Công viên địa chất hút du khách ưa khám phá đến với Indonesia

Indonesia hiện có sáu công viên địa chất, trong đó có bốn công viên được liệt kê là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO. 

Bộ Du lịch Indonesia mới đây cho biết đang tập trung vào du lịch địa lý bằng cách đẩy nhanh sự phát triển của các công viên địa chất trong nước.

"Điều này sẽ giúp khách du lịch hiểu hơn về địa chất, địa mạo, văn hóa và đa dạng sinh học của Indonesia", trưởng nhóm tăng tốc địa vật lý của Bộ, ông Yunus Kusumahbrata chia sẻ. Bộ Du lịch cũng đã thiết lập ngân sách cho phát triển địa danh và địa chất năm 2018.

indonesia va ke hoach hut du khach den voi cac cong vien dia chat
Được trao tặng danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu đầu năm nay, Rinjani-Lombokthu hút rất đông khách du lịch tới đây trải nghiệm và ngắm cảnh đẹp ngoạn mục. (Ảnh: Shutterstock)

Indonesia hiện có sáu công viên địa chất, trong đó có bốn công viên được liệt kê là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO, cụ thể là Công viên địa chất Batur Bali vào năm 2012, Công viên địa chất Gunung Sewu Pantai Laut Selatan vào năm 2015, Công viên địa chất Ciletuh-Palabuhanratu tọa lạc ở Tây Java và Công viên địa chất Rinjani-Lombok năm 2018.

Ha công viên địa chất khác, gồm Công viên địa chất Kaldera Toba và Công viên địa chất Merangin Jambi được liệt kê là công viên địa chất quốc gia.

Hơn nữa, Indonesia đang có kế hoạch bổ sung thêm 10 công viên địa chất để trở thành công viên địa chất quốc gia và sau đó là UNESCO Global Geoparks. Trong số các ứng cử viên là Công viên địa chất Belitong và Công viên địa chất Ranah Minang. Ngoài ra còn có công viên địa chất nằm ở Raja Ampat ở Tây Papua, Maros Pangkep ở Nam Sulawesi, Núi Tambora ở Tây Nusa Tenggara và Bojonegoro đã được gửi làm ứng viên.

Tính đến tháng 7/2018, trên toàn thế giới đã có 140 công viên địa chất toàn cầu UNESCO tại 38 quốc gia.

indonesia va ke hoach hut du khach den voi cac cong vien dia chat
Công viên địa chất Batur Bali được công nhận là Công viên địa chất toàn cầu năm 2012. (Ảnh: AFP)
indonesia va ke hoach hut du khach den voi cac cong vien dia chat
Và Công viên địa chất Ciletuh Palabuhanratu ở Tây Java được công nhận năm 2018. Công viên được đặt tên theo sông Ciletuh và Palabuhanratu (cảng Queen), ám chỉ đến truyền thuyết về một nữ hoàng biển Nam được cho là người giám hộ của vùng đất này. Những tảng đá lâu đời nhất trong Công viên địa chất được hình thành bởi quá trình tuyển sinh giữa các tấm kiến tạo Á-Âu và Ấn Độ Dương. (Ảnh: Jakarta Post)

DU LỊCH INDONESIA

indonesia va ke hoach hut du khach den voi cac cong vien dia chat 2 tin 'nóng sốt' cho người yêu thiên nhiên: Núi Phú Sĩ đã vào mùa leo núi, Indonesia ra ứng dụng di động khám phá Vườn Quốc Gia 'trong lòng bàn tay'

Tháng 7 chào đón nhiều tin vui cho du khách yêu thiên nhiên và muốn có nhiều trải nghiệm thú vị trong mùa hè.

indonesia va ke hoach hut du khach den voi cac cong vien dia chat Ngao ngán với tình trạng rác thải ngập bãi biển ở Bali

Hòn đảo thiên đường Bali ở Indonesia sau những lời kêu cứu vì sự "chết ngạt" trong khối rác thải khổng lồ, đặc biệt là nhựa ...

indonesia va ke hoach hut du khach den voi cac cong vien dia chat Top 10 khu resort sang chảnh như thiên đường nhất định phải thử 1 lần khi đến Bali

Mùa hè năm nay Bali trở nên hot hơn bao giờ hết khi nhiều người Việt chọn làm điểm đến lý tưởng cho nghỉ dưỡng. ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.