Bị miệt thị ngoại hình, nữ sinh chi 100 triệu phẫu thuật thẩm mỹ ‘đập đi xây lại’ không hối tiếc

Trương Mỹ Hạnh (21 tuổi, sinh viên Đại học Công nghiệp TP HCM) từng phải trải qua cảm giác bị chê, bị miệt thị vì gương mặt của mình. Vì thế, cô đã tiết kiệm hơn 100 triệu để phẫu thuật thẩm mỹ.
 

Mỹ Hạnh đã phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, cắt mí mắt, lấy mỡ mắt, tiêm filler độn cằm, tiêm tan nọng cằm, tiêm botox thon gọn hàm, niềng răng với tổng chi phí hơn 100 triệu.

Cô chia sẻ, với gương mặt cũ, dù được mọi người nhận xét rằng khuôn mặt hài hòa, dễ thương nhưng khi nhìn kĩ từng đường nét trên gương mặt được thì không đẹp. Điều này khiến cô khá tự ti khi giao tiếp trực tiếp với người khác. Vì thế, cô chỉ nói chuyện qua tin nhắn với người lạ.

bi miet thi ngoai hinh nu sinh chi 100 trieu phau thuat tham my dap di xay lai khong hoi tiec
Gương mặt trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ của Mỹ Hạnh.

Nhưng số người yêu thích vẻ ngoài cũ của cô chẳng nhiều. Bởi có lần, bạn bè còn gọi cô bằng cái tên Voldemort chỉ vì dáng mũi lân. Từng bị gọi là “hàm răng nanh” khiến Mỹ Hạnh càng buồn hơn. Vì thế, cô càng có động lực để vượt qua đau đớn và cố gắng đi làm, dành dụm tiền phẫu thuật.

Cô cho biết, trước khi quyết định “dao kéo”, cô đắn đo rất nhiều bởi gia đình không thích sự “chỉnh sửa”. Dù biết cánh đàn ông con trai thích vẻ đẹp tự nhiên chứ không phải vẻ đẹp nhân tạo nhưng cô vẫn chọn quyết định phẫu thuật thẩm mỹ. Sau những lần bị mọi người xung quanh bodyshaming rất nhiều nên cô cũng chẳng bao giờ hối hận khi quyết định “đập đi xây lại”.

Tìm hiểu về phẫu thuật thẩm mỹ mũi từ năm 2016, cho đến nay, cô đã sửa 3 lần qua 3 bác sĩ khác nhau: lần thứ nhất vào tháng 4/2017 do không tìm hiểu kĩ và lựa chọn đúng phương pháp khi nền mũi xấu. Hơn nữa, sau khi nâng mũi, Hạnh đã đeo kính cận luôn làm mũi bị lệch.

Lần thứ hai vào tháng 3/2018 khi dáng mũi không như ý muốn của Hạnh nhưng chuyên viên tư vấn nói rằng: “Mũi em chỉ sửa được như thế thôi, không hơn được nữa đâu”. Và lần thứ ba vào tháng 8/2018. Đến lần này, cô mới hài lòng.

bi miet thi ngoai hinh nu sinh chi 100 trieu phau thuat tham my dap di xay lai khong hoi tiec
Toàn bộ quá trình 3 lần nâng mũi.

Hạnh chia sẻ, mình khá căng thẳng vì sợ mũi lệch như lần thứ nhất và không hoàn thiện như lần sau. Cả hai lần trước cô đều nhận được sự ủng hộ từ mẹ. Chỉ riêng lần thứ ba, cô giấu gia đình đi nâng mũi

Lần này, cô lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi theo phương pháp tái cấu trúc L- Line cao tây làm bằng sụn tai với chi phí khoảng 23 triệu đồng. Hạnh rất hài lòng với hiệu quả thẩm mỹ.

Cô cũng nhận được nhiều lời khen từ gia đình và bạn bè. Dáng mũi cao, thẳng, hài hoà với khuôn mặt. Bác sĩ cũng tư vấn giữ nẹp thẳng để sống mũi không lệch và sau này cũng không cần chỉnh sửa lại.

bi miet thi ngoai hinh nu sinh chi 100 trieu phau thuat tham my dap di xay lai khong hoi tiec
bi miet thi ngoai hinh nu sinh chi 100 trieu phau thuat tham my dap di xay lai khong hoi tiec

Ngoài ra, Mỹ Hạnh còn tiêm thon gọn hàm và có hiệu quả trong 1,5 năm và tiêm filler độn cằm khoảng 8 tháng. Hết khoảng thời gian đó, cần phải tiêm nhắc lại để duy trì đường nét.

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, mọi người đều nhận xét Hạnh trông xinh xắn và tự tin hơn xưa. Không còn hình bóng của một Mỹ Hạnh rụt rè, tự ti ngày nào. Hiện tại, cô hài lòng với diện mạo mới của mình nhưng vẫn muốn phẫu thuật thẩm mỹ độn cằm với chi phí khoảng 13 triệu để có một gương mặt ổn định bởi việc di chuyển khi tiêm nhắc lại rất phiền phức.

