Bloomberg: 'Đừng để đà hồi phục của Bitcoin đánh lừa nhà đầu tư'

Theo Bloomberg, bitcoin đang đánh lừa các nhà đầu tư khi mà khối lượng giao dịch tiền ảo thấp trong khi giá trị vẫn tăng tốt trên thị trường. 

Trang tin Bloomberg đã đưa ra một số thông tin về hiện tượng lạ đối với Bitcoin. Đó là việc kể từ đầu tháng 2, số lượng giao dịch trên thị trường của đồng tiền ảo không hề lớn bất chấp việc bitcoin đã vọt tăng gấp đôi giá trị từ mức đáy 5.900 USD/bitcoin lên thành 11.000 USD/bitcoin.

Cụ thể, theo trang tin này, trung bình mỗi ngày - số lượng giao dịch trên thị trường của đồng tiền ảo sụt giảm 50% so với những gì có được 3 tháng trước đó - tức là thời điểm cuối năm 2017.

bloomberg dung de da hoi phuc cua bitcoin danh lua nha dau tu
Bitcoin đang đối mặt với thực tế là số lượng giao dịch khá ít ỏi.

Tiếp sau đó, hồi tháng 1/2018, số giao dịch trung bình trong bảy ngày đang chờ được mạng lưới bitcoin xác nhận giảm từ mức 130 triệu byte từ đầu tháng 1 xuống còn 35 triệu byte.

Theo Charles Morris, Giám đốc đầu tư của Newscape Capital Group ở London, dữ liệu giao dịch có thể là tin không tốt cho những người đầu tư vào các loại tiền mật mã. Giao dịch và mua bán trên mạng Bitcoin, có thể được đo lường bằng các chỉ số như khối lượng giao dịch, là chỉ số định hướng giá, ông nói.

"Chúng ta đã có một giai đoạn tăng giá và hạ nhiệt dần", ông Morris nói, ông Morris là người đang làm việc trong một dự án tạo điều kiện cho việc khám phá giá cả của tiền mật mã khác nhau, cho biết qua điện thoại từ London. "Chúng ta đang bước vào một giai đoạn giá bị giảm" đối với bitcoin.

Theo hãng nghiên cứu Blockchain.info, số giao dịch giảm từ mức trung bình trong bảy ngày là 400.000 vào giữa tháng 12 xuống còn khoảng 200.000 trong tuần này. Lần cuối lượng giao dịch ở mức thấp thế này là khi bitcoin có giá dưới 500 USD.

David Drake đang sở hữu một công ty gia đình đầu tư 10 triệu USD vào tiền số. Ông nhận định giá bitcoin có thể tăng lên 35.000 USD vào cuối năm nay.

"Chúng tôi có một di sản là giao dịch chậm và tốn kém. Nó sẽ mất một thời gian để mọi người quên, nhưng nó sẽ tăng trưởng trở lại", Drake nói.

Chiến lược gia Thomas Lee nói với CNBC về triển vọng tăng giá của bitcoin: "Những công ty định phát hành tiền số riêng như Rukaten là một ví dụ cho sự phát triển tích cực của thị trường tiền số trong năm 2018, cho thấy sự bán tháo Bitcoin và các đồng tiền khác vào đầu năm nay chỉ là một sự hoảng loạn”.

Rõ ràng, khối lượng giao dịch bitcoin trên thị trường đang đánh lừa các nhà giao dịch. Tuy vậy, cũng có thể nhận định, khối lượng thấp và giá tăng là một yếu tố cho thấy thị trường về lại ngưỡng bình thường và đang trưởng thành.

bloomberg dung de da hoi phuc cua bitcoin danh lua nha dau tu Những tỷ phú hàng đầu thế giới nói gì về cơn sốt Bitcoin?

Jeff Bezos, Bill Gates, Warren Buffett hay Elon Musk đều không thể đứng ngoài cơn sốt Bitcoin và từng có nhiều nhận định trái chiều ...

bloomberg dung de da hoi phuc cua bitcoin danh lua nha dau tu Chuyên gia kinh tế Mỹ: 'Bong bóng bitcoin cần phải xuất hiện'

Chuyên gia kinh tế nổi tiếng trên thị trường chứng khoán Mỹ, Bill Miller nhận định bong bóng bitcoin giá bitcoin sẽ là một thước ...

bloomberg dung de da hoi phuc cua bitcoin danh lua nha dau tu Sau 4 năm, Bill Gates thay đổi: "Tiền ảo hay bitcoin không hề tốt đẹp"

Trái ngược với việc từng lên báo ca ngợi bitcoin cách đây 4 năm, hiện tại, tỷ phú giàu thứ hai thế giới, Bill Gates ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.