Xót xa cảnh con gái Lê Bình nhận tin nhắn phản cảm, nghệ sĩ bị 'chửi' lo chuyện bao đồng

Từ phía gia đình của nghệ sĩ Lê Bình đang cảm thấy áp lực khi dư luận có cái nhìn tiêu cực từ câu chuyện mắc bệnh ung thư của ông, nhất là khi con gái của ông nhận nhiều tin nhắn phản cảm.

xot xa canh con gai le binh nhan tin nhan phan cam nghe si bi chui lo chuyen bao dong

Diễn viên Lê Bình, Mai Phương xạ trị vì ung thư phổi: Hãy để họ vững tâm!

Những ngày qua, giới nghệ sĩ Việt bàng hoàng, xót xa khi biết được thông tin hai nghệ sĩ Mai Phương và Lê Bình đang chống chọi từng ngày với căn bệnh ung thư phổi và đều đã ở giai đoạn nguy hiểm. Với lòng tự trọng của nghệ sĩ, cả hai đều rất khó khăn khi chia sẻ câu chuyện cá nhân với công chúng bởi không phải ai cũng dành cho họ ánh mắt thương cảm. Diễn viên Mai Phương từng trải lòng cô sợ cảm giác dư luận xem mình đang “bán bệnh”, chia sẻ chuyện cá nhân để “mua” sự cảm thông từ người khác. Còn với nghệ sĩ Lê Bình, ông âm thầm chiến đấu với căn bệnh ung thư đã hơn 3 tháng trước khi hình ảnh ở phòng bệnh của ông được một khán giả vô tình chụp và chia sẻ lên mạng xã hội.

Ông kể: Tôi giấu mọi người được hơn 3 tháng phần vì không muốn anh em lo lắng cho mình, phần vì tự trọng mình không cho phép than nghèo kể khổ. Ai hỏi vì sao đầu trọc, tôi bảo cạo đầu để đóng phim. Đến chừng nào không đủ sức lo liệu, tôi mới nhờ đến mọi người giúp đỡ”. Ông một phần vì “ngại” và không muốn nhận sự thương hại của mọi người nên chấp nhận chiến đấu một mình, giấu bệnh và không than vãn .

xot xa canh con gai le binh nhan tin nhan phan cam nghe si bi chui lo chuyen bao dong
Hình ảnh Lê Bình ngày nào vẫn còn khắc khổ trên màn ảnh, nay đầu cạo trọc, gầy ốm một mình ở bệnh viện chống chọi với bệnh ung thư.

Hiện tại, nghệ sĩ Lê Bình đã đang phải uống thuốc, vừa xạ trị, hoá trị để giảm đau cũng như ngăn chừa tế bào ung thư. Việc đi lại của ông cũng trở nên khó khăn hơn nên dù nằm chung khu vực với Mai Phương nhưng ông cũng ít khi qua tận nơi để động viên, chia sẻ bệnh tình với “đàn em”.

Ngay sau khi bệnh tình của nghệ sĩ Lê Bình được công bố, các nghệ sĩ cũng đã tới tận giường bệnh để thăm và chăm sóc ông. Có người ủng hộ, giúp đỡ với những tấm phong bì, có người giúp đỡ gia đình nhiều hơn khi kêu gọi lòng hảo tâm của khán giả, những ai yêu mến Lê Bình như. Nhưng Lê Bình chỉ bảo: “Số tiền này tôi sẽ bọc kỹ rồi cất đi, chừng nào không đủ trang trải tôi mới xin phép dùng đến”.

xot xa canh con gai le binh nhan tin nhan phan cam nghe si bi chui lo chuyen bao dong
Nghệ sĩ hài Cát Phượng không kiềm được nước mắt khi tới tham đàn anh trong bệnh viện

Nghệ sĩ Quốc Thuận là một trong những người đầu tiên biết chuyện và anh lập tức đã có những động thái, mong muốn phần nào giúp đỡ gia đình khi chi phí chữa bệnh của Lê Bình ngày càng cạn kiệt. Quốc Thuận càng xót xa hơn khi thấy cảnh người nghệ sĩ khoẻ mạnh ngày nào, giờ một mình nằm lủi thủi ở phòng bệnh, bên cạnh chỉ là một cậu con nuôi thường xuyên vào trông nom, con gái ruột vì bận rộn nên cũng ít tới thăm.

xot xa canh con gai le binh nhan tin nhan phan cam nghe si bi chui lo chuyen bao dong
Con nuôi của Lê Bình vẫn đang chăm sóc ông tại bệnh viện

Quốc Thuận trải lòng: “Ban đầu tôi nhận được tin từ Ngọc Tưởng. Tin này là do một khán giả chụp hình chú đưa lên facebook cá nhân. Nếu vị khán giả đó không vô tình gặp và chụp hình chú thì anh em trong nghề cũng chẳng ai hay vì chú giấu hết. Tôi gọi điện hỏi thì chú cười "không sao đâu Thuận ơi".

Chú Lê Bình không đi quay được nên mọi thứ đang rất khó khăn. Chú Bình không muốn kêu gọi giúp đỡ. Tôi đã phân tích cho chú biết rằng, mọi người từ anh em nghệ sĩ đến khán giả, cộng đồng yêu mến chú qua các vai diễn, ai cũng chia sẻ với bệnh tình của chú.

