Thời gian gần đây, chuyện tình cảm của các cặp đôi liên tục được nói đến với tần suất dày đặc trong các chương trình truyền hình. Các thông tin này được nhà sản xuất đưa vào chương trình theo nhiều cách khác nhau. Công chúng luôn tò mò về cuộc sống phía sau ánh đèn sân khấu của người nổi tiếng, đặc biệt là chuyện tình cảm và phải chăng, vì thế mà không ít nhà sản xuất đã dùng câu chuyện tình yêu của các cặp đôi nổi tiếng để tăng "rating" cho chương trình.
Nói về tần suất thì khó có cặp đôi nào vượt qua nổi Trấn Thành và Hari Won. Thông tin liên quan đến chuyện tình cảm của cặp đôi này được phủ sóng đến mức độ… hàng ngày. Từ chuyện Hari Won chia tay Tiến Đạt đến nghi vấn cô nàng có bầu, rồi ngay cả đến chuyện cô này mặc áo giống của… mẹ Trấn Thành đi tham gia sự kiện cũng được để ý.
Kể từ sau khi nên đôi với Trấn Thành, cái tên Hari Won được săn đón hơn bao giờ hết và chuyện tình của họ cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Song hành với độ quan tâm của công chúng là tần suất xuất hiện dày đặc trên sóng truyền hình của Hari Won và Trấn Thành... Trong các chương trình đó, mối quan hệ của họ thường xuyên được đề cập.
![]() |
Tần suất xuất hiện và kể lể về chuyện tình của Trấn Thành - Hari Won ngày càng dày đặc.
Trong chương trình "Kỳ phùng địch thủ", khi Trấn Thành đang tán tỉnh Ngọc Trinh thì bỗng đâu, Hari Won (là khách mời) ngay lập tức tỏ sự ghen tuông khi người yêu của mình gần gũi với cô gái khác. Màn “đốp chát”, “ghen tuông” ngay trên sóng truyền hình bị cho là giả tạo khi Hari Won liên tục “chất vấn” và Trấn Thành phải "uốn lưỡi" thuyết phục, "công việc của anh là tôn vinh những người phụ nữ đẹp, Hari Won đẹp, Hari Won có quyền"...
Rồi ngay cả đến câu chuyện Trấn Thành thổ lộ anh từng muốn tự tử vì những scandal uất ức của người yêu… cũng bị cho là có vấn đề. Diễn viên hài này đã khóc khi nói về những gì mà Hari Won đã hy sinh cho anh. Chỉ vì yêu anh, cô đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích, đòn roi của dư luận và mất rất nhiều, từ hình ảnh đến danh dự, tiền bạc, cùng các show quảng cáo.
"Hôm nay nhân chương trình, tôi xin lỗi người phụ nữ vì yêu tôi mà chịu biết bao đòn roi của dư luận, xã hội. Điều đó rất oan ức cho một cô gái sống tốt như vậy", Trấn Thành bùi ngùi chia sẻ.
Chuyện cặp đôi này yêu nhau thế nào có lẽ không ai rõ hơn họ, thế nhưng khi tần suất xuất hiện quá nhiều và câu chuyện cũng... nhảm khiến khán giả phải lắc đầu ngán ngẩm.
![]() |
Hiệu ứng cặp đôi đang là chiêu trò để kéo khán giả vào màn hình?
Một cặp đôi khác có độ hot không hề kém cạnh Trấn Thành và Hari Won là Nhã Phương -Trường Giang. Từ khi chuyện tình cảm còn úp mở nhà sản xuất đã sắp xếp để Trường Giang cầu hôn Nhã Phương ngay trên sóng truyền hình. Khi Nhã Phương mải miết cùng các dự án phim thì Trường Giang “mượn” sóng truyền hình để thổ lộ tình cảm trong hầu hết các chương trình anh tham gia. Thậm chí anh chàng còn thể hiện sự ghen tuông cả với bạn diễn Kang Tea Oh của Nhã Phương...
Hiệu ứng cặp đôi dường như được các nhà đài lợi dụng để kéo khán giả quan tâm đến chương trình một cách triệt để. Điều này cũng dễ hiểu, bởi những cặp đôi "quyền lực" của làng giải trí thường sở hữu một lượng fan đông đảo và câu chuyện tình yêu của họ luôn có sức hút đặc biệt với người hâm mộ. Vậy nên, khi nhận được cái gật đầu của họ, nhà đài gần như đã nắm chắc phần thắng về tay mình.
Trong thời buổi truyền hình thực tế đang có một cuộc cạnh tranh khốc liệt thì chiêu trò để tạo sự khác biệt, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận tạo nên lợi thế rất lớn. Đó cũng chính là lý do dẫn đến tình trạng, trong một số chương trình truyền hình thực tế vai trò của giám khảo nổi bật hơn hẳn với người chơi.
Cũng vì các chương trình mọc lên với tần suất quá nhiều nên các chiêu trò cũng được “đẻ” ra theo từng mùa vụ. Khi trào lưu khoe thân đang trở nên nhàm chán, rồi bóng lộ, giả gái đã nhàm và nhạt nhẽo thì chuyện tình của các cặp đôi lại lên ngôi. Những chuyện thầm kín theo lẽ thường sẽ ít được các cặp đôi chia sẻ, thế nhưng với tình trạng các cặp đôi cứ "bô bô" mọi chuyện như hiện nay thì sớm muộn khán giả sẽ nhận ra đây chỉ là mồi câu rating và đang bị nhà sản xuất dắt mũi.
Việc chia sẻ, bày tỏ công khai trên sóng truyền hình có thể phục vụ sự hiếu kỳ của khán giả nhưng khi công khai quá nhiều trên sóng truyền hình khiến khán giả cảm thấy nhàm, nhạt lố và sến xẩm thì sẽ mang đến tác dụng ngược.
* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của người viết