Xót xa cả gia đình thầy giáo ở TP Nha Trang bị nước cuốn tử vong ngay trước ngày 20/11

Sáng 19/11, cô giáo Nguyễn Thị Thủy đã trút hơi thở cuối cùng sau khi được các bác sĩ tận tình cứu chữa. Trước đó 1 ngày, người chồng là thầy Trần Hoàng Phong và 2 con nhỏ đã bị nước cuốn, đất cát vùi lấp tử vong.
xot xa ca gia dinh thay giao o tp nha trang bi nuoc cuon tu vong ngay truoc ngay 2011 Người dân làng chài Nha Trang hoảng loạn khi nước trên núi 'đổ như thác'
xot xa ca gia dinh thay giao o tp nha trang bi nuoc cuon tu vong ngay truoc ngay 2011 Tin cuối cùng về bão số 8: Áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp

Tang thương xóm nhỏ

Đường Hòa Trung, phường Vĩnh Hòa (TP Nha Trang, Khánh Hoà), con đường dẫn vào nhà thầy Trần Hoàng Phong (SN 1985, giảng viên trường Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo Trung ương 2 vừa bị nước cuốn hôm 18/11) vẫn sũng nước, đất cát vương vãi bên đường.

xot xa ca gia dinh thay giao o tp nha trang bi nuoc cuon tu vong ngay truoc ngay 2011
Hàng trăm người đến tiễn đưa vợ chồng thầy Phong và 2 con nhỏ. (Ảnh: Khải An)

Con đường của xóm nhỏ nằm dưới chân đèo Rù Rì chật kín người nhưng trên khuôn mặt ai cũng đượm buồn. Từng tốp người là người thân, đồng nghiệp, học viên của thầy Phong và cô Thủy (SN 1985, vợ thầy Phóng - giáo viên một trường tư thục trên địa bàn) cùng những vòng hoa đến tiễn đưa gia đình thầy lần cuối.

Bốn chiếc quan tài của gia đình thầy Phong và cô Thủy phải để tạm ở nhà người thân, cách nhà thầy không xa, bởi ngôi nhà trước đó là mái ấm của gia đình thầy Phong đã bị san phẳng từ một hồ nước đổ ập xuống từ sáng hôm trước.

Ông Trần Huy Dũng – cậu ruột của thầy Phong, thẫn thờ ra vào đám tang: “Sáng nay, Thủy vợ thằng Phong cũng chết rồi. Nó (thầy Phong) và 2 con nhỏ, đứa lớn sinh năm 2012, đứa nhỏ còn 10 ngày nữa là được 1 tuổi đã bị nước cuốn và đất đá vùi lấp mất vào hôm qua. Mai là ngày tri ân nhà giáo mà tụi nó mất rồi”, ông Dũng nghẹn lời.

Ông Dũng cho biết, sáng hôm trước, trời mưa như trút nước, sấm chớp vang trời. Bất ngờ một dòng nước lớn từ trên cao đỗ xuống cuốn phăng nhiều nhà cửa và tạo thành một cơn lũ quét chạy dọc theo đường ngang ngã rẽ của khu xóm.

xot xa ca gia dinh thay giao o tp nha trang bi nuoc cuon tu vong ngay truoc ngay 2011
Ông Dũng chỉ nơi tìm thấy thầy Phong sau khoảng 10 giờ nỗ lực đào đất đá. (Ảnh: Khải An)

“Hay tin nhà thằng Phong bị cuốn, tôi chạy lên thì chỉ còn một vùng trắng, nhà cửa mất sạch. Người ta tìm thấy vợ nó vướng vào lan can một căn nhà cách nơi nó ở khoảng 70m rồi đưa đi bệnh. Hai đứa con nó cũng tìm thấy trong đống đỗ nát, dù đã đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Riêng thằng Phong, dù đã được xe cơ giới cùng hàng trăm bộ đội tham gia tìm kiếm nhưng phải đến hơn 5 giờ chiều cùng ngày mới tìm thấy xác nó dưới đóng đổ nát”, ông Dũng giọng nghẹn đi.

“Bom nước” xóa sổ một khu xóm

Theo hướng dẫn của ông Dũng, chúng tôi theo con đường bê tông đã bị nước cày nát sáng qua để đến hiện trường vụ sạt lở.

Một “con đường” rộng hàng trăm mét đã bị sang phẳng lộ những nền nhà. Chỉ vào khoảng không, ông Dũng nói: “Chỉ mới hôm qua, nơi đây là những ngôi nhà khang trang, nhưng đã bị nước cuốn trôi. Hơn chục ngôi nhà hư hại, nhà thằng Phong giờ chỉ còn móng nhà”.

xot xa ca gia dinh thay giao o tp nha trang bi nuoc cuon tu vong ngay truoc ngay 2011
Dòng nước từ trên dự án Hoàng Long đã cuốn trôi khoảng 10 căn nhà. (Ảnh: Khải An)

Anh Ngô Văn Ửng (SN 1978), nhà ở cạnh nhà thầy Phong, chỉ tay vào đóng đổ nát nói: “Phong chạy vào cứu mấy đứa nhỏ nhưng không kịp. Mọi chuyện chỉ xảy ra trong tích tắc. Cả khu xóm giờ chỉ còn những móng nhà”.