Cô cho rằng, mình không hề nghiện thẩm mỹ bởi cô chỉ làm cho các đường nét trên khuôn mặt hài hoà và đẹp hơn. Theo Hạnh, với vẻ ngoài ưa nhìn, ai cũng sẽ được “lợi” nhiều hơn trong công việc và đời sống.

bi miet thi ngoai hinh nu sinh chi 100 trieu phau thuat tham my dap di xay lai khong hoi tiec
bi miet thi ngoai hinh nu sinh chi 100 trieu phau thuat tham my dap di xay lai khong hoi tiec

Hạnh chia sẻ, chuyện cô bị miệt thị ngoại hình cũng xảy ra khá lâu, có lẽ giờ họ cũng nghĩ khác về mình. Chỉ buồn rằng nhiều người nói rằng cô không tự nhiên. Nhưng chưa bao giờ Hạnh hối hận với quyết định của mình. Bây giờ, Hạnh cảm thấy như được sống cuộc đời mới, công việc buôn bán cũng tốt hơn và được đối xử công bằng hơn.

Trao đổi với Sức khỏe và Đời sống, Ths.BS. Cao Ngọc Bích - Gs.TS. Lê Gia Vinh cho biết, dù nâng mũi theo kỹ thuật nào thì rắc rối thường gặp nhất vẫn là chuyện sống mũi lệch vẹo, có thể biểu hiện sớm sau mổ vài ngày hoặc vài tuần. Ngoài ra, vết mổ không lành cũng là một trong những hệ lụy có thể gặp phải.

Biến chứng tiếp theo là đầu mũi đỏ hoặc toàn bộ sống mũi. Đặc biệt là ở đầu mũi, có khi xảy ra muộn sau một vài năm với biểu hiện đầu mũi nhô ra, da mỏng dần, thậm chí có khi do không có điều kiện tái khám nên khi bệnh nhân đến thì da đã bị thủng lòi đầu sống mũi ghép ra ngoài.

XEM THÊM

bi miet thi ngoai hinh nu sinh chi 100 trieu phau thuat tham my dap di xay lai khong hoi tiec Muốn làn da mịn màng sạch mụn, học ngay bí quyết chăm sóc của cô gái Hà Nội

Đối với phụ nữ, một làn da mịn màng sạch mụn, thậm chí có độ căng bóng tự nhiên luôn là ước ao của nhiều ...

bi miet thi ngoai hinh nu sinh chi 100 trieu phau thuat tham my dap di xay lai khong hoi tiec Bị người yêu chê xấu rồi chia tay, 9X tiết kiệm tiền tiêm filler để tân trang ngoại hình

Bị bạn trai chê xấu và bỏ đi theo người con gái khác, cô gái này đã quyết tâm dành dụm tiền để tiêm filler ...

bi miet thi ngoai hinh nu sinh chi 100 trieu phau thuat tham my dap di xay lai khong hoi tiec Sau 4 năm tiêm filler độn cằm, cô gái lấy ra silicon không tan

Với nhiều chị em, tiêm filler như một phương pháp làm đẹp có nhiều ưu điểm: chi phí thấp, thủ thuật nhanh, tác dụng nhìn ...

bi miet thi ngoai hinh nu sinh chi 100 trieu phau thuat tham my dap di xay lai khong hoi tiec Kinh nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi để ai cũng khen vẻ ngoài dễ thương của cô gái 22 tuổi

Sau một thời gian cân nhắc và tin vào sự phát triển về trình độ, công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ nên Khả Hân quyết ...

bi miet thi ngoai hinh nu sinh chi 100 trieu phau thuat tham my dap di xay lai khong hoi tiec Ngỡ ngàng nhan sắc sau phẫu thuật thẩm mỹ của mẹ đơn thân từng bị miệt thị 'xấu ma chê quỷ hờn'

Xuất hiện với ngoại hình mới sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, ít người nhận ra bà mẹ đơn thân bán hàng nuôi con từng ...

bi miet thi ngoai hinh nu sinh chi 100 trieu phau thuat tham my dap di xay lai khong hoi tiec Sốc: Phẫu thuật nâng ngực có nguy cơ mắc ung thư

Các nhà khoa học cho biết, hàng trăm phụ nữ Anh phẫu thuật nâng ngực có nguy cơ mắc một dạng ung thư gây tử ...

bi miet thi ngoai hinh nu sinh chi 100 trieu phau thuat tham my dap di xay lai khong hoi tiec Hàng trăm phụ nữ Mỹ bị ung thư máu do nâng ngực

Cơ quan y tế Mỹ xác nhận hơn 400 phụ nữ nước này mắc dạng ung thư hiếm gặp do cấy implant vòng ngực, trong ...

bi miet thi ngoai hinh nu sinh chi 100 trieu phau thuat tham my dap di xay lai khong hoi tiec Nâng ngực bằng silicon làm tăng nguy cơ mắc ung thư, viêm khớp

Cấy ghép silicon có thể làm tăng nguy cơ viêm khớp, thai chết lưu và thậm chí ung thư, một nghiên cứu mới cho thấy.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.