BOT Cai Lậy tiếp tục bị tài xế phản đối lúc rạng sáng, chủ đầu tư liên tiếp xả trạm

Sau 12 lần trong một ngày phải xả trạm, đến rạng sáng ngày 3/12, BOT Cai Lậy tổ chức thu phí lại thì tiếp tục bị tài xế “quậy” nên đành phải ngậm ngùi xả trạm.
 

Khoảng 2h rạng sáng ngày 3/12, BOT Cai Lậy tổ chức thu phí trở lại sau 12 lần phải xả trạm trong ngày 2/12.

Khi trạm bắt đầu thu phí được chừng 10 phút, một nhóm tài xế tiếp tục điều khiển xe vào cabin và dùng chiến thuật “quên mang tiền”, đòi được bán cho loại vé có mức giá cũ khiến nhiều nhân viên của BOT Cai Lậy rơi vào lúng túng.

bot cai lay tiep tuc bi tai xe phan doi luc rang sang chu dau tu lien tiep xa tram
Các tài xế tiếp tục phản đối BOT Cai Lậy vào lúc 2h rạng sáng ngày 3/12. Ảnh: Văn Dũng

Do trạm thu phí BOT Cai Lậy đặt ngay trên quốc lộ 1, nơi có hàng nghìn lượt phương tiện qua lại từ TP HCM đi các tỉnh miền Tây mỗi ngày, nên mỗi khi có tài xế dừng xe lại tại trạm chừng 5 phút, giao thông tại khu vực này sẽ bị ùn tắc.

bot cai lay tiep tuc bi tai xe phan doi luc rang sang chu dau tu lien tiep xa tram
Giao thông trên quốc lộ 1 hướng từ miền Tây về TP HCM bị ùn tắc lúc rạng sáng 3/12. Ảnh: Văn Dũng

Trước tình trạng quốc lộ 1 có thể bị “tê liệt”vào lúc rạng sáng 3/12, chủ đầu tư BOT Cai Lậy đành phải ngậm ngùi cho xả trạm rồi sau đó tổ chức thu lại vào lúc 7h cùng ngày.

Tuy nhiên, ở lần thu lại thứ hai trong ngày 3/12, trạm BOT Cai Lậy lại tiếp tục vấp phải sự phản đối kịch liệt của các tài xế và người dân. Chỉ khoảng 20 phút sau, trạm này đành tiếp tục xả lần 2.

bot cai lay tiep tuc bi tai xe phan doi luc rang sang chu dau tu lien tiep xa tram
Trước áp lực tù sự phản đối của các tài xế, chủ đầu tư BOT Cai Lậy liên tục xả trạm. Ảnh: Văn Dũng

Như vậy, tính từ lần mở cửa hoạt động trở lại vào lúc 9h sáng ngày 30/11, BOT Cai Lậy đã phải liên tục xả trạm hàng chục lần vì không chịu nổi sức ép từ những lần phản đối kịch liệt của các tài xế cùng người dân địa phương.

bot cai lay tiep tuc bi tai xe phan doi luc rang sang chu dau tu lien tiep xa tram
Đến 7h sáng ngày 3/12, BOT Cai Lậy thu phí trở lại và tiếp tục bị phản đối nên đành xả trạm. Ảnh: Văn Dũng

Cũng liên quan đến BOT Cai Lậy này, sáng 3/12, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc BOT Cai Lậy cho biết, ông đã nắm bắt được thông tin có một nhóm 'người lạ' xuất hiện tại trạm có hành vi đe dọa tài xế khi trả tiền lẻ qua trạm và đã trình báo công an huyện Cai Lậy để điều tra làm rõ.

Ông Hiệp khẳng định rằng, những người lạ mặt này không phải là nhân viên của BOT Cai Lậy. Còn việc các nhân viên trạm không can ngăn những “người lạ” này, ông Hiệp cho rằng trách nhiệm của bảo vệ chỉ bảo vệ trạm, còn đối tượng bên ngoài đến trạm thì không thể can thiệp.

Trước đó, một tài xế xe đầu kéo container dừng xe ở cabin trạm thu phí để phản đối khá lâu. Trong lúc tài xế đang tranh cãi với nhân viên bán vé, lập tức một nhóm người xuất hiện. Trong đó một người đàn ông mặc áo trắng, đội mũ lưỡi trai màu đen đến chửi bới, đe doạ và gây áp lực buộc tài xế phải rời khỏi trạm.

bot cai lay tiep tuc bi tai xe phan doi luc rang sang chu dau tu lien tiep xa tram Tài xế 'cố thủ' tại trạm, BOT Cai Lậy tiếp tục xả trạm lần thứ 7
chọn
Luật Đất đai mới có khiến BĐS công nghiệp gặp khó?
VARS nhận định, thị trường BĐS công nghiệp Việt Nam đang đối diện với một số thách thức nhất định, trong đó có rủi ro đầu tư khi chi phí đất đai và xây dựng tăng cao, nhất là chi phi tạo lập quỹ đất khi Luật Đất đai mới chính thức hiệu lực.