'Anh cuối cùng cũng tìm được hạnh phúc… hạnh phúc đó là em'

Tôi đã nghĩ mình sẽ không bao giờ tìm lại được hạnh phúc sau khi chia tay mối tình cũ. 

Tôi và em quen nhau như sự sắp đặt của định mệnh. Khi tôi đang đau buồn nhất thì em xuất hiện. Sự xuất hiện của em như cơm mưa đầu mùa, mát, êm dịu và không quá dữ dằn để cảm xúc khô hạn của tôi được tìm lại sức sống.

Tôi nhớ rõ, đó là buổi đầu tiên hai đứa vô tình gặp nhau khi cùng đi học quân sự. Dù trước đó, chúng ta học cùng trường, cùng khóa luôn, ấy vậy mà chưa từng khi nào tôi biết về em.

Tôi không biết phải kể chuyện tình yêu của hai đứa bắt đầu từ đâu bởi em nói rằng em đã yêu tôi từ lâu. Em luôn giữ khoảng cách vừa đủ an toàn để quan sát cuộc sống của tôi. Em quan tâm, âm thầm thăm hỏi động viên tôi bằng một nick ảo trên mạng xã hội mỗi khi tôi chia sẻ tâm sự trên trang cá nhân. Âm thầm gửi cho tôi những tin nhắn qua điện thoại với một số máy mà tôi không bao giờ liên lạc lại được ở đầu bên kia.

Và cho đến khi tôi cảm thấy tuyệt vọng khi không còn đủ tin vào tình yêu trong giới vì mối tình cũ tan vỡ sau 4 năm. Cứ nghĩ tình yêu của bản thân đã đủ chân thành và bền vững khi suốt từng ấy thời gian của thời thanh xuân ngồi trên ghế giảng đường đại học, nhưng rồi bỗng tan như bọt nước. Tôi đã buồn, rồi hận và từng nghĩ đến việc yêu ai đó để trả thù. Thế mà em, người lại thầm yêu tôi cũng 4 năm rồi.

anh cuoi cung cung tim duoc hanh phuc hanh phuc do la em
Hình minh họa (Ảnh: Twitter)

Có những lúc cảm tưởng bản thân sắp đánh mất mình thì mới dần hiểu được giá trị của nó, mới nhận ra mình từng cố chấp đến mức rồ dại thế nào. Cứ nghĩ bản thân đã chịu nhiều đau khổ nhất, nhưng so với cảm giác của em suốt 4 năm thì sao có thể bằng. Em cứ yêu tôi bền bỉ thầm lặng mà chẳng cần được đáp lại dù chỉ là một cử chỉ.

Hôm đó, trời mưa rất to, tất cả sinh viên được miễn tập quân sự và nghỉ trong phòng ký túc. Em đã chủ động gặp tôi để bày tỏ tình cảm của mình. Tôi thì đang rất buồn và hận chuyện tình cũ nên đã thách em đứng dưới mưa để chứng tỏ tình cảm. Em đã làm như lời của tôi. Một giờ, hai giờ rồi 5 giờ đồng hồ em đứng dưới mưa. Tôi đã chịu khuất phục trước sự gan lì của em.

Tôi chấp nhận tình cảm của em không thiết tha, không cuồng nhiệt và cùng không lãng mạn ấm áp như với người cũ. Tôi nhận ra, tận sâu tâm thức, con người ta thường không thể dễ dàng quên đi được những điều bị mất. Tôi tìm kiếm trong tình cảm của em sự "đón nhận", thứ mà với người cũ tôi chưa từng có được bởi chỉ "cho đi". Có lẽ đó là lý do em hay nói tôi là kẻ lạnh lùng. Điều đó cũng dễ hiểu bởi tôi khi đó yêu người cũ cũng như em bây giờ yêu tôi.

Những cái ôm, nụ hôn hay là khi "quan hệ" với em, cảm xúc của tôi cứ hòa trộn trong ký ức từ người cũ. Tôi không rõ cảm xúc của em như thế nào. Sau mỗi lần làm tình, cảm giác có lỗi với em lại thoảng qua trong tôi. Còn em thì ôm chặt tôi mà ngủ như một chú mèo. Em sẵn sàng bao dung tất cả những gì xấu nhất của tôi.

Tôi hiểu, em luôn yêu tôi hơn chính mình. Tôi hỏi em: "Sao em lại yêu anh? Em nhìn tôi rồi ôm chặt hơn: "Em cũng không biết vì sao em lại yêu anh nhiều đến vậy. Em chỉ muốn anh tìm được hạnh phúc... mà hạnh phúc đó chính là em".

Tôi lặng người, phải chăng, tình yêu này có lặp lại giống như tôi và người cũ?

anh cuoi cung cung tim duoc hanh phuc hanh phuc do la em Đức: Chàng trai chi 3,3 tỷ cho 16 lần phẫu thuật để trở thành cô gái như thế này

Không hài lòng với diện mạo của mình, 9X chuyển giới đã chi 3,3 tỷ đồng cho 16 lần phẫu thuật để trở thành cô gái ...

anh cuoi cung cung tim duoc hanh phuc hanh phuc do la em 8 mẹo tuyệt vời để các cặp đồng giới giữ bí mật chuyện tình cảm khi chưa thể công khai

Nếu bạn muốn giữ bí mật về mối quan hệ của mình với người cùng giới thì 8 mẹo dưới đây sẽ cực kì hữu ...

anh cuoi cung cung tim duoc hanh phuc hanh phuc do la em Lâm Nguyễn - 'phù thủy make up' cho nhiều sao Việt

"5 năm trong nghề make up, đam mê, nhiệt huyết và sự chuyên nghiệp là những điều giúp tôi vượt qua vấp ngã", Lâm Nguyễn chia ...

anh cuoi cung cung tim duoc hanh phuc hanh phuc do la em Nguyên nhân gây teo tinh hoàn mà nam đồng tính nên biết

Teo tinh hoàn xảy ra khi tinh hoàn co lại. Tinh hoàn là hai tuyến sinh sản nam nằm trong bìu ở phía sau dương vật. Các tuyến ...

anh cuoi cung cung tim duoc hanh phuc hanh phuc do la em Chuyện tình yêu xa của cặp đồng tính 9X: 'Tình yêu chân thành là động lực để 'come out'

Diệp Thành và Quang Huy cũng không ít lần phải trải qua nhiều sóng gió trước những rào cản từ gia đình, thế nhưng, với ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.