Tôi nói chú câu này, cũng vì câu này nên chú mới để tôi chia sẻ, kêu gọi trên facebook. Nghệ sĩ cứ luôn bị mang tiếng thế này thế kia nhưng những lúc như thế này, lúc người nghệ sĩ cần chia sẻ tình cảm, thì luôn chung tay với nhau giúp người bất hạnh hơn mình. Đó là tình nghệ sĩ.

Lúc này chú phải nhận được tình nghệ sĩ của đồng nghiệp. Giả sử, chú thấy một nghệ sĩ khó đau, bệnh tật, chú có giúp không?

Chúng con biết chú bệnh như thế này làm sao chúng con yên lặng được.

Chú bảo "đừng nói nữa, nói hồi tao khóc bây giờ". Tôi nói "con xin phép chú cho con chia sẻ thông tin này trên facebook của con.

Con không kêu gọi người ta thương hại chú, con chỉ báo cáo với mọi người là chú đang mắc bệnh này và chú đang khó khăn".

Thế nhưng, ngay sau khi một số anh em trong nghề kêu gọi giúp chú thì con gái của chú nhận được nhiều tin nhắn phản cảm, nói những lời không hay về gia đình.

Tôi gọi điện phân tích cho bé hiểu. Ngay cả những người làm việc thiện nguyện như anh Đại Nghĩa, Tiến Luật hay cả tôi cũng bị một số người xấu nhắn tin, inbox chửi làm việc bao đồng, rằng tại sao không chia sẻ với xã hội bên ngoài còn nhiều người bất hạnh.

xot xa canh con gai le binh nhan tin nhan phan cam nghe si bi chui lo chuyen bao dong
Quốc Thuận cho biết hiện anh đã quyên góp được hơn 100 triệu sau 1 ngày đứng ra kêu gọi mọi người giúp đỡ nghệ sĩ Lê Bình.

Khi tôi vào facebook của những người đó, tôi thấy họ là thành phần cố tình chia rẽ tình cảm con người với con người, nghệ sĩ với khán giả.

Tôi nói với con chú Bình rằng, nếu chỉ vì sĩ diện, vì một vài cá nhân xấu mà từ chối tấm lòng của các anh chị em cô chú nghệ sĩ thì có phải là mình phụ lòng họ không. Ba con đang hằng ngày giành lấy sự sống. Mà sự sống là thuốc, là tiền. Con có muốn ba con chết sớm không?

Tôi dặn con gái chú Bình hãy bình tâm, có chuyện gì cứ nói với tôi và phải bỏ qua những lời không hay không đúng, tập trung tất cả lo cho ba mình trước”.

Hiện tại, bên cạnh việc vẫn phải xạ trị, hoá trị, truyền thuốc liên tục tại bệnh viên, Lê Bình vẫn cố gắng hoàn thành những vai diễn cuối cùng trước khi tập trung điều trị hẳn. Nam nghệ sĩ tài hoa kể, ông vẫn còn 3 ngày quay tại TP.HCM và chỉ cần uống thuốc giảm đau là có thể quay. “Phần vì tôi đã ký hợp đồng trước đó, phần vì cũng muốn kiếm chút tiền chữa bệnh. Biết đâu bộ phim này là phim cuối cùng của tôi” – Lê Bình lạc quan chia sẻ.

xot xa canh con gai le binh nhan tin nhan phan cam nghe si bi chui lo chuyen bao dong Diễn viên Lê Bình đang điều trị ung thư cùng bệnh viện 175 với Mai Phương

Sau Mai Phương, cộng đồng mạng tiếp tục sốc khi hay tin diễn viên Lê Bình cũng đang điều trị ung thư và đang trong ...

xot xa canh con gai le binh nhan tin nhan phan cam nghe si bi chui lo chuyen bao dong Diễn viên Lê Bình, Mai Phương xạ trị vì ung thư phổi: Hãy để họ vững tâm!

Những ngày qua, thông tin diễn viên Mai Phương và mới đây là diễn viên Lê Bình phải xạ trị vì ung thư phổi khiến ...

xot xa canh con gai le binh nhan tin nhan phan cam nghe si bi chui lo chuyen bao dong Nghệ sĩ Lê Bình: 'Tôi vẫn sang phòng thăm, động viên Mai Phương'

Chống chọi với bạo bệnh nhưng nụ cười luôn thường trực trên môi nghệ sĩ Lê Bình, ngay cả khi ông nói về căn bệnh ...

xot xa canh con gai le binh nhan tin nhan phan cam nghe si bi chui lo chuyen bao dong Cát Phượng vào viện thăm nghệ sĩ Lê Bình bị ung thư phổi

Chiều 23/8, nghệ sĩ Cát Phượng đã vào bệnh viện 175 (TP.HCM) để thăm nghệ sĩ Lê Bình đang điều trị bệnh ung thư phổi.

xot xa canh con gai le binh nhan tin nhan phan cam nghe si bi chui lo chuyen bao dong Nghệ sĩ Lê Bình là người như thế nào trong mắt đồng nghiệp?

Nhiều nghệ sĩ đã không nén được sự xúc động khi bày tỏ tình cảm cũng như suy nghĩ của mình về diễn viên gạo ...

xot xa canh con gai le binh nhan tin nhan phan cam nghe si bi chui lo chuyen bao dong Nghệ sỹ Lê Bình: Một đời tài hoa, một đời lận đận

Tài hoa, lương thiện, luôn hết mình với nghệ thuật bằng cả cái tâm và cái tài, nhưng dường như số phận nghệ sỹ Lê ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.