Ăn xoài theo cách này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Xoài là một trong những loại trái cây nhiệt đới có hương vị thơm ngon đặc biệt. Chế biến xoài đúng cách sẽ giúp bạn có một loại thức uống tuyệt vời làm dịu đi những cơn khát ngày hè nóng bức và còn có công dụng giúp giảm cân.
an xoai theo cach nay se giup ban giam can hieu qua Bất ngờ với cách giảm cân đơn giản bằng xoài
an xoai theo cach nay se giup ban giam can hieu qua Công thức chuẩn cho món chân gà xoài xanh ngâm chua ngọt
an xoai theo cach nay se giup ban giam can hieu qua Giảm huyết áp, tiểu đường nhờ lá xoài

Xoài là trái cây bạn cần bổ sung nếu đang thực hiện chế độ ăn uống với mục đích giảm cân. Nếu bạn chưa từng nghe đến công dụng rất đặc biệt này của quả xoài thì hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

an xoai theo cach nay se giup ban giam can hieu qua

Quả xoài chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm folate, vitamin A, vitamin B6 và vitamin C, làm cho chúng trở thành một loại trái cây bổ dưỡng. Ngoài ra, trong xoài còn có nhiều chất khoáng, beta-carotene và chất xơ (pectin), rất tốt cho việc giảm cholesterol.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung xoài hợp lý trong chế độ ăn có thể làm giảm huyết áp và thậm chí có thể ngăn ngừa ung thư. Xoài cũng chứa vitamin K giúp hấp thụ canxi và thúc đẩy tối ưu sức khỏe của xương.

Xoài có thể giúp giảm cân như thế nào?

Xoài là loại trái cây có mật độ năng lượng thấp và điều này có ích trong việc làm giảm cân dễ dàng hơn. Bạn có thể ăn nhiều mà không lo lắng thừa calo như với các loại trái cây có mức năng lượng cao.

an xoai theo cach nay se giup ban giam can hieu qua
Xoài chứa mật độ năng lượng rất thấp, khoảng 0,6 calo mỗi gram. (Ảnh: today)

Ngoài ra, xoài chứa chất xơ cũng có thể giúp giảm cân, vì chất xơ giúp cho dạ dày của bạn đầy trong một thời gian dài hơn và từ đó làm giảm cảm giác thèm ăn. Trái cây làm giảm hấp thu các chất dinh dưỡng, chẳng hạn như carbohydrate và chất béo, làm cho việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn. Một cốc xoài chứa 2,6 g chất xơ, khoảng 10% giá trị được khuyến nghị hàng ngày.

Xoài chứa chất phytochemical, giúp hạn chế các tế bào mỡ mở rộng và quá trình này ngăn cản bạn tăng cân. Lycopene trong xoài là một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp giảm cân.

Xoài cũng chứa axit malic và axit tartaric; hai yếu tố này giữ chất kiềm cho cơ thể. Điều này làm cho bạn ít có khả năng tăng cân do kháng insulin, đồng thời ngăn ngừa viêm khớp dạng thấp.

Hàm lượng chất xơ trong xoài giúp loại bỏ "cặn bã" khỏi thành ruột của cơ thể. Xoài giúp giải độc cơ thể bằng cách loại bỏ các độc tố dư thừa ra. Xoài có thể giúp bạn loại bỏ mỡ bụng vì chúng có các "chế phẩm sinh học tự nhiên" giúp giữ cho đường ruột của bạn khỏe mạnh. Các "sợi thịt" của quả là một chất ức chế carbohydrate tự nhiên, giữ cho lượng đường trong máu ổn định.

Khi nào bạn nên ăn xoài để giảm cân?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng lượng xoài nên chiếm 2-3 phần trong chế độ ăn. Ngoài ra, không nên ăn kết hợp xoài với cam quýt và sữa. Xoài không nên được tiêu thụ với một bữa ăn khác.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo thời gian tốt nhất để ăn xoài là trong nửa đầu của ngày, tốt nhất là vào giữa buổi sáng khi BMR (tỷ lệ trao đổi chất cơ bản) ở mức cao.

Ăn xoài không đúng cách dẫn đến sự thiếu hụt vitamin tan trong chất béo và các phản ứng trao đổi chất có thể diễn ra sai lệch.

an xoai theo cach nay se giup ban giam can hieu qua
Xoài giàu magiê giúp thư giãn cơ bắp và hệ thần kinh của bạn. (Ảnh: plo)

Tiêu thụ số lượng thích hợp

Một quả xoài chín có chứa khoảng 165 calo, vì vậy bạn có thể tiêu thụ xoài nửa giờ trước khi tập luyện, để tận dụng năng lượng nhận được từ trái cây theo cách tốt nhất có thể.

Một cốc xoài chứa 75% vitamin C giữ cho cơ thể tránh khỏi tình trạng viêm, béo phì và các bệnh như viêm khớp dạng thấp và bệnh tiểu đường.

25 loại carotenoid khác nhau và khoảng 25% vitamin A giúp bạn phục hồi nhanh hơn khi tập thể dục. Vitamin B6 và các vitamin nhóm B khác giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp và tuyến yên.

Xoài là một loại trái cây rất tốt để giảm cân. Tuy nhiên, do chứa hàm lượng fructose cao nên chúng cần được tiêu thụ với số lượng thích hợp để đạt hiệu quả tốt nhất.

an xoai theo cach nay se giup ban giam can hieu qua Có nên ăn vỏ quả không?

Vỏ quả nhìn đầy hấp dẫn, đôi khi còn hấp dẫn hơn cả thịt quả nữa. Nhưng có nên ăn thứ này không? Người nói ...

an xoai theo cach nay se giup ban giam can hieu qua Lợi ích không ngờ từ quả măng cụt

Măng cụt là loại trái cây quen thuộc nhưng có thể nhiều người chưa biết về những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. ...

an xoai theo cach nay se giup ban giam can hieu qua Mặt nạ chăm sóc da mặt từ 6 loại trái cây quen thuộc

Trái cây vẫn luôn được coi là sự lựa chọn lành mạnh cho sức khỏe. Không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, sử dụng ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.