5 loại thức ăn nhẹ rất tốt cho người bị tiểu đường

Điều chỉnh lượng đường trong máu là điều rất quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Chế độ ăn giàu dinh dưỡng và khoa học sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Đó cũng là điều kiện tiên quyết để giúp ổn định lượng đường trong máu.
 
5 loai thuc an nhe rat tot cho nguoi bi tieu duong Loại thuốc mới ngăn chặn nguy cơ mù lòa do bệnh tiểu đường
5 loai thuc an nhe rat tot cho nguoi bi tieu duong Phòng chống bệnh tiểu đường như thế nào cho đúng cách?
5 loai thuc an nhe rat tot cho nguoi bi tieu duong 5 công thức nước ép rau củ quả ngon, dễ làm giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Theo thống kê, Ấn Độ là nước có tỉ lệ người mắc bệnh tiểu đường cao nhất thế giới, chiếm khoảng 5% dân số. Tiểu đường có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe như đau tim, đột quỵ và các vấn đề về thận. Tiểu đường là một căn bệnh mãn tính, trong đó cơ thể không thể tự kiểm soát lượng đường trong máu.

Thông thường, những người mắc bệnh tiểu đường sẽ rất khó quyết định nên ăn gì và không nên ăn gì để lượng đường trong máu được kiểm soát mà không khiến họ bị thiếu dinh dưỡng. Đồ ăn nhẹ chiếm một phần quan trọng trong bữa ăn của chúng ta. Bởi chúng sẽ giúp bạn không cảm thấy quá ngán với những món ăn chính mà ngày nào bạn cũng sử dụng.

Theo nghiên cứu, những thực phẩm có chỉ số GI (Glycemia Index) thấp như cam, bưởi, sữa tươi cùng các thực phẩm chứa nhiều protein, chất xơ và chất béo lành mạnh được cho là rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Dưới đây là một số loại thức ăn nhẹ mà bạn có thể sử dụng thường xuyên để kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn:

1. Trứng luộc

Trứng luộc là một lựa chọn ăn vặt tuyệt vời nếu bạn muốn kiểm soát lượng đường trong máu và đảm bảo đủ lượng protein. Trứng luộc có hàm lượng protein cao, giữ cho bạn no hơn và lượng huyết sắc tố A1c thấp hơn, đây là biện pháp kiểm soát lượng đường trong máu lâu dài.

2. Sữa chua và quả mọng

5 loai thuc an nhe rat tot cho nguoi bi tieu duong

Sữa chua và quả mọng là món ăn nhẹ lành mạnh giúp kiểm soát lượng đường trong máu, thỏa mãn cơn thèm ngọt của bạn và cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Các loại quả mọng có chất chống oxy hóa giúp giảm viêm hoặc tổn thương tuyến tụy, cơ quan chịu trách nhiệm tiết Insulin điều chỉnh lượng đường trong máu.

3. Trái cây sấy

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng và Bệnh tiểu đường đã phát hiện ra rằng trái cây sấy khô như quả chà là và quả mơ có thể là một món ăn nhẹ tốt cho người bệnh tiểu đường. Trái cây sấy khô có GI thấp hơn, điều này rất cần thiết để đảm bảo lượng đường trong máu không vượt quá tầm kiểm soát. Hạnh nhân cũng là một lựa chọn tốt vì chúng rất bổ dưỡng, tiện lợi và không có khả năng làm tăng lượng đường trong máu.

4. Phô mai hoặc Paneer

Một trong những mặt hàng thực phẩm được yêu thích nhất ở Bắc Ấn Độ là Paneer hoặc phô mai, và bạn có thể coi nó như một món ăn nhẹ lành mạnh khi bị tiểu đường. Phô mai chứa nhiều vitamin, khoáng chất, protein và ít carb. Ăn phô mai thường xuyên như một bữa ăn nhẹ được báo cáo là làm giảm lượng đường trong máu dài hạn. Hàm lượng chất béo trong phô mai cũng giúp giảm lượng đường trong máu đáng kể.

5. Bắp rang bơ

5 loai thuc an nhe rat tot cho nguoi bi tieu duong

Không có gì tốt hơn bỏng ngô khi bạn đang xem phim, dù ở nhà hay ở rạp chiếu phim. Bỏng ngô rất ít calo (31 calo) giúp kiểm soát cân nặng - một thành phần quan trọng để giảm lượng đường trong máu.

5 loai thuc an nhe rat tot cho nguoi bi tieu duong 5 loại trái cây thích hợp cho người bị tiểu đường

Người tiểu đường không nên vì sợ đường huyết tăng mà loại bỏ trái cây khỏi khẩu phần ăn hằng ngày. Thay vào đó, hãy ...

5 loai thuc an nhe rat tot cho nguoi bi tieu duong Người bị tiểu đường nên ăn trái cây như thế nào?

Rau xanh và trái cây là hai loại thực phẩm cần thiết và rất tốt cho cơ thể con người. Nguồn vitamin dồi dào, khoáng ...

5 loai thuc an nhe rat tot cho nguoi bi tieu duong Cứ 20 người Việt trưởng thành có một người bị tiểu đường

Tỷ lệ bệnh nhân đái tháo đường tăng 200% trong 10 năm qua, ước tính cứ 20 người Việt trưởng thành có một mắc bệnh.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.