Theo anh Ửng, khoảng 8 giờ ngày 18, mưa như trút nước, anh thấy nước từ trên cao nơi dự án khu dân cư Hoàng Phú chảy thành dòng xuống nhà nên leo lên xem.

“Tôi ở đây hơn 10 năm, gặp biết bao trận mưa lớn nhưng chưa bao giờ thấy dòng nước mạnh như sáng hôm trước nên leo lên kiểm tra. Đến nơi, tôi rụng rời tay chân. Một hồ nước khổng lồ ngay trước mắt, thành hồ đang rung lắc và có thể vỡ bất cứ lúc nào.

Tôi vừa chạy vừa lăn từ trên cao xuống, hô hoán hàng xóm và bế xốc mấy đứa nhỏ chạy khỏi nhà. Lúc đó Phong cũng nghe nên chạy vào nhà bế con nhỏ thì hồ vỡ khiến cả gia đình chết thảm”, anh Ửng kể lại.

Cách nhà thầy Phong một căn là gia đình anh Lê Xuân Tân (SN 1979) cũng trơ trọi móng nhà. Anh Tân kể, thầy Phong về đây hơn 1 năm hồi vợ nó có thai đứa nhỏ.

“Gia đình cô Thủy thầy Phong ở đây ai cũng quý. Sự việc xảy ra quá nhanh, nước từ trên cao ập xuống, nhà tôi, anh Ửng và nhà thầy Phong bị cuốn trôi trong tích tắc. Những ngôi nhà bên dưới cũng bị cuốn theo. Tôi và những người ở đây mất hết tài sản, đến cái quần cái áo cũng không còn để mặc nhưng buồn nhất là mất đi gia đình một người hàng xóm dễ mến đã mất”, anh Tân chia sẻ.

xot xa ca gia dinh thay giao o tp nha trang bi nuoc cuon tu vong ngay truoc ngay 2011
Anh Ửng cho biết giờ chỉ còn nền nhà, quần áo cũng nhờ hàng xóm thương cho vì mọi thứ đã mất sạch. (Ảnh: Khải An)

Sau khi sự việc xảy ra, người dân men theo đường nước cuốn lên dự án Hoàng Phú thì phát hiện nơi đây đang đào đất làm một hồ bơi dài khoảng 70x20x2m.

“Họ làm hồ bơi nhưng chỉ đắp đất đá nên mưa lớn đã tích nước khiến hồ vỡ nên nước từ trên cao như lũ đã cuốn theo đất đá dọn sạch hàng chục ngôi nhà phía dưới. Chúng tôi mong chính quyền sớm vào cuộc vì cuộc sống người dân quá nguy hiểm khi sống dưới hồ nước như vậy”, anh Tân nói.

Ông Trần Văn Đông, Chủ tịch phường Vĩnh Hòa cho biết, địa phương không biết dự án Hoàng Phú làm hồ bơi, chỉ sau khi sự việc xảy ra mới biết dự án đang đào một hồ lớn khiến nước tích tụ làm vỡ hồ cuốn trôi nhiều nhà dân.

“Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra làm rõ. Phía Hoàng Phú trước mắt đã hỗ trợ cho gia đình thầy Phong 100 triệu đồng và các gia đình bị hư hại nhà khoảng 35 triệu đồng”, ông Đông cho biết.

xot xa ca gia dinh thay giao o tp nha trang bi nuoc cuon tu vong ngay truoc ngay 2011 Khánh Hòa chuẩn bị đón bão số 9 ngay sau mưa lũ khiến 13 người chết, 4 người mất tích

Hoàn lưu bão số 8 gây mưa lớn và lũ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa khiến 13 người chết, 4 người mất tích. Dự ...

xot xa ca gia dinh thay giao o tp nha trang bi nuoc cuon tu vong ngay truoc ngay 2011 Một nam sinh bị nước cuốn trôi, 90.000 học sinh TP Nha Trang phải nghỉ học do mưa lũ

Để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, Phó chủ tịch tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo cho toàn bộ học sinh trên ...

xot xa ca gia dinh thay giao o tp nha trang bi nuoc cuon tu vong ngay truoc ngay 2011 Tin mới nhất về thiệt hại do bão số 8: 12 người chết và mất tích, giao thông tê liệt

Tính đến 15h ngày 18/11, trên địa bàn TP Nha Trang đã có 11 người chết, 1 người mất tích và 6 người bị thương ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.