5 lợi ích không ngờ với bài tập gác chân lên tường

Gác chân lên tường là một tư thế yoga đơn giản, có tác dụng làm tâm trí và cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng.
5 loi ich khong ngo voi bai tap gac chan len tuong Menu 5 ngày bổ dưỡng dành cho người bệnh đái tháo đường
5 loi ich khong ngo voi bai tap gac chan len tuong Tập luyện như thế nào để có vòng 3 'đốt mắt' người nhìn?
5 loi ich khong ngo voi bai tap gac chan len tuong
(Ảnh Goodhealth).

Thực hiện bài tập

Bạn hãy bắt đầu bằng việc chọn một không gian yêu thích với một bức tường. Đó có thể là một góc trống trong phòng tập, hoặc ngay tại giường trước khi ngủ. Tiếp theo, bạn gác thẳng chân lên tường, kéo hông càng sát tường càng tốt cho đến khi cơ thể ở vị trí chữ L với phần chân vuông góc với thân.

Tuy nhiên, không cần cố để hông chạm sát tường. Bạn có thể đặt một cái gối dưới đầu và hông để thấy thoải mái hơn. Hãy để cánh tay lên bụng hoặc giang ra hai bên. Sau đó tập trung vào nhịp thở, hít sâu, thở ra chậm qua mũi. Cố gắng giữ tư thế ít nhất 5 phút để có được lợi ích tối đa.

Lợi ích của bài tập

1. Giảm sự phù nề ở đùi và bàn chân

Bằng cách đảo ngược tác động của lực hấp dẫn, bài tập này giúp việc vận chuyển máu dọc theo chân, sau một ngày tích tụ xuống được và tỏa ra đều khắp bàn chân. Các vị trí có thể bị tắc nghẽn và tích tụ trước đó được lưu thông trở lại, làm giảm bớt sự phù nề.

2. Giảm sự mệt mỏi và căng thẳng cơ bắp ở chân

Gác chân lên tường là một trong những cách tốt nhất để giúp giảm căng thẳng cơ bắp từ đùi, bắp chân, bàn chân. Bởi các phần cơ bắp này sẽ không phải chịu tải trọng lượng của toàn bộ cơ thể nữa. Máu được lưu thông dễ dàng hơn do đó sẽ nhanh chóng làm phục hồi các cơ bắp ở chân. Nếu bạn là người thường xuyên phải đứng, đi lại nhiều đây là bài tập rất tốt để có một đôi chân khỏe mạnh phục vụ công việc.

3. Bạn sẽ đạt được kết quả mà không cần nỗ lực nhiều

Thông thường, để đạt được một lợi ích nào đó thường phải có sự cố gắng nhất định, tuy nhiên khi tập động tác gác chân lên tường, bạn không cần phải nỗ lực nhiều. Bởi bài tập này chỉ đơn giản là đưa chân lên sát tường và giữ nguyên tư thế trong ít nhất 5 phút. Bạn hoàn toàn có thể thư giãn khi làm điều này.

5 loi ich khong ngo voi bai tap gac chan len tuong
(Ảnh healthybeautiful).

4. Giảm stress

Như đã đề cập, tư thế này có thể giúp bạn giảm thiểu stress thông qua việc thư giãn cơ bắp và tập trung vào việc điều hòa hơi thở nếu thực hiện nó trong một khoảng thời gian. Bằng cách thư giãn cơ thể và tập trung vào hơi thở sâu, bạn sẽ dần đạt đến trạng thái thiền định. Khi thở điều hòa, thả lỏng và thư giãn bạn có thể thấy mình hạnh phúc hơn.

5. Thúc đẩy tiêu hóa

Tư thế này giúp bạn thư giãn, kết hợp với hơi thở chậm, nhịp nhàng, hệ thần kinh sẽ dần đi vào trạng thái nghỉ ngơi và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Trong trạng thái này, cơ thể sẽ chủ động tiêu hóa bất cứ thứ gì bạn đã ăn, cũng như bắt đầu làm việc để phục hồi cơ thể. Khi thực hiện gác chân lên tường một cách đều đặn trong một khoảng thời gian, bạn có thể nhận thấy rằng cơ thể khỏe mạnh hơn.

5 loi ich khong ngo voi bai tap gac chan len tuong 6 ngày ăn trưa giản đơn cho dân công sở chuẩn Eatclean

Các bữa trưa đều cung cấp khoảng 350- 400 calo và 20- 25 gram đạm cho cơ thể.

5 loi ich khong ngo voi bai tap gac chan len tuong Cân nặng không còn là vấn đề với chế độ ăn kiêng Atkins

Đây là chế độ ăn kiêng nhấn mạnh về việc tiêu thụ chất béo tốt và protein nhưng hạn chế tối đa carbonhydrat.

5 loi ich khong ngo voi bai tap gac chan len tuong 4 điều nhất định bạn cần biết trước khi thực hiện chế độ ăn Keto

Đây là một chế độ ăn lành mành, giúp cân nặng cải thiện đáng kể nếu áp dụng đúng cách theo thực đơn gợi ý ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.