Anh đạt kỷ lục hiến tạng cao nhất trong vòng 28 năm qua

Anh đạt mức tăng số người hiến tạng cao nhất trong vòng 28 năm qua. Theo số liệu mới công bố, năm 2017, con số kỷ lục 1.575 người hiến tạng ở Anh.
anh dat ky luc hien tang cao nhat trong vong 28 nam qua Bà mẹ 4 con hiến tặng gần 52 lít sữa mẹ cho bệnh viện
anh dat ky luc hien tang cao nhat trong vong 28 nam qua Người đàn ông Đồng Nai hiến tạng cứu sống 5 bệnh nhân Sài Gòn
anh dat ky luc hien tang cao nhat trong vong 28 nam qua BTV Minh Hà: 'Đây là chiếc thẻ giá trị nhất tôi từng được nhận'
anh dat ky luc hien tang cao nhat trong vong 28 nam qua
Karen bên con trai Ben Glean: "Tôi hẳn muốn nói với con trai hàng trăm lần rằng tôi yêu con rất nhiều".

Ben Glean từ Grimsby, cậu thiếu niên qua đời năm 18 tuổi, là một trong số những người hiến tạng. Ben bị đau tim do mắc tiểu đường typ 1 không được chẩn đoán.

Chị Karen, mẹ của Ben cho biết: “Tôi biết rằng Ben mong muốn hiến tạng bởi trước đó chúng tôi từng tâm sự cùng nhau, do vậy, mà cho đi tạng của con trai trở nên dễ dàng hơn đối với tôi. Trong thời kỳ đen tối nhất của tôi, thì một tia sáng lóe lên khi có thể mang lại hy vọng cho ai đó.”

Ben đã nói cho mẹ biết mình muốn hiến tạng nhưng cậu chưa kịp gửi đăng ký tới trung tâm điều phối ghép tạng của Anh quốc. Thận của cậu được ghép cho hai người đàn ông ở độ tuổi 30 còn gan cậu được ghép cho một người đàn ông ở độ tuổi 50. Giác mạc của cậu cũng giúp hai người khác nhìn thấy ánh sáng trở lại.

Người mẹ cảm động cho biết: “Những giọt nước mắt của thầy thuốc và y tá cho thấy họ yêu thương Ben nhiều tới mức nào... Tôi đã muốn nói với Ben hàng trăm lần rằng tôi yêu con và xin con quay trở về bên tôi dù tôi biết rằng không thể được. Cậu bé trông thật thanh thản... ”.

anh dat ky luc hien tang cao nhat trong vong 28 nam qua Vợ thiếu tá quân đội hiến tạng cứu 6 người: 'Em muốn trái tim anh vẫn đập, lá phổi của anh vẫn thở và đôi mắt ngời sáng theo dõi mẹ con em'
anh dat ky luc hien tang cao nhat trong vong 28 nam qua Nghĩa cử cao đẹp của gia đình quân nhân hiến tạng cứu người
anh dat ky luc hien tang cao nhat trong vong 28 nam qua Nhà báo Tạ Bích Loan kí đơn hiến nội tạng sau khi qua đời
chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.