Bắc Giang: Bệnh nhân tử vong bất thường sau khi được y tá tiêm

Được đưa vào BVĐK tỉnh Bắc Giang thăm khám, đến tối cùng ngày khi bà S đang được y tá tới kiểm tra và tiêm thuốc thì có biểu hiện bất thường và tử vong sau đó.
bac giang benh nhan tu vong bat thuong sau khi duoc y ta tiem Bộ Y tế vào cuộc vụ bệnh nhân tử vong sau khi mổ ruột thừa
bac giang benh nhan tu vong bat thuong sau khi duoc y ta tiem Bộ Y tế vào cuộc vụ 2 bệnh nhân tử vong ở Bệnh viện Trí Đức
bac giang benh nhan tu vong bat thuong sau khi duoc y ta tiem Nữ bệnh nhân tử vong bất thường: Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ

Thông tin từ ông Nguyễn Văn Lý (51 tuổi, trú tại Tân Hưng, Lạng Giang, Bắc Giang), ngày 30/4, bà Nguyễn Thị S (64 tuổi, ngụ cùng địa phương, là chị dâu ông Lý) được gia đình đưa tới Khoa tim mạch – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang trong tình trạng mệt mỏi và khó thở.

Sau khi được người nhà đưa đi chụp điện tim, chụp X quang và làm xét nghiệm, thăm khám, bà S được bác sĩ chuẩn đoán tim mạch và huyết áp bình thường, đối với việc khó thở, mệt mỏi thì cần được theo dõi.

bac giang benh nhan tu vong bat thuong sau khi duoc y ta tiem
Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang (Ảnh: Báo Kiến Thức)

Đến khoảng 20h, bà S tiếp tục cảm thấy khó thở nên nói với người nhà. Gia đình bà S vội chạy đi tìm bác sĩ để thông báo. Sau đó, một y tá đã tới kiểm tra và tiêm thuốc cho bà S.

“Khi bác sĩ tiêm được nửa mũi tiêm thì bà S có biểu hiện bị co giật, mắt trợn ngược và sủi bọt ở miệng” – ông Lý kể lại.

bac giang benh nhan tu vong bat thuong sau khi duoc y ta tiem
Các cơ quan chức năng làm việc tại BV Đa khoa Bắc Giang ngay trong tối 30/4

Cũng theo ông Lý, khi bà S bị như vậy thì đã được đưa tới khoa hồi sức tích cực để cứu chữa. Đến khoảng 22h cùng ngày thì bà S tử vong.

“Bệnh viện có nói với gia đình nguyên nhân tử vong của chị dâu tôi (bà S – PV) nghi do bị nhồi máu cơ tim nhưng gia đình tôi không đồng ý vì từ trước tới nay chị tôi chưa bị bất kì bệnh lý nào về tim mạch” – ông Lý thông tin.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình bà S đã làm đơn gửi Công an TP Bắc Giang.

Trao đổi với chúng tôi, trưởng phòng hành chính Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang xác nhận có sự việc trên và cho biết hiện tại các cơ quan ban ngành đã và đang vào cuộc điều tra, tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Khi nào có kết luận sẽ thông tin với cơ quan báo chí.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc./.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.