nen ky hay khong Vụ bé gái Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản: Dự kiến kết thúc giai đoạn điều tra vào ngày 5/3/2018
vu be nhat linh dung ban khoan ve viec xin chu ky va co nen ky hay khong Luật sư nói gì về việc gia đình bé Nhật Linh xin chữ ký đòi lại công bằng cho con?

Chúng ta đã từng nắm tay nhau cho bớt lạnh để ngóng tin U23 Việt Nam chiến thắng, đã từng cùng nhau cầm cờ đỏ sao vàng rợp trời để chào đón những người hùng trở về. Sẽ chẳng có lý do gì để chúng ta làm ngơ trước lời kêu gọi và những dòng status xót xa của người mẹ trẻ Việt tại Nhật đã bị mất con gái.

Sẽ chẳng người cha nào không ký khi nhìn hình ảnh bố bé Nhật Linh đội tuyết đi xin từng chữ ký cho con

Trong những ngày qua, chị Nguyễn Thi Nguyên, mẹ của bé Nhật Linh đang kêu gọi sự chung tay của người dân hai nước Việt – Nhật và cộng động mạng của hai nước. Đặc biệt, hình ảnh bố của bé Nhật Linh lặn lội không kể mưa gió, rét mướt, tuyết rơi lạnh giá để xin từng chữ ký cho con ở ga tàu đã chạm đến trái tim của rất nhiều người dân Việt Nam. Hàng nghìn status kêu gọi xin chữ ký đòi lại công bằng, xin loại tên ấu dâm Shibuya Yasumasa ra khỏi xã hội loài người.

Bên cạnh hàng loạt lời phát động vô cùng ý nghĩa và nhân văn để kêu gọi cộng đồng mạng, dành chút thời gian để quan tâm đến nỗi đau của gia đình, để tìm được nụ cười thanh thản của con nơi chín suối, thì cũng có rất nhiều lời bàn luận, có nên ký hay không? Việc ký vào những tờ kêu gọi đó có ý nghĩa gì đối với việc tòa xét xử hay không?

vu be nhat linh dung ban khoan ve viec xin chu ky va co nen ky hay khong
Bố của bé Nhật Linh vẫn hàng ngày xin chữ ký.

Một đất nước văn minh và có luật pháp chặt chẽ, nghiêm ngặt như Nhật Bản luôn cần đến rất nhiều chứng cứ và chỉ buộc tội khi có đủ nhân chứng, vật chứng rõ ràng.

Tuy nhiên, những chữ ký được ký vào đơn, những chữ ký từ mọi miền tổ quốc Việt Nam được gửi sang Nhật là sự quan tâm đến mọi người khi cùng là người con của đất nước Việt Nam. Đừng ngần ngại khi ký đơn bởi chúng ta không thể làm ngơ trước cái chết oan của một đứa trẻ vô tội.

Sẽ chẳng người mẹ nào không đặt bút ký khi đọc những dòng status nghẹn lòng của mẹ Nhật Linh trong những đêm khuya

Ngày 24/10/2017: “24/3-24/10 tròn 7 tháng mẹ xa con, con phải xa mẹ. Tròn 7 tháng gia đình tan nát chia lìa âm dương cách biệt. Cuộc sống mệt mỏi đớn đau! Sống còn khổ hơn chết”...

Ngày 2/11/2017: “Ngày nhận được visa mẹ con ta hăm hở dắt nhau đi với bao niềm hy vọng, mong cho con có một tương lai tươi đẹp nơi xứ người. Ai ngờ gần 10 năm sau con lại phải bỏ mạng nơi đây, phải vĩnh biệt thầy cô, bạn bè, hàng xóm nơi tuổi thơ con từng gắn bó. Nhật Linh của mẹ”.

Ngày 13/11/2017: “Bao giờ mới có một giấc ngủ yên? Mỗi khi giật mình tỉnh giấc tôi lại thương con và muốn băm vằm thằng súc sinh đó ra thành triệu mảnh. Nhiều lúc nghĩ lại những ngày tháng qua không biết ai đã cho tôi sức mạnh để một tay bế Tú đáp máy bay sang đưa được con về với quê hương và trụ được đến ngày hôm nay? Tự nhắc bản thân phải cố gắng hơn nữa. Tự nhắc mình rằng phải kiên cường về mọi mặt để cho những kẻ đố kỵ ghen ghét mình thấy rằng mình sẽ vượt lên số phận. Nhất định phải cố gắng”.

