7 bước để có làn da sáng đẹp ngày hè

Mùa hè với thời tiết nóng ẩm khiến da luôn trong tình trạng bóng, nhờn, đây là một trong những nguyên nhân gây mụn cho da nếu không được chăm sóc đúng cách.
 
7 buoc de co lan da sang dep ngay he Mẹ bỉm sữa chỉ cách chăm sóc da để bớt sạm nám, mụn nội tiết giúp da sáng mịn sau sinh
7 buoc de co lan da sang dep ngay he Ngỡ ngàng ngắm vẻ đẹp không tì vết của mẹ bầu da sáng dáng xinh

Da là cơ quan lớn nhất cơ thể, đây cũng là hàng rào bảo vệ tự nhiên rất tốt, che chắn cơ thể chống lại sự xâm nhập của các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài. Mặc dù trên da thường xuyên có các loại vi khuẩn cư trú nhưng chỉ khi có môi trường thuận lợi thì các loại vi khuẩn này mới có dịp “hoành hành”.

Đặc biệt thời tiết nóng ẩm của mùa hè, nhiều khói bụi, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh khiến nang lông bị bít tắc gây mụn trên da. Hơn thế nữa, do ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời khiến bệnh viêm da, bỏng nắng tăng mạnh.

7 buoc de co lan da sang dep ngay he
Ngày hè, nếu không chú ý chăm sóc da thì lỗ chân lông dễ dàng bít tắc và nguy cơ mắc các bệnh da liễu tăng lên. (Ảnh: medan.tribunnews)

Chia sẻ về những bước chăm sóc da ngày hè, Bác Sĩ Da Liễu Huỳnh Thanh Thúy, Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu O2 Skin cho hay: “Do đặc điểm mùa hè thời tiết nóng ẩm, vì thế tuyến bã nhờn, tuyến mồ hôi trên da sẽ tăng tiết và hoạt động gấp nhiều lần bình thường.

Đặc biệt các bạn sở hữu sẵn cơ địa da nhờn thì khi vào hè khó tránh khỏi da bóng nhờn hơn.

Do đó nếu không chú ý chăm sóc da thì lỗ chân lông dễ dàng bít tắc và tăng nguy cơ mắc các bệnh da liễu như: viêm nang lông, viêm ra dị ứng, rôm sảy và đặc biệt là bị mụn trứng cá”.

Cũng theo bác sĩ Thúy, để có được làn da luôn sáng khỏe trong ngày hè, các chị em cần áp dụng 7 bước dưới đây:

- Rửa mặt hai lần mỗi ngày: Hãy chọn loại sữa rửa mặt thích hợp với loại da của mình để làm sạch nhưng không làm mất độ ẩm trên da.

- Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da vào sáng - tối: Dưỡng ẩm cho da luôn là điều cần thiế, kể cả trong mùa hè và đối với làn da nhờn. Việc dưỡng ẩm khiến da bạn khỏe mạnh, săn chắc, mịn màng hơn.

- Chống nắng và thoa kem chống nắng trước khi ra đường: Bất kể mùa nào trong năm bạn cũng cần phải thoa kem chống nắng, đặc biệt là mùa hè. Chống tia UV có hại, ung thư da và không đều màu do cháy nắng, bỏng nắng. Tuy nhiên, hãy nhớ tẩy trang vào cuối ngày.

- Hạn chế trang điểm: Nếu công việc buộc dùng make-up chỉ nên dùng CC cream, BB cream, cushion mỏng nhẹ và phấn phủ để bớt nhờn bóng.

7 buoc de co lan da sang dep ngay he
Bước đầu tiên hãy làm sạch da bằng sữa rửa mặt hai lần mỗi ngày. (Ảnh: GUU.vn)

- Hút nhờn cho da: Ngoài việc rửa sạch mặt bạn cũng cần sử dụng thêm các loại mặt nạ hút nhờn. Loại mặt nạ hút nhờn như đất sét, bùn khoáng và sử dụng giấy thấm dầu.

- Tắm và vệ sinh da sạch sẽ sau khi chơi thể thao ra và cơ thể ra nhiều mồ hôi.

- Uống đủ nước và hạn chế ăn đồ ngọt, đồ chiên xào: Nhớ uống nhiều nước để trung hòa lượng nhờn đó, vào giữa ngày khi da quá nhờn có thể sử dụng thêm nuớc hơi ấm rửa mặt cũng làm sạch lỗ chân lông và nhờn hiệu quả.

Đồng thời nên hạn chế ăn đồ ngọt, béo, chiên xào cũng sẽ góp phần làm giảm nhờn và hạn chế các bệnh da liễu, đặc biệt là mụn.

7 buoc de co lan da sang dep ngay he Bác sĩ da liễu chỉ cách ‘trị’ mụn cám hiệu quả

Mụn cám tuy không gây nên tình trạng da viêm, mủ như mụn trứng cá nhưng nó lại là nguyên nhân khiến nhiều chị em ...

7 buoc de co lan da sang dep ngay he 5 bí quyết để có khuôn mặt rạng ngời

Trong những ngày hè oi bức, việc giữ ẩm cho làn da không phải là điều đơn giản, đặc biệt da mặt vì đây là ...

7 buoc de co lan da sang dep ngay he Trị khô da bằng chế độ ăn

Vào mùa lạnh, khó tránh khỏi da mặt, môi bị khô. Ở một số người tình trạng khô da này trở nên trầm trọng, ảnh ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.