Chuyện tình yêu xa của cặp đồng tính 9X: 'Tình yêu chân thành là động lực để 'come out'

Diệp Thành và Quang Huy cũng không ít lần phải trải qua nhiều sóng gió trước những rào cản từ gia đình, thế nhưng, với chính sự chân thành của tình yêu đã giúp họ vượt qua tất cả.

Yêu xa, rào cản địa lý không còn là trở ngại

Diệp Thành và Quang Huy quen nhau qua mạng xã hội Facebook. Sau nhiều lần Thành chia sẻ tâm trạng buồn của mình trên trang cá nhân, Huy đã theo dõi và nhắn tin động viên.

Thành tâm sự: "Khi mình chia sẻ chuyện buồn trên trang cá nhân thì có rất nhiều bạn vào tương tác động viên, nhưng không hiểu sao mình lại chú ý đến bình luận của Huy. Dù trước đó cả hai đã kết bạn trên Facebook nhưng Thành chưa từng có ấn tượng nào về Huy.

Sau rất nhiều lần Huy nhắn tin động viên với những lời nói ấm áp và chân tình thì Thành đã tò mò. Cả hai bắt đầu kết nối và trò chuyện với nhau thường xuyên hơn".

chuyen tinh yeu xa cua cap dong tinh 9x tinh yeu chan thanh la dong luc de come out

Cứ vậy, một người ở tỉnh đầu phía Bắc và một người ở gần cuối miềm Nam đất nước đã dần thương thầm đối phương từ khi nào không hay. Sau thời gian kết nối, vì không muốn che giấu, hai chàng trai cũng nhanh chóng thổ lộ tình cảm của mình với đối phương. Sự hòa hợp, có nhiều điểm chung và cùng thương mến nhau, cặp đôi này đã nhanh chóng nhận lời yêu.

Dù mỗi người một nơi, nhưng hễ cứ có thơi gian rảnh là cả hai đều lên mạng để nhắn tin trò chuyện, chia sẻ mọi thứ cho đối phương.

Sau một thời gian yêu xa, Huy đã quyết định vào Nam để lập nghiệp, đồng thời cũng để được gần người yêu. Có như vậy, cả hai có điều kiện cũng như thời gian để vun đắp tình cảm và chăm sóc nhau.

Tình yêu chân thành là động lực để "come out"

Dù nhận ra xu hướng tính dục của bản thân từ sớm nhưng chỉ đến khi gặp được Quang Huy, Diệp Thành mới khao khát được sống thật với chính. Trước tình yêu chân thành mà cả hai dành cho nhau, cặp đôi đã quyết định "come out" với gia đình để hy vọng mọi người chấp nhận chuyện tình cảm.

Dù biết sự thật thì sẽ làm ba mẹ buồn lòng, thế nên 9X này luôn chờ đợi có dịp thuận lợi để công khai. Thế nhưng, bao lần quyết tâm để rồi lại không thể thực hiện được.

chuyen tinh yeu xa cua cap dong tinh 9x tinh yeu chan thanh la dong luc de come out

Thành tâm sự anh là con trai duy nhất trong nhà, chính vì vậy áp lực càng nhiều hơn khi bản thân biết ba mẹ luôn kỳ vọng rất nhiều. 9X này luôn canh cánh trong lòng với mặc cảm rằng nếu ba mẹ biết con trai duy nhất là người trong cộng đồng LGBT thì sẽ sụp đổ hoàn toàn. Nghĩ đến những điều đó khiến Thành luôn do dự mà không có đủ dũng khí chia sẻ với gia đình.

Thế nhưng, kể từ khi quen và yêu Huy, Thành đã có thêm động lực để mạnh dạn công khai tất cả với ba mẹ.

9X này chia sẻ: "Tụi mình quyết định không yêu trong thầm lặng và che giấu mọi người nữa. Cả hai sẽ đối diện với tất cả dù biết sẽ gặp nhiều khó khăn, có như vậy thì bản thân mới vui vẻ đón nhận cũng như tiếp tục xây dựng tình yêu.

