5 lý do phổ biến khiến bạn tăng cân từ nơi làm việc

Ngồi lâu ở bàn làm việc khiến nhiều người phải đối mặt với vấn đề tăng cân. Không những thế một số thói quen khác tại văn phòng còn có nguy cơ gây những ảnh hưởng xấu cho cơ thể bạn. Biết rõ những lý do dẫn đến tăng cân từ nơi làm việc, bạn hoàn toàn có thể chủ động ngăn không cho nó xảy ra.
5 ly do pho bien khien ban tang can tu noi lam viec Những nguyên nhân khiến bạn tăng cân đột ngột?
5 ly do pho bien khien ban tang can tu noi lam viec Các nhà khoa học tìm ra lý do 'hít thở thôi cũng béo'
5 ly do pho bien khien ban tang can tu noi lam viec Bạn có thể ăn 17 loại thực phẩm này thoải mái mà không sợ tăng cân

"Ăn vì đồng nghiệp" ngay cả khi bạn đang no

Sinh nhật của một đồng nghiệp, những chiếc bánh quy, bánh ngọt tự làm là một trong những nguyên nhân khiến bạn có thể tăng cân khi làm việc. Có thể bạn không tin nhưng thậm chí bạn những lát bánh nhỏ trên đĩa cũng biến thành một inch trên vùng eo của bạn.

Khi những thức ăn ngon được trưng bày, mọi người thường sẽ ăn nhiều hơn. Bạn có thể vô tư ăn uống nếu không bận tâm đến trọng lượng cơ thể. Ngược lại, chỉ cần học cách nói "không", từ chối một cách lịch sự khi được đồng nghiệp mời.

5 ly do pho bien khien ban tang can tu noi lam viec
"Nghỉ trưa đến 14h. Không có kế hoạch ăn nhẹ với đồng nghiệp điển trai."

Bạn không có một chế độ ăn lành mạnh

Cái đói thường "tấn công" bạn vào giờ ăn trưa, thêm vào đó khi bạn ra các cửa hàng đồ ăn thì có thể khó cưỡng lại việc đặt một chiếc pizza hấp dẫn. Điều này khiến mong muốn duy trì vóc dáng của bạn có nguy cơ đổ bể.

Cách tốt nhất để thay đổi thói quen này là hãy lên thực đơn những thứ bạn sẽ ăn trong một tuần. Phương pháp này giúp bạn theo dõi thời gian thực hiện mục tiêu và có khẩu phần rõ với tất cả các loại thực phẩm nạp vào cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể mang theo thức ăn nhẹ lành mạnh đến nơi làm việc để tránh ăn quá nhiều.

5 ly do pho bien khien ban tang can tu noi lam viec
"Buổi trưa tôi đặt súp, cá hồi và rau. Ngày hôm nay có một khách hàng khó khăn, tôi sẽ ăn khoai tây chiên và pizza lớn của Pháp."

Ánh sáng và nhiệt độ phòng tác động đến sự thèm ăn

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng các phòng có ánh sáng mờ sẽ làm tăng sự thèm ăn. Nghĩa là bạn sẽ muốn ăn nhiều hơn khi trời tối và ít hơn khi có ánh sáng. Quy tắc này cũng được áp dụng tương tự với nhiệt độ phòng.

5 ly do pho bien khien ban tang can tu noi lam viec
Ánh sáng phù hợp là: 500 lux và nhiệt độ là 23oC. Trong khi thực tế thường là: 200 lux và 18oC.

Hãy ra ngoài để hít thở không khí trong lành và đi bộ nhanh vào một ngày nắng, điều này mang đến những lợi ích cho cơ thể và tinh thần. Nhiệt độ trong phòng làm việc thường lạnh, hãy mang theo chiếc áo len ấm hay chăn mỏng yêu thích của bạn. Ngoài ra, bạn có thể đề nghị mức độ chiếu sáng và nhiệt độ phòng với quản lý văn phòng, sau khi cùng thống nhất với đồng nghiệp


Làm thêm giờ

Làm việc nhiều giờ cũng có thể ảnh hưởng đến trọng lượng của một cá nhân. Việc thiếu thời gian rảnh rỗi khiến bạn không còn muốn tập thể dục, việc thiếu ngủ còn dẫn đến sự thèm ăn và gây ra tăng cân.

5 ly do pho bien khien ban tang can tu noi lam viec

Hãy cố gắng di chuyển. Nếu bạn phải dành nhiều thời gian để làm việc mà không thể tập luyện thể dục thể thao, hãy sử dụng cầu thang bộ, đi dạo đoạn đường dài thay vì đi xe buýt. Đừng quên chăm sóc cho giấc ngủ của mình thật tốt, điều này cũng giúp đôi mắt của bạn được nghỉ ngơi.


Áp lực và căng thẳng vì thời hạn công việc

Sự căng thẳng liên tục trong công việc có thể là một trong những lý do dẫn đến tăng cân. Mức căng thẳng cao làm tăng mức cortisol hormone, kích thích sự thèm ăn chất béo và đường.

Hoạt động thể lực và giấc ngủ tốt là phương án tối ưu nhất. Ngoài ra, có nhiều cách để giảm mức độ căng thẳng trong não và cơ thể của bạn. Hãy thử áp dụng các bài tập thở và thư giãn.

5 ly do pho bien khien ban tang can tu noi lam viec
Bạn có thời gian 6 ngày để hoàn thành dự án, trong khi bạn cần 14 ngày để có thể làm tốt nhất.
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.