Ngày 17/11/2017: “Mùa đông năm nay với mẹ sẽ buồn và lạnh nhất trong hơn 30 năm qua. Mùa đông đầu tiên không có con. Cứ về quê là chiều chiều bố lại lặng lẽ một mình dắt xe ra chỗ con thăm con mà không cho mẹ và em đi. Bố biết mẹ ra thăm con rồi lại khóc. Bố biết em Tú ra chỗ con rồi lại hỏi chị đâu nên bố chỉ lặng lẽ đi một mình. Nhật Linh của mẹ”.

vu be nhat linh dung ban khoan ve viec xin chu ky va co nen ky hay khong
"Mùa đông năm nay với mẹ sẽ buồn và lạnh nhất trong hơn 30 năm qua. Mùa đông đầu tiên không có con"...

50 nghìn chữ ký có nhiều không?

Thiết nghĩ, 50 nghìn chữ ký không hề khó khăn, khi cộng đồng mạng Việt Nam quá mạnh. Chỉ 1 ngày kêu gọi vote cho bàn thắng đẹp của Quang Hải đã có tới 139.704 vote, cầu thủ của Uzbekistan đang đuổi xa Quang Hải với 53.970 vote. Cũng chỉ trong chưa đầy 1 tuần, lượng người theo dõi trang cá nhân của thủ môn Bùi Tiến Dũng tăng đột biến với 2.718.592 người.

Hàng triệu người Việt chung tay mừng chiến thắng của U23 Việt Nam. Những con người ấy cũng sẽ khó lòng làm ngơ trước hình ảnh ông bố ròng rã đứng suốt nhiều ngày, nhiều tháng trong mưa tuyết để xin từng chữ ký, khó lòng làm ngơ trước người mẹ trẻ hàng đêm không thể nào chợp mắt vì thường nhớ con của mình.

Cái ác luôn phải trả giá, việc ký vào đơn cũng là để dạy con biết yêu thương và quan tâm đến mọi người xung quanh. Cái thiện sẽ được nhân lên trong lòng mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Có thể, 50 nghìn chữ ký sẽ không giúp gì được cho gia đình bé Nhật Linh bởi quyết định cuối cùng vẫn là tòa án, nhưng 50 nghìn chữ ký ấy, như món quà nhỏ mà người dân Việt có thể làm được cho bé, 50 nghìn chữ ký như nén tâm nhang thắp cho con thêm niềm hy vọng rằng, bé sẽ có những ngày bình yên ở kiếp sau hay mãi vẹn nguyên nụ cười hiền hậu vốn có nơi thiên đường.

vu be nhat linh dung ban khoan ve viec xin chu ky va co nen ky hay khong
50 nghìn chữ ký như nén tâm nhang thắp cho con thêm niềm hy vọng rằng, thế giới vẫn tươi đẹp, con sẽ sống những ngày bình yên ở kiếp sau hay mãi vẹn nguyên nụ cười hiền hậu vốn có nơi thiên đường.

Mẫu xin chữ ký có giải thích bằng tiếng Việt:

http://partime.biz/mau-giay-xin-chu-ky/

Mỗi tờ giấy có 15 dòng. Mỗi dòng là 1 người ký. Cột đầu là ghi tên, cột tiếp theo là địa chỉ, hãy viết địa chỉ đầy đủ. Cột cuối cùng là chữ ký. Mọi người hãy trung thực. Mỗi người chỉ ký một lần, không ký nhiều lần.

Thời hạn để nộp chữ ký cho viện kiểm sát Chiba Japan là cuối tháng 2. Vì vậy mọi người xin và gửi trước ngày 26 tháng 2 để gia đình thu thập lại.

Giải thích nội dung chữ ký:

http://partime.biz/giai-thich-noi-dung/

vu be nhat linh dung ban khoan ve viec xin chu ky va co nen ky hay khong Bộ tứ HLV Sing My Song đồng loạt tham gia ký tên đòi công bằng cho bé Nhật Linh

Cùng với người dân Việt Nam, các HLV đồng loạt chung tay góp chữ ký để giành lại công bằng cho sự việc đau buồn ...

vu be nhat linh dung ban khoan ve viec xin chu ky va co nen ky hay khong Vụ bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật: Việc xin chữ ký có ý nghĩa như thế nào?

Gia đình bé Nhật Linh đang xin chữ ký của mọi người để đòi công bằng cho con gái. Trước những băn khoăn về ý ...

chọn
Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD trong phân khu sông Hồng
Khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh (huyện Đông Anh) có diện tích 268 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 1,3 tỷ USD.