Chàng trai giới tính thứ 3 Quốc Việt: 'Đã từng muốn kết thúc cuộc đời mình'

Trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, anh chàng giới tính thứ 3 Quốc Việt thừa nhận: “Mình cảm thấy cô đơn vì thiếu thốn tình cảm, bế tắc vì lúc nào cũng chỉ lủi thủi một mình”.
chang trai gioi tinh thu 3 quoc viet da tung muon ket thuc cuoc doi minh Huy Phong - 'Soái ca' được chọn trong Người ấy là ai tập 8: 'Thùy Linh rất đặc biệt'
chang trai gioi tinh thu 3 quoc viet da tung muon ket thuc cuoc doi minh Người ấy là ai tập 9: Vẻ trẻ trung ngoài đời của chàng LGBT Hồng Văn
chang trai gioi tinh thu 3 quoc viet da tung muon ket thuc cuoc doi minh 'Dạo quanh thế giới' qua những bức ảnh của nam tiếp viên hàng không trong 'Người ấy là ai' tập 9
chang trai gioi tinh thu 3 quoc viet da tung muon ket thuc cuoc doi minh Người ấy là ai tập 9: Vũ Ngọc Châm lựa chọn nam thần được mệnh danh là 'gu của mọi nhà'

Trong tập 9 Người ấy là ai, khán giả đã vô cùng xúc động khi nghe những chia sẻ của chàng trai đầu tiên phải ra về - Quốc Việt. Xuất hiện cùng anh trong chương trình là bà nội, người có công nuôi dưỡng khiến Quốc Việt trưởng thành, giỏi giang. Câu chuyện về chàng trai giới tính thứ 3 qua lời kể của bà đã lấy đi rất nhiều nước mắt khán giả và cả MC Trấn Thành.

chang trai gioi tinh thu 3 quoc viet da tung muon ket thuc cuoc doi minh

Quốc Việt là chàng trai ra về sớm nhất trong tập 9 Người ấy là ai

- Điều gì khiến bạn quyết định chia sẻ câu chuyện của mình trên chương trình Người ấy là ai?

Đến với chương trình Người ấy là ai, Việt xem đây là một cơ hội để trải lòng và mong sẽ nhận được sự đồng cảm của khán giả. Hơn nữa, hiếm có chương trình nào giúp mình có thể khẳng định mình là đồng tính nam, mình tự hào là một trong những người thuộc giới tính thứ 3.

- Sau khi chương trình phát sóng mẹ có liên lạc với Quốc Việt không?

Thật sự đến hiện tại, họ hàng hai bên nội ngoại đều hỏi thăm và quan tâm nhưng Việt vẫn chưa nhận được cuộc gọi nào từ mẹ. Có lẽ, mẹ chưa biết đâu.

- Bạn bắt đầu nhận thấy sự khác biệt của bản thân từ khi nào?

Mình nghĩ là từ khi còn bé nhưng do khi ấy còn nhỏ, vô tư nên không hiểu rõ bản thân. Ngày xưa mình cảm thấy rất thích và cũng rất hợp chơi với con gái, chơi đồ chơi con gái. Mình không thích mấy trò chơi bạo lực của con trai.

Lớn dần hơn mình bắt đầu tìm hiểu và nhận ra mình thuộc thế giới thứ 3. Ban đầu mình cũng cảm thấy lo sợ, không biết rồi mình sẽ như thế nào. Hơn nữa, Việt cũng ngại và sợ bị chê cười nên quyết định giấu. Hồi đi học, mình vẫn được nhiều bạn nữ thích nhưng chỉ cười và nói dối là gia đình bảo lo học không cho yêu đương.

chang trai gioi tinh thu 3 quoc viet da tung muon ket thuc cuoc doi minh

Quốc Việt lớn lên trong hoàn cảnh thiếu tình yêu của ba, tình thương của mẹ. Ông bà nội dường như là chỗ dựa duy nhất của anh.

- Đến khi nào Quốc Việt bắt đầu công khai?

Khi mình được gặp những người bạn, những anh chị trong cộng đồng có giới tính giống mình, mình dần dần thoải mái hơn. Tuy nhiên khó khăn lớn nhất của mình là suy nghĩ sợ gia đình sẽ không chấp nhận.

- Đã bao giờ bạn đứng trước bà và thừa nhận mình là người thuộc giới tính thứ 3?

Chưa bao giờ Việt có thể đứng trước bà và nói điều này, mình không đủ can đảm. Chỉ đến khi tham gia chương trình, mình mới có thể nói ra tất cả. Trước đó, bà và gia đình đều tự cảm nhận thấy sự khác lạ ở mình nhưng cũng im lặng chứ không hỏi.

chang trai gioi tinh thu 3 quoc viet da tung muon ket thuc cuoc doi minh
Cuộc sống cô đơn, bế tắc khiến anh từng nghĩ đến những điều tiêu cực

- Quốc Việt có sợ những lời nói của mọi người xung quanh ảnh hưởng đến bà và đến bản thân bạn không?

Thật sự, Việt là người luôn sống cho mình và sống cho gia đình. Mình bỏ ngoài tai hết những lời gièm pha của mọi người xung quanh. Mình cũng chưa từng một lần để ý tới lời nói miệt thị, kì thị của họ. Cuộc sống của mình đơn giản lắm. Việt chỉ cần biết bà mình, gia đình mình nghĩ về mình như thế nào thôi. Còn người ngoài có nghĩ gì, nói gì cũng không ảnh hưởng đến mình.

- Bạn lớn lên trong hoàn cảnh khá khó khăn, bạn có từng bị bế tắc trong cuộc sống hay nghĩ đến những chuyện tiêu cực không?

Có chứ, mình cảm thấy cô đơn vì thiếu thốn tình cảm, bế tắc vì lúc nào cũng chỉ lủi thủi một mình. Có nhiều khi cảm thấy cuộc sống này quá nhạt nhẽo, đã từng muốn kết thúc cuộc đời mình. Nhưng rồi mình nghĩ, ông bà nuôi mình khôn lớn, mình còn chưa làm được gì để báo hiếu. Ước mơ mà mình hằng mong muốn vẫn còn chưa đạt được. Ông bà chính là động lực để Việt vượt qua khoảng thời gian khó khăn đó, bỏ đi những suy nghĩ tiêu cực để cố gắng học và làm việc.

chang trai gioi tinh thu 3 quoc viet da tung muon ket thuc cuoc doi minh
“Đôi lúc mình tủi thân khi ra đường thấy người ta được gọi ba, gọi mẹ”

- Cho đến hiện tại, bạn có hận hay trách giận vì mẹ đã bỏ đi không?

Hận thì Việt không thể hận. Mẹ không có công nuôi dưỡng thì có công sinh ra mình, cho mình một cuộc sống. Đôi lúc mình tủi thân khi ra đường thấy người ta được gọi ba, gọi mẹ. Đó là điều mà bấy lâu nay mình không thể làm. Những lúc như vậy, nước mắt cứ tự rơi nhưng rồi lại an ủi bản thân, lấy đó làm động lực để bước tiếp.

- Quốc Việt đến với công việc makeup như thế nào? Công việc này đã giúp bạn thay đổi cuộc sống ra sao?

Học hết lớp 8, mình nghỉ để tìm công việc phụ giúp bà. Ban đầu Việt làm mẫu ảnh, sau đó có những mối quan hệ, cơ duyên đưa mình đến với nghề make up. Cũng do bản thân mình yêu thích công việc này từ lâu nên học nhanh lắm.

Mình tự học trên mạng và tập luyện ở nhà trước. Khi đăng kí do không đủ điều kiện học từ căn bản, nên mình quyết định học chuyên nghiệp luôn. Chỉ khoảng 1 tháng là mình đã có thể ra làm nghề. Dần dần cố gắng hơn, Việt đã có thể tự nuôi sống mình. Sau 5 năm đi làm và học hỏi kinh nghiệm, mình xin vào trường đào tạo để giảng dạy và truyền đạt lại cho những bạn có đam mê giống mình. Hiện tại, mình đã tự mở được một lớp đào tạo của riêng mình.

chang trai gioi tinh thu 3 quoc viet da tung muon ket thuc cuoc doi minh
Quốc Việt của hiện tại đã vượt qua những khoảng thời gian khó khăn và trở thành thầy dạy makeup cho nhiều bạn học viên có chung niềm đam mê

-Trải qua nhiều chuyện tình cảm không tốt đẹp trước đây, trong tương lai bạn có dự định sẽ kết hôn không?

Kết hôn thật sự là điều mình đã nghĩ tới từ rất lâu rồi. Cũng vì thiếu tình cảm rất nhiều nên mình luôn mơ ước có được một mái ấm gia đình. Chắc chắn khi tìm thấy một người phù hợp, hiểu mình, Việt sẽ kết hôn. Mình luôn mong đợi ngày đó sẽ đến với mình.

Cảm ơn Quốc Việt về những chia sẻ!

chang trai gioi tinh thu 3 quoc viet da tung muon ket thuc cuoc doi minh Chạy trốn thanh xuân tập 11: Phi cầu trời để 'cua cẩm' được An

Trong Chạy trốn thanh xuân tập 11, An bất ngờ chạm mặt mẹ Nam ở phố sách. Kí ức buồn ùa về khiến bà rất tức ...

chang trai gioi tinh thu 3 quoc viet da tung muon ket thuc cuoc doi minh Minh Lan truyện tập 3 và 4: Mẹ mất, Minh Lan được Lão Thái Thái chăm sóc

Vì sự thâm độc của Lâm Cầm Sương, mẹ của Minh Lan đã qua đời. Chỉ còn một thân một mình, tiểu thư này đã ...

chang trai gioi tinh thu 3 quoc viet da tung muon ket thuc cuoc doi minh 1001 biểu cảm đáng yêu ngoài đời của thiên thần nhí 'Minh Lan truyện'

Minh Lan truyện mới chiếu được 2 tập đầu nhưng đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Trong đó, diễn viên nhí Lưu ...

chang trai gioi tinh thu 3 quoc viet da tung muon ket thuc cuoc doi minh Minh Lan Truyện tập 1 và 2: Nghẹt thở với cuộc chiến của 3 bà vợ

Minh Lan Truyện tập 1 và 2 nói về cuộc chiến giữa 3 bà vợ của Thịnh gia. Trong lúc Vệ Thị lâm bồn, nhị ...

chang trai gioi tinh thu 3 quoc viet da tung muon ket thuc cuoc doi minh Muốn làm 'ông tơ bà nguyệt', hãy học cách của Tổ tư vấn trong 'Chạy trốn thanh xuân'

Nhờ có Xuân, Đạt, Duy trong phim Chạy trốn thanh xuân mà Phi đã có thể ôm chọn An trong vòng tay khiến bao người ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.