Khi mình "come out" và đồng thời công khai chuyện tình cảm, ba mẹ đã phản ứng mạnh mẽ và vô cùng sốc. Mọi người đều phản đối chuyện tình cảm này của mình. Biết không thể thay đổi được cách nhìn của mọi người ngay, thế nên mình đã chọn cách bỏ nhà để cùng người yêu tự lập.

chuyen tinh yeu xa cua cap dong tinh 9x tinh yeu chan thanh la dong luc de come out

Hai đứa bỏ lên thành phố Cần Thơ kiếm việc và sau đó lại cùng nhau lên Sài Gòn. Tụi mình đều có chung suy nghĩ là có tiền mới có thể chủ động lo cho cuộc sống, thế nên cả hai chăm chỉ làm việc. Dù là việc nặng nhọc thì tụi mìn cũng cố gắng làm.

Ban đầu còn bị lừa mất hết giấy tờ, hết tiền và phải đi vay để duy trì cuộc sống. Ngay giữa lúc hai đứa rơi vào bế tắc vì khó khăn vô cùng thì được chị Vương Thuỳ Anh giúp đỡ. Biết tụi mình gặp khó khăn nên chị đã cho mượt tiền để trang trải trải cuộc sống. Không nhưng vậy, chị ấy còn giúp đỡ kiếm việc cho cả hai.

Trải qua tháng ngày vất vả, tụi mình cũng đã quen và dần ổn định hơn. Sau khoảng thời gian đó thì ba mẹ đã chính thức chấp nhận chuyện tình cảm của hai đứa. Có lẽ mọi người đã nhận ra tình cảm chân thành của tụi mình và an tâm khi cả hai có thể tự chủ được cuộc sống".

Đọc thêm

chuyen tinh yeu xa cua cap dong tinh 9x tinh yeu chan thanh la dong luc de come out Cặp đôi đồng tính gây án mạng chỉ vì giận nhau

Bình và Hiếu cãi nhau. Khi vào bàn tiệc Bình không nhậu, xảy ra cự cãi dẫn đến đâm anh P. tử vong...

chuyen tinh yeu xa cua cap dong tinh 9x tinh yeu chan thanh la dong luc de come out Chuyện tình của cặp đồng tính nam yêu xa: 'Chúng tôi yêu nhau bằng sự chân thành chứ không phải ngoại hình hay tiền bạc'

Không quá nổi tiếng, hay sở hữu ngoại hình long lanh với thân hình 6 múi, thế nhưng chuyện tình yêu của cặp đồng tính Sam ...

chuyen tinh yeu xa cua cap dong tinh 9x tinh yeu chan thanh la dong luc de come out Nghiện 'chuyện ấy' - vấn đề người đồng tính nên quan tâm

Nghiện quan hệ tình dục là vấn đề nghiêm trọng về hành vi, tâm sinh lý. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ ...

chuyen tinh yeu xa cua cap dong tinh 9x tinh yeu chan thanh la dong luc de come out Cặp LGBT nam nên duyên nhờ 'bắt sóng dạo' livestream, xăm tên nhau vào ngực vì quá yêu

Để chứng minh trong giới LGBT luôn tồn tại những mối tình chân thật không ngại khoảng cách, Dũng và Nhân quyết định xăm tên ...

chuyen tinh yeu xa cua cap dong tinh 9x tinh yeu chan thanh la dong luc de come out Hotface Hà Kỳ Nam: 'Tình yêu chung thủy trong giới rất khó nhưng nó vẫn tồn tại khi cả hai yêu chân thành'

Đứng trước rào cản từ gia đình, giới tính, nhu cầu sinh lý, kì thị của người xung quanh khiến nhiều cặp đôi đồng tính không thể "bước ...

chuyen tinh yeu xa cua cap dong tinh 9x tinh yeu chan thanh la dong luc de come out Chuyện tình 4 năm của cặp đồng giới điển trai: 'Nội khóc khóc rất nhiều, mẹ nhịn ăn gần một tháng vì cháu đích tôn yêu người cùng giới'

Trước rất nhiều rào cản, áp lực từ gia đình, cặp đồng giới Thanh Phong và Chí Tâm vẫn không từ bỏ tình yêu để ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.