10 cách hữu ích để tăng tốc độ giảm cân

Trên thế giới, tỉ lệ người béo phì đã tăng gấp ba lần từ những năm 1975 đến 2017 với khoảng 1,9 tỷ người. Có một cơ thể khỏe mạnh ngày nay đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và thời gian, tuy nhiên nhiều người chúng ta lại không có được những điều này.
10 cach huu ich de tang toc do giam can 13 loại thực phẩm giúp hạn chế sự thèm ăn của bạn
10 cach huu ich de tang toc do giam can Chế độ ăn Eat Clean - Thực đơn 7 ngày thải độc, giảm cân

Theo trang Bright Side, dưới đây là 10 cách để tối ưu hóa chế độ giảm cân để luôn khỏe mạnh và hạnh phúc:

1. Uống canh nóng trước khi ăn

10 cach huu ich de tang toc do giam can

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng ăn một bát canh trước bữa ăn có thể giúp kiềm chế sự thèm ăn của bạn. Bởi vì khi bạn đợi súp nguội, bạn phải ăn chậm, lúc này đủ thời gian để não, hormon và dạ dày của bạn phối hợp để đưa ra thông điệp bạn đã no.

2. Thêm ớt vào thức ăn của bạn

10 cach huu ich de tang toc do giam can

Bạn là một tín đồ của những món cay? Nếu đúng, thì đây là tin vui cho bạn. Ăn đồ ăn cay có thể tạm thời làm tăng sự trao đổi chất của bạn lên đến 8%, nhờ đó thúc đẩy tốc độ đốt cháy calo của cơ thể bạn. Ngoài ra, nó còn được chứng minh rằng ăn thức ăn cay khuyến khích mọi người ăn chậm, điều này tốt cho quá trình trao đổi chất của bạn.

3. Ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh

10 cach huu ich de tang toc do giam can

Ăn nhiều hơn - nhưng không phải vào giờ ăn. Trong quá trình giảm cân của bạn, bạn thường kéo dài thời gian giữa các bữa ăn. Điều này nghe có vẻ hợp lý, tuy nhiên, đến bữa ăn tiếp theo bạn sẽ ăn rất nhiều mới có thể thấy no. Vậy nên đây là một cách sai khoa học.

Hãy ăn một số đồ ăn nhẹ lành mạnh như hạt hướng dương, hạnh nhân, táo thái lát, bánh mì nguyên hạt và phô mai ít béo vài giờ một lần. Điều này giúp bạn hạn chế them ăn.

4. Ngủ nhiều hơn.

10 cach huu ich de tang toc do giam can

Việc nghỉ ngơi thích hợp là rất quan trọng để cơ thể bạn hoạt động tốt. Một nghiên cứu cho thấy rằng khi ngủ đủ giấc,chúng ta có thể tiêu thụ ít hơn 6% calo.

5. Uống nhiều trà

10 cach huu ich de tang toc do giam can

8 ly (2 lít) nước mỗi ngày là một điều không hoàn toàn đúng. Bạn vẫn nên uống nước, nhưng chỉ uống khi bạn khát. Còn lại, trà là lựa chọn tốt hơn. Trà (đặc biệt là trà xanh) chứa nhiều chất chống ôxy hóa và có thể giúp giảm cân. Là một lợi ích bổ sung, trà xanh giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư.

6. Sử dụng màu xanh

10 cach huu ich de tang toc do giam can

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người có xu hướng ăn ít hơn khi đĩa đựng thức ăn có độ tương phản cao hơn về màu sắc giữa đĩa và thức ăn. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mọi người ăn ít hơn 33% trong một căn phòng màu xanh.

7. Đừng làm nhiều việc một lúc

10 cach huu ich de tang toc do giam can

Khi bạn làm nhiều việc một lúc, tâm trí của bạn không tập trung vào một chủ đề mà phải nghĩ đến các chủ đề khác nhau bao gồm cả ý nghĩ về thức ăn và đồ uống. Điều này có thể khiến bạn quên rằng bạn đang ăn kiêng và khiến bạn vô tình ăn những đồ ăn không có trong danh sách ăn kiêng.

8. Cười

10 cach huu ich de tang toc do giam can

Tiếng cười mang lại cho cơ thể một bài tập aerobic nhỏ. Nó làm cho tim đập nhanh hơn, làm tăng lưu thông máu trong cơ thể. Cười sảng khoái trong khoảng một giờ sẽ đốt cháy lượng calo tương đương với khi nâng tạ trong 30 phút.

9. Ngủ trong nhiệt độ lạnh

10 cach huu ich de tang toc do giam can

Trong khi chúng ta ngủ trong nhiệt độ lạnh, cơ thể đốt chất béo được lưu trữ trong dạ dày để giữ ấm cho cơ thể. Một nghiên cứu cho thấy, những người ngủ trong phòng có nhiệt độ khoảng 18 độ C đốt cháy nhiều hơn 7% calo so với những người ngủ trong phòng ấm hơn.

10. Ngủ trong phòng tối

10 cach huu ich de tang toc do giam can

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng đó là sự thật. Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Ohio, Mỹ cho thất rằng, việc ở trong những nơi tối tăm có thể làm cho cơ thể nhẹ hơn.

10 cach huu ich de tang toc do giam can Những điều nên và không nên làm khi tập gym giảm cân

Những điều nên và không nên làm khi tập thể dục, dù chỉ là các nguyên tắc “ngầm” nhưng có khả năng ảnh hưởng lớn ...

10 cach huu ich de tang toc do giam can Coi chừng 'ôm bệnh' vì lo giảm cân

Để giảm cân, suy nghĩ đầu tiên của nhiều người là giảm khẩu phần ăn, thậm chí "đoạn tuyệt" trong nhiều ngày liền thay vì ...

10 cach huu ich de tang toc do giam can 9 mẹo giúp bạn giảm cân cả trong khi ngủ

Mọi người đều biết rằng tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất để giảm cân và giữ gìn sức khỏe. Tập luyện hàng ngày có ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.