Chưa khởi tranh, World Cup 2018 đã có 'phốt' với trọng tài

Liên đoàn bóng đá Ả-rập Xê-út mới đây đã đề nghị FIFA loại bỏ một trọng tài của mình ra khỏi chiến dịch World Cup sau khi ông này phải nhận án phạt "treo còi" vĩnh viễn.
chua khoi tranh world cup 2018 da co phot voi trong tai ĐT Colombia dự World Cup 2018: 'Mãnh hổ' Falcao trở lại
chua khoi tranh world cup 2018 da co phot voi trong tai Cựu sao Real từ chối lên tuyển dự World Cup vì lí do 'khó đỡ'
chua khoi tranh world cup 2018 da co phot voi trong tai Joe Hart bất ngờ bị gạch tên khỏi danh sách dự World Cup 2018
chua khoi tranh world cup 2018 da co phot voi trong tai 'Cậu bé Vàng 2016' bị loại khỏi danh sách dự World Cup của Bồ Đào Nha

Liên đoàn bóng đá Ả-rập Xê-út (SAFF) đã yêu cầu FIFA loại bỏ trọng tài Fahad Al Mirdasi khỏi World Cup sắp tới ở Nga sau khi ông này phải nhận lệnh cấm vĩnh viễn từ SAFF, do có liên quan tới cáo buộc "tống tiền" để dàn xếp tỉ số.

Cụ thể, trọng tài 32 tuổi đã phải nhận án phạt sau khi thừa nhận, có hành vi đề xuất khoản hối lộ cho các đội bóng nhằm can thiệp kết quả trận chung kết King Cup giữa Al-Ittihad và Al-Faisaly.

Bên cạnh việc cấm tham gia tất cả các hoạt động liên quan tới bóng đá vĩnh viễn, SAFF cũng kêu gọi FIFA loại Al Mirdasi khỏi World Cup vào tháng tới, đồng thời phê chuẩn lệnh cấm ở cấp độ quốc tế.

chua khoi tranh world cup 2018 da co phot voi trong tai
Trọng tài Al Mirdasi là một cái tên uy tín của FIFA

"Sau khi bổ nhiệm trọng tài Fahad Al Mirdasi làm việc ở trận đấu giữa Al-Ittihad và Al-Faisaly, trong trận chung kết Cup, ông Hamad Al-Saniaa, chủ tịch câu lạc bộ Al-Ittihad, đã có báo cáo lên Liên đoàn.", SAFF tuyên bố. "Chủ tịch Al-Saniaa xác nhận ông có đủ bằng chứng về việc Al Mirdasi đề xuất dàn xếp tỉ số."

Al Mirdasi là một trong những trọng tài của Confederations Cup năm ngoái ở Nga, trong trận đấu thứ ba giữa Mexico và Bồ Đào Nha. Ông cũng từng làm việc tại Olympic 2016.

Kiến nghị lên FIFA của Liên đoàn bóng đá Ả-rập được cho là một động thái đúng đắn trong chiến dịch làm trong sạch bóng đá thế giới.

chua khoi tranh world cup 2018 da co phot voi trong tai Nối gót Joe Hart, Jack Wilshere chính thức làm khán giả của World Cup

Tiếp nối người đàn anh Joe Hart, tiền vệ Jack Wilshere cũng sẽ không được cùng tuyển Anh chinh phục cup vàng World Cup mùa ...

chua khoi tranh world cup 2018 da co phot voi trong tai Người hùng World Cup Mario Goetze bị loại vì không còn xứng đáng

Vậy là Mario Goetze không có tên trong danh sách sơ bộ tuyển Đức dự World Cup 2018 dù 4 năm trước anh là